Vụ trộm xe kỳ quặc: Trả lại cho chủ chỉ sau 4 ngày, kèm thư xin lỗi và quà cho trẻ nhỏ

08:50 10/12/2023

Chủ sở hữu bàng hoàng khi thấy chiếc xe bị mất trộm của mình được trả lại. Càng bất ngờ hơn khi kẻ trộm xe gửi kèm lá thư xin lỗi và hơn thế nữa.

Varun Chada không thể ngờ có một ngày chiếc xe của mình đã có cuộc phiêu lưu kỳ lạ - Ảnh: New Zealand Herald

Tại thị trấn yên tĩnh Auckland, New Zealand, một chủ quán cà phê đã trải qua một cú sốc, khi chiếc xe bán tải ngoài quán bỗng không cánh mà bay. Nhưng câu chuyện này không diễn biến tiếp như những vụ trộm xe khác.

Varun Chada sở hữu quán cà phê Kati Street. Có lần anh để quên đồ trong cửa hàng, nên để xe bên ngoài và chạy vào trong. Khi quay lại, anh thấy chiếc bán tải Holden Colorado (bản Úc của Chevrolet Colorado) của mình đã biến mất.

Bốn ngày sau, Chada lại trải qua thêm cú sốc nữa, khi thấy chiếc bán tải đã quay trở lại. Đáng ngạc nhiên, xe được đặt đúng vị trí trước lúc bị lấy đi, trong tình trạng y hệt không sai dù chỉ một vết xước.

"Đó chính xác là nơi tôi đã đỗ xe. Tôi đến gần cửa thì thấy có một tờ giấy bên trong ghi 'Anh bạn, xin lỗi vì đã mượn xe của anh, tôi say quá'. Không ai tin được điều đó", Chada kể lại.

Chủ xe chia sẻ trải nghiệm đáng kinh ngạc của mình. Bên dưới bài chia sẻ, cư dân mạng đều tỏ ra sốc trước những gì chủ quán đã trải qua. Hầu hết chúc mừng Chada đã lấy lại được xe. Một số tỏ ra hoan nghênh thái độ của người đã "lỡ" lấy xe. Một số thì cho rằng dù thế nào thì trộm vẫn là trộm - Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với New Zealand Herald, anh cho biết khi kiểm tra, anh xác định chiếc lều gắn trên nóc từng được dỡ ra, nhưng cuối cùng đã được cài đặt lại như cũ.

"Tờ giấy nhắn ghi 'Anh bạn, trả lại xe cho anh, xin lỗi, tôi say quá, và cần về nhà. Tôi để lại chìa khóa trong xe. Trong đó cũng có một số món đồ cho em bé nhà anh bạn. Cảm ơn nhé, và xin lỗi lần nữa'. Tờ giấy viết vậy đấy", Chada nói.

Quả thực, bên trong có đồ chơi cho con trai của Chada. "Họ đã sử dụng chiếc lều và một số đồ khác, nhưng tất cả đều được để lại. Tôi không nói những gì họ làm là đúng, nhưng họ đã trả lại nguyên vẹn và nói xin lỗi, nên tôi cũng không biết phải nói gì hơn. Nhận được lại đồ là tôi mừng rồi", Chada bày tỏ quan điểm.

Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn điều tra theo luật định. Còn bài học rút ra từ câu chuyện của Chada là gì? Đừng bao giờ bỏ chìa khóa lại trong xe, dù chỉ vào nhà có vài giây. Vài giây đó cũng đủ để xảy ra chuyện.

Có thể bạn quan tâm
8 giải pháp chống mã độc tống tiền mới nhất

8 giải pháp chống mã độc tống tiền mới nhất

07:50 21/06/2024

Ngày 20/6, tại thành phố Sóc Trăng diễn ra “Hội nghị An toàn thông tin - Diễn tập phòng chống tấn công Ransomware” - Sóc Trăng Security Day 2024 do Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng và Nhà phân phối Netpoleon tổ chức. Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu tham dự. Tại Hội thảo, các chuyên gia đưa ra những nhận định về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam những tháng đầu năm 2024. Theo đó, nước ta ghi nhận sự gia tăng mạnh của làn sóng tấn công mã hóa dữ liệu...

Gia tăng cá voi sát thủ ăn thịt cá mập

Gia tăng cá voi sát thủ ăn thịt cá mập

16:20 19/06/2024

Các nhà khoa học tiết lộ rằng, cá voi sát thủ đang săn cá mập ở Vịnh California, nhắm vào các loài lớn bao gồm cá mập bò và cá mập đầu đen.

Trung Quốc đưa tàu vũ trụ Thiên Châu 6 tới trạm phóng Văn Xương

Trung Quốc đưa tàu vũ trụ Thiên Châu 6 tới trạm phóng Văn Xương

07:00 14/03/2023

Văn phòng Kỹ thuật Không gian có người lái Trung Quốc thông báo tàu vũ trụ Thiên Châu 6 đã được vận chuyển đến trạm phóng tàu vũ trụ Văn Xương và dự kiến ​​sẽ phóng vào vũ trụ vào tháng 5 năm nay.

Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thám mới

Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thám mới

16:01 10/12/2023

Tên lửa Trường Chinh-2D được phóng lúc 9h58 giờ Bắc Kinh (8h58 giờ Hà Nội) từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, đưa vệ tinh Yaogan-39 vào quỹ đạo định trước. Đây là sứ mệnh thứ 500 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh. Cuối tháng 9 vừa qua, Trung Quốc đã đưa vệ tinh viễn thám Yaogan-33 04 vào không gian từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc nước này. Vệ tinh Yaogan-33 04 phục vụ các thí nghiệm khoa học,...

Đồng hồ cổ xưa đo thời gian bằng nước

Đồng hồ cổ xưa đo thời gian bằng nước

07:00 03/05/2024

Trước khi phát minh thiết bị điện tử, con người từng xem giờ bằng đồng hồ nước, vật dụng gồm các thùng chứa kẻ vạch và lỗ thoát nước nhỏ.

Công cuộc trở thành siêu cường quốc robot của Trung Quốc

Công cuộc trở thành siêu cường quốc robot của Trung Quốc

02:20 24/12/2023

Đối mặt với áp lực từ dân số và thiếu hụt lao động, Trung Quốc đang phát triển công nghiệp theo hướng sử dụng ngày càng nhiều robot.

Khai mạc Tuần lễ An ninh Mạng lần thứ 8 tại Singapore

Khai mạc Tuần lễ An ninh Mạng lần thứ 8 tại Singapore

22:00 17/10/2023

Tại Lễ khai mạc SICW 2023, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Điều phối Chính sách Kinh tế Singapore chỉ ra cuộc cách mạng kỹ thuật số đang gây ra sự lo lắng, bất an về những rủi ro, thông tin sai sự thật.

70% người dùng gặp vấn đề khi thực hiện cập nhật sinh trắc học

70% người dùng gặp vấn đề khi thực hiện cập nhật sinh trắc học

00:30 06/07/2024

Nền tảng truy cập web Cốc Cốc mới đây thực hiện báo cáo nghiên cứu dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/07 - 04/07 về tâm lý người dùng trong việc thích nghi với các biện pháp bảo mật mới trong giao dịch trực tuyến. Báo cáo phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới. Vấn đề an toàn khi sử dụng sinh trắc học, tuy có khoảng 1/3 người dùng lo...

CZ bị đề nghị ba năm tù

CZ bị đề nghị ba năm tù

09:30 25/04/2024

Các công tố viên đề nghị mức án 36 tháng tù đối với Changpeng Zhao (CZ), nhà đồng sáng lập và cựu CEO Binance.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới