Khủng bố đột nhập, cướp trường quay tại Ecuador

10:20 10/01/2024

Buổi phát sóng trực tiếp của một đài truyền hình ở Ecuador đã bị đột nhập bởi những kẻ đeo mặt nạ có vũ trang, sau khi Tổng thống Daniel Noboa ban hành sắc lệnh tuyên bố 22 băng nhóm là tổ chức khủng bố.

Cảnh sát quốc gia Ecuador cho biết trên mạng xã hội rằng họ đang sơ tán trường quay của một đài truyền hình ở Guayaquil, xác minh tình trạng của nhân viên ở đó và "lập lại trật tự”, theo Reuters.

Những người mặc đồ đen, được nhìn thấy cầm súng và tiếp cận các nhân viên trước khi chương trình trực tiếp của đài TC bị cắt sóng. Một số kẻ đã ra hiệu về phía camera và có thể nghe thấy ai đó hét lên "không có cảnh sát". Những kẻ tấn công đã đột nhập qua quầy lễ tân, tấn công nhân viên ở đó và để lại thuốc nổ, theo nguồn tin của Reuters.

Cảnh sát sau đó xác nhận bắt giữ 13 người và các bài đăng trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh những nam thanh niên nằm trên sàn với hai tay bị trói sau lưng.

Vụ việc xảy ra sau vụ bắt cóc ít nhất 7 cảnh sát và một loạt vụ nổ, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Noboa ban bố tình trạng khẩn cấp khắp đất nước.

Tổng thống Ecuador Noboa đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày, một công cụ được người tiền nhiệm của ông sử dụng nhưng không mấy thành công, vào ngày 8.1. Điều này cho phép quân đội tuần tra, kể cả trong các nhà tù và thiết lập lệnh giới nghiêm vào ban đêm trên toàn quốc.

Những kẻ cướp trường quay bị bắt giữ. Ảnh: AFP

Đây là biện pháp phản ứng trước việc Adolfo Macias - thủ lĩnh băng tội phạm Los Choneros, vuợt ngục cùng với các vụ bạo loạn trong tù gần đây.

Trong một nghị định cập nhật được công bố vào chiều ngày 9.1, Noboa cho biết ông thừa nhận một “cuộc xung đột vũ trang nội bộ” ở Ecuador và xác định một số băng nhóm tội phạm là nhóm khủng bố, bao gồm cả Los Choneros. Sắc lệnh ra lệnh cho lực lượng vũ trang Ecuador vô hiệu hóa các nhóm này.

Cảnh sát trước đó cho biết 7 sĩ quan cảnh sát đã bị bắt cóc trong ba vụ việc riêng biệt ở thành phố phía nam Machala, Quito và tỉnh Los Rios. Ở các khu vực khác, nhiều vụ nổ đã xảy ra. Nhà chức trách chưa đưa ra nguyên nhân gây ra bất kỳ vụ nổ nào và cũng chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm.

Cơ quan nhà tù SNAI trước đó cho biết hôm thứ Ba rằng một nhóm tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở Riobamba, bao gồm cả thành viên băng đảng bị cáo buộc là Colon Pico, người bị cáo buộc có liên quan đến một âm mưu tấn công Bộ trưởng Tư pháp. Văn phòng công tố cho biết 17 trong số 39 kẻ trốn thoát đã bị bắt lại.

SNAI cho biết thêm, 11 cai ngục bị bắt làm con tin trong hai ngày qua đã được thả nhưng 139 cai ngục và nhân viên khác vẫn đang bị giam giữ.

Một số người dân Ecuador yêu cầu hành động vượt quá tình trạng khẩn cấp.

Có thể bạn quan tâm
Nhóm thanh niên Hải Phòng sang Hải Dương, Thái Bình cướp tài sản

Nhóm thanh niên Hải Phòng sang Hải Dương, Thái Bình cướp tài sản

11:30 05/04/2023

Ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 10 đối tượng về tội “Cướp tài sản”. Trước đó, Công an thành phố Thái Bình nhận được tin báo của bị hại về việc bị 6 đối tượng đi trên 3 xe mô tô (không gắn biển kiểm soát) chặn xe, dùng hung khí đe dọa lấy đi chiếc xe mô tô trị giá khoảng 15 triệu đồng. Kiến ThứcCác đối tượng trong vụ án.1...

Nghi án mẹ sát hại con nhỏ mới sinh tại Bình Thuận

Nghi án mẹ sát hại con nhỏ mới sinh tại Bình Thuận

09:10 15/09/2023

Công an khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ cái chết của bé trai khoảng 2 tháng tuổi ở xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết.

Bắt 2 đối tượng phát tán số lượng lớn tin nhắn đánh bạc, mại dâm

Bắt 2 đối tượng phát tán số lượng lớn tin nhắn đánh bạc, mại dâm

01:10 26/10/2023

Ngày 25/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Đại (SN 1984, Khu Lộ Cương B, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương) và Trương Văn Bằng (SN 1990, thôn Hà Tràng, xã Thăng Long, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Hai đối tượng trên đã sử dụng thiết bị viễn thông lắp đặt nhiều SIM để phát tán số lượng lớn tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông với nội dung quảng cáo cho các...

Ngư dân Quảng Ngãi tử vong chưa rõ nguyên nhân ở ngoài khơi

Ngư dân Quảng Ngãi tử vong chưa rõ nguyên nhân ở ngoài khơi

15:30 27/03/2023

Ngày 27/3, trả lời VTC News, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - cho biết chủ tàu kiêm thuyền trưởng phương tiện QNg 90981 TS (công suất 410 CV) vừa liên hệ với Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ để trình báo về việc một ngư dân hành nghề trên tàu cá tử vong. Theo đó, tàu cá QNg 90981 TS do ông Phạm Văn Đạt (trú thôn An Hải, xã Bình Châu) làm chủ kiêm thuyền trưởng, xuất bến ngày 18/3...

Khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh

Khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh

22:00 29/05/2023

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Dự án Khu Dân cư Tân Thịnh-vụ việc được BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi chỉ đạo.

Nhóm đối tượng lừa đảo gửi quà, ngoại tệ từ nước ngoài, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Nhóm đối tượng lừa đảo gửi quà, ngoại tệ từ nước ngoài, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

18:30 14/02/2024

Công an Gia Lai đã lập chuyên án, triệt phá đường dây lừa đảo không gian mạng, chiếm đoạt tài sản với hàng chục đối tượng ở trong và ngoài nước cấu kết với nhau thông qua thủ đoạn gài bẫy nhận quà, ngoại tệ, giấy tờ từ nước ngoài gửi về Việt Nam.

GĐ trung tâm đào tạo lái xe chiếm đoạt hơn 22 tỷ của học viên

GĐ trung tâm đào tạo lái xe chiếm đoạt hơn 22 tỷ của học viên

23:40 13/07/2023

Tối 13/7, Công an TP Hải Phòng đã thông tin thêm về vụ việc chiếm đoạt 22,44 tỷ đồng ở Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe thuộc Trường Cao đẳng GTVT Trung ương II. Theo đó, ngày 24/6, Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP Hải Phòng đã chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ chức năng CATP, tiến hành triệt phá thành công chuyên án, bắt quả tang tại phòng thi lý thuyết Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải Trung ương II, 4 giáo viên của Trung tâm đào tạo...

Cô giáo Dung kháng cáo toàn bộ bản án, phủ nhận chiếm đoạt 45 triệu

Cô giáo Dung kháng cáo toàn bộ bản án, phủ nhận chiếm đoạt 45 triệu

06:30 13/06/2023

Ngày 12/6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan bà Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và đồng phạm. Cô giáo Dung kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Lê Thị Dung trình bày, thời điểm làm đơn kháng cáo, bị cáo chưa nhận được bản án sơ thẩm nên nay bổ sung kháng cáo...

TP.HCM: Dập tắt đám cháy, phát hiện người đàn ông tử vong

TP.HCM: Dập tắt đám cháy, phát hiện người đàn ông tử vong

13:30 09/02/2024

Rạng sáng 9/2 (30 Tết), Công an TP Thủ Đức đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ cháy nhà trên đường Chương Dương, phường Liên Chiểu. Thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 3h cùng ngày, lửa bùng lên tại căn nhà trên. Phát hiện cháy, hàng xóm hô hoán, hỗ trợ dập lửa nhưng bất thành và báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt khống chế đám cháy, ngăn cháy lan ra xung quanh. Hỏa hoạn làm cháy khoảng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra