Bắt 2 đối tượng phát tán số lượng lớn tin nhắn đánh bạc, mại dâm

01:10 26/10/2023

Ngày 25/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Đại (SN 1984, Khu Lộ Cương B, phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương) và Trương Văn Bằng (SN 1990, thôn Hà Tràng, xã Thăng Long, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Hai đối tượng trên đã sử dụng thiết bị viễn thông lắp đặt nhiều SIM để phát tán số lượng lớn tin nhắn trái phép qua mạng viễn thông với nội dung quảng cáo cho các website đánh bạc, mại dâm, phục vụ hoạt động đánh bạc, mại dâm và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại tại cơ quan Công an.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phát hiện một số đối tượng cư trú trên địa bàn tỉnh có hoạt động phát tán số lượng lớn tin nhắn rác qua mạng viễn thông nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nội dung những tin nhắn này đều liên quan đến hoạt động cờ bạc, mại dâm với những ngôn từ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục. Hàng loạt thuê bao của các nhà mạng trên phạm vi cả nước đã trở thành mục tiêu của các đối tượng.

Mặt khác, các đối tượng này có phương thức thủ đoạn rất tinh vi, chuyên nghiệp, thiết bị kỹ thuật hiện đại nhằm né tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã xác định được 2 đối tượng thực hiện các hành vi trên là Vũ Văn Đại và Trương Văn Bằng. Bằng là người thuê Đại gửi, phát tán tin nhắn để hưởng lợi.

Khi bị phát hiện, bắt giữ, các đối tượng đang sử dụng thiết bị SIMBox/GSM, cắm hàng loạt thẻ SIM đã được kích hoạt sẵn để phát tán tin nhắn số lượng lớn.

Tiến hành kiểm tra nơi ở hiện tại của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ số lượng lớn thẻ SIM đã kích hoạt sẵn của các nhà mạng.

Đối tượng Bằng.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Đưa trái phép thông tin mạng viễn thông” theo quy định tại Khoản 2, Điều 288 Bộ luật Hình sự; ra Quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam đối với Vũ Văn Đại và Trương Văn Bằng để tiếp tục điều tra, làm rõ nội dung vụ án.

Công an tỉnh Hải Dương khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo. Tuyệt đối không đăng nhập vào các website, đường link lạ khi chưa xác thực, tránh nguy cơ truy cập vào các trang web có nội dung độc hại, các đường link liên quan đến hoạt động đánh bạc trên mạng, hoạt động mại dâm.

Đồng thời, chú ý các cảnh báo độc hại do các trình duyệt thông báo, tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP, mã xác nhận cho bất kỳ ai. Không công khai các thông tin cá nhân lên các trang mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng khai thác, sử dụng. Khi phát hiện trường hợp nghi vấn, đề nghị báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

>>> Mời độc giả xem thêm video Chân dung nữ đại tá “rởm” lấy sổ tiết kiệm 200 tỷ “ảo” để lừa đảo

Có thể bạn quan tâm
Bắt cán bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hà Giang

Bắt cán bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hà Giang

02:30 14/03/2023

Vũ Đức Thắng là đăng kiểm viên bậc cao, Trưởng dây chuyền kiểm định của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hà Giang, bị cáo buộc nhận hối lộ của nhiều chủ phương tiện để hoàn thiện hồ sơ, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho xe cải tạo.

Lời kể của nhân chứng vụ xe khách tông xe tải khiến 3 người tử vong

Lời kể của nhân chứng vụ xe khách tông xe tải khiến 3 người tử vong

12:30 21/02/2023

Quảng Nam - Trong khi nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người tử vong và 13 người bị thương xảy ra tại huyện Núi Thành...

Vận động viên tử vong khi tham gia Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 ở Hoà Bình

Vận động viên tử vong khi tham gia Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 ở Hoà Bình

21:20 24/03/2024

Tối 24/3, trả lời PV VTC News, ông Hà Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình xác nhận thông tin về một vận động viên tham dự Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024) qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Theo Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, nạn nhân tử vong là người Việt Nam. Để đảm bảo sự riêng tư của gia đình vận động viên, tên và thông tin cá nhân của người gặp nạn được giữ kín. Trước đó,...

Xử phạt TikToker tung tin sai sự thật về vụ nổ súng tại Đắk Lắk

Xử phạt TikToker tung tin sai sự thật về vụ nổ súng tại Đắk Lắk

06:40 02/07/2023

Một người đàn ông ở Đắk Lắk vừa bị xử phạt về hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống...

Cắm sạc điện thoại, nữ sinh 16 tuổi bị điện giật tử vong

Cắm sạc điện thoại, nữ sinh 16 tuổi bị điện giật tử vong

16:40 14/11/2023

Bất ngờ vòng bạc đeo tay lọt vào ổ điện trong lúc cắm sạc điện thoại làm nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An bị điện giật tử vong.

Nhiều tồn tại, sai phạm khi tập kết than nhập khẩu làm dân khốn khổ

Nhiều tồn tại, sai phạm khi tập kết than nhập khẩu làm dân khốn khổ

13:00 11/04/2023

Video: Dân khốn khổ với những núi than khổng lồ nhập từ Lào về Việt Nam Sáng 11/4, lãnh đạo Sở TN&MT Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường đối với hoạt động của cảng Thuận An. Trước đó, ngày 4/3, sau phản ánh của Báo Điện tử VTC News về việc dân khốn khổ với những núi than khổng lồ đưa từ Lào về Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có công văn chỉ đạo...

Đầu tư vàng online, người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Đầu tư vàng online, người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

05:20 04/02/2024

Ngày 3/2, thông tin từ Công an TP Hà Nội, đầu tháng 2/2024, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiếp nhận đơn của anh T. trình báo việc anh tham gia ứng dụng đầu tư vàng SoonTransfer5, bị chiếm đoạt 4,2 tỷ đồng. Theo đơn trình báo, anh T. nhận được điện thoại của người xưng là nhân viên của Công ty chứng khoán VPS, muốn anh vào nhóm để học hỏi và hỗ trợ thông tin về chứng khoán. Anh T. đã tham gia nhóm Zalo và được...

Tin nhắn cuối của đôi vợ chồng chết vì gấu tấn công

Tin nhắn cuối của đôi vợ chồng chết vì gấu tấn công

11:20 06/10/2023

Đôi vợ chồng người Canada chỉ kịp gửi tin nhắn gồm ba từ cho người thân trước khi bị gấu xám tấn công đến chết tại nơi cắm trại.

Hà Nội: Xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm luật giao thông

Hà Nội: Xử phạt hơn 1.600 học sinh vi phạm luật giao thông

15:20 01/04/2024

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội, trong 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã phát hiện, xử lý hơn 1.600 học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra