Khai mạc Techfest Quảng Nam 2024

05:40 07/06/2024

Techfest Quảng Nam 2024 thu hút gần 400 gian trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, OCOP tiêu biểu các tỉnh thành.

Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo lần thứ 5 (Techfest Quang Nam 2024) có chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo" khai mạc tối 6/6, tại Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh cho biết thời qua hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ tạo ra một thế hệ doanh nhân mới, kinh doanh dựa trên tài sản trí tuệ, tiếp cận thị trường toàn cầu. Mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo đang hỗ trợ hiệu quả với sự tham gia của các chủ thể hệ sinh thái, văn hóa khởi nghiệp sáng tạo được lan tỏa mạnh mẽ với khát vọng vươn lên.

Ông đánh giá Techfest Quang Nam 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng kết nối và thúc đẩy liên kết giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại tỉnh Quảng Nam, khu vực miền Trung Tây nguyên và cả nước.

Dẫn Báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2022, Thứ trưởng Minh cho biết hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam tăng 5 bậc, đạt thứ 54 sau hai năm duy trì ở vị trí 59 trong bảng xếp hạng.

Năm 2023, Việt Nam có khoảng 3.800 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, trong đó 11 đơn vị được định giá trên 100 triệu USD và có hai doanh nghiệp kỳ lân khởi nghiệp. Đến nay đã có 208 quy đầu tư, 84 vườn ươm, 35 tổ chức thúc đẩy kinh doanh, số lượng nhà đầu tư thiên thần tiếp tục phát triển.

Ông Hồ Quang Bửu, quyền Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đánh giá sự kiện là mô hình mới, được nâng cấp và lan tỏa mạnh hơn nhằm thực hiện mục tiêu của hệ sinh thái khởi nghiệp Quảng Nam với tinh thần "Quảng Nam - vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo".

Theo lãnh đạo tỉnh đây là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án khởi nghiệp của Chính phủ, phát động phong trào khởi nghiệp sáng tạo tỉnh đến 2030.

Ông Bửu nói Techfest Quang Nam 2024 truyền thông điệp khuyến khích và hướng cộng đồng trong chăm lo bảo vệ tài sản trí tuệ và kết nối giao thương.

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số cạnh tranh khốc liệt, sở hữu trí tuệ (IP) là công cụ hữu hiệu cho các cá nhân, tổ chức, công ty khởi nghiệp đang cố gắng tạo ra một thị trường độc nhất. Hiểu và quản lý hiệu quả quyền sở hữu trí tuệ có thể là yếu tố thay đổi lớn với cộng đồng khởi nghiệp, tạo lợi thế kinh doanh, đồng thời kích thích đổi mới. "Tỉnh Quảng Nam đã có nhiều chương trình, cơ chế hỗ trợ để xây dựng và phát triển sở hữu trí tuệ và công nghệ số", ông nói.

Techfest Quảng Nam 2024 diễn ra từ ngày 5 - 9/6 thu hút gần 400 gian trưng bày và giới thiệu hơn 1.000 ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, cả trong và tỉnh lân cận. Trong chuỗi sự kiện có nhiều hoạt động diễn đàn, hội thảo về khởi nghiệp cấp quốc tế, quốc gia, với sự tham gia của nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Trung ương, tỉnh lân cận; nhiều chuyên gia, cố vấn, giảng viên khởi nghiệp quốc tế và hàng đầu Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng kết nối viện nghiên cứu chuyển giao công nghệ mới

Hải Phòng kết nối viện nghiên cứu chuyển giao công nghệ mới

03:30 12/06/2024

Hải Phòng cùng với Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) triển khai các chương trình nghiên cứu và chuyển giao công nghệ mới ứng dụng trong doanh nghiệp phát triển kinh tế địa phương.

Mất bao lâu để con người đi bộ 1 vòng quanh sao Hỏa?

Mất bao lâu để con người đi bộ 1 vòng quanh sao Hỏa?

09:30 26/03/2024

Nếu đi bộ theo xích đạo, phi hành gia cần vượt 21.400 km để hoàn thành đủ một vòng quanh sao Hỏa và mất 4.290 giờ nếu đi liên tục.

Dồn dập công bố quốc tế trước khi xét phó giáo sư

Dồn dập công bố quốc tế trước khi xét phó giáo sư

10:10 16/10/2023

Trước thời điểm xét phong học hàm phó giáo sư, nhiều ứng viên bỗng nhiên có số lượng công bố quốc tế tăng đột biến. Trước đó họ công bố rất ít, thậm chí không có bài báo nào trên tạp chí quốc tế.

Vụ trộm xe kỳ quặc: Trả lại cho chủ chỉ sau 4 ngày, kèm thư xin lỗi và quà cho trẻ nhỏ

Vụ trộm xe kỳ quặc: Trả lại cho chủ chỉ sau 4 ngày, kèm thư xin lỗi và quà cho trẻ nhỏ

08:50 10/12/2023

Chủ sở hữu bàng hoàng khi thấy chiếc xe bị mất trộm của mình được trả lại. Càng bất ngờ hơn khi kẻ trộm xe gửi kèm lá thư xin lỗi và hơn thế nữa.

Phát hiện đường hào niên đại 6.000 năm tại Trung Quốc

Phát hiện đường hào niên đại 6.000 năm tại Trung Quốc

20:00 01/03/2023

Theo Viện Khảo cổ học Lạc Dương, đường hào hình bán nguyệt này thuộc khu di tích Suyang, huyện Ích Dương. Đường hào, được đào bằng tay, có hình dạng và cấu trúc cho thấy khả năng tổ chức xã hội mạnh mẽ, cùng trình độ kỹ thuật cao vào thời điểm đó. Dựa trên các di vật khai quật được và lớp địa tầng trong đường hào, các nhà khảo cổ học cho rằng đường hào này đã trải qua 3 giai đoạn của Văn hóa Ngưỡng Thiều thời đại đồ đá, có niên đại từ 5.000 đến...

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

14:21 12/12/2023

Nhiều tài xế gặp phải hiện tượng cụm phanh phía sau đã bó cứng do trước đó xe đi giữa trời mưa và phải lội nước. Hiện tượng bó phanh vì kéo phanh tay trong thời gian dài xảy ra với cả phanh đĩa và phanh đùm. Nguyên nhân là khi lọt nước kèm cát, bụi bẩn, các chi tiết bằng kim loại ở hệ thống phanh bị gỉ sét, má phanh do đó có thể không nhả khỏi đĩa. Các tài xế nhiều kinh nghiệm trong trường hợp này sẽ xử lý bằng cách dùng búa bọc lớp vải và gõ...

Công bố Giải thưởng ASEAN-Mỹ dành cho các Nhà khoa học Nữ

Công bố Giải thưởng ASEAN-Mỹ dành cho các Nhà khoa học Nữ

17:40 21/10/2023

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, giải thưởng này nhằm vinh danh các nhà khoa học nữ mới vào nghề, có triển vọng, dựa vào những thành tích học tập và chuyên môn của họ.

POCO Pad mở bán tại Việt Nam, giá hơn 8 triệu đồng

POCO Pad mở bán tại Việt Nam, giá hơn 8 triệu đồng

09:20 07/06/2024

Hãng công nghệ POCO lần đầu ra mắt máy tính bảng tên POCO Pad tại sự kiện ở Dubai ngày 25/5 và sau 2 tuần, thiết bị này chính thức cập bến thị trường Việt Nam. Theo thông báo mới nhất từ hãng, POCO Pad sẽ lên kệ phiên bản có duy nhất cấu hình RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, hai màu sắc Xám than chì hoặc Xanh biển. Giá niêm yết của thiết bị là 8,69 triệu đồng những sẽ giảm thêm từ các chương trình của chính hãng cũng như đại lý. Mẫu tablet này...

Trung Quốc thông báo phóng thành công vệ tinh viễn thám mới

Trung Quốc thông báo phóng thành công vệ tinh viễn thám mới

06:40 13/08/2023

Vệ tinh mang tên L-SAR4 01 được phóng vào lúc 1h26 ngày 13/8 (00h26 cùng ngày theo giờ Hà Nội) bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B và đã đi vào quỹ đạo thành công theo kế hoạch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra