Iran phủ nhận liên quan cuộc tấn công làm chết 3 lính Mỹ

17:20 29/01/2024

Bộ Ngoại giao Iran chỉ trích các quan điểm cho rằng Iran có liên quan cuộc tấn công làm chết 3 lính Mỹ ở Jordan là vô căn cứ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani chỉ trích những đồn đoán nước này đứng sau cuộc tấn công làm chết ba lính Mỹ ở Jordan rạng sáng 29-1 - Ảnh: BỘ NGOẠI GIAO IRAN

Theo Hãng tin Reuters, ngày 29-1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani tuyên bố những đồn đoán về việc nước này đứng sau cuộc tấn công làm chết ba lính Mỹ ở Jordan rạng sáng cùng ngày là "vô căn cứ".

Ông Kanaani không quên nhấn mạnh những cuộc tấn công của Mỹ tại Syria và Iraq, cùng với cuộc chiến tại Dải Gaza, sẽ chỉ khiến vòng xoáy bất ổn khu vực Trung Đông ngày càng tồi tệ hơn.

Trước đó, phái đoàn của Iran tại Liên Hiệp Quốc cũng ra tuyên bố khẳng định: "Iran không liên quan cuộc tấn công vào căn cứ Mỹ. Hiện có xung đột giữa Mỹ và các nhóm quân nổi dậy ở khu vực Trung Đông và điều đó dẫn đến các cuộc tấn công trả đũa".

Cuộc tấn công trên được thực hiện bằng máy bay không người lái (drone), nhắm vào tiền đồn Tower 22 (Tháp 22) có sự hiện diện của binh sĩ Mỹ tại Jordan. Ngoài ba binh sĩ tử vong, cuộc tấn công còn khiến ít nhất 34 người khác bị thương.

Đến nay chưa rõ tổ chức nào thực hiện cuộc tấn công.

Vụ việc này đánh dấu lần đầu tiên binh lính Mỹ thiệt mạng ở Trung Đông kể từ xung đột Israel - Hamas bùng nổ hôm 7-10-2023.

Đối mặt sức ép dư luận trong nước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cáo buộc những nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn là chủ mưu cuộc tấn công.

Ông cho biết: "Dù vẫn đang thu thập thông tin về vụ tấn công, chúng tôi biết rõ rằng chúng được thực hiện bởi những nhóm vũ trang cực đoan ở Syria và Iraq do Iran hậu thuẫn".

Người đứng đầu Nhà Trắng khẳng định đanh thép rằng Washington sẽ phản hồi đích đáng phía tấn công.

Iran hành quyết 4 tử tù liên quan tình báo Israel

Sáng 29-1, Hãng thông tấn Mizan thuộc cơ quan tư pháp Iran khẳng định lực lượng chức năng nước này đã thi hành án tử hình với bốn phạm nhân bị cáo buộc thông đồng với lực lượng tình báo Israel.

Các phạm nhân trên được cho là đã nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ Iran từ phía Iraq với âm mưu đánh bom một nhà máy sản xuất thiết bị quân sự thuộc bộ quốc phòng nước này.

Tehran cho rằng cả bốn người hành động theo sự chỉ đạo của cơ quan tình báo Israel Mossad. Kế hoạch lẽ ra được tiến hành vào giữa năm 2022 nhưng đã bị tình báo Iran phát hiện và ngăn chặn.

Hiện chưa rõ quốc tịch của bốn tử tù trên. Phía Israel cũng chưa phản hồi trước thông tin bốn phạm nhân bị hành quyết.

Có thể bạn quan tâm
Chiếm đoạt 8,6 tỷ đồng bằng chiêu mượn tiền để 'đáo hạn'

Chiếm đoạt 8,6 tỷ đồng bằng chiêu mượn tiền để 'đáo hạn'

05:50 12/05/2024

Những lần vay đầu Khả đều trả tiền đúng hạn cho chị V. Tuy nhiên, sau đó, khi chị V. cho vay tới 9,2 tỷ đồng, đối tượng chỉ trả lại 600 triệu đồng, sau đó cắt mọi liên lạc để chiếm đoạt 8,6 tỷ đồng.

Lúng túng trong xử lý số chuột túi bị bắt ở Cao Bằng

Lúng túng trong xử lý số chuột túi bị bắt ở Cao Bằng

17:40 12/11/2023

Chuột túi không phải loài bản địa nên không được phép thả ra môi trường, trong khi trung tâm cứu hộ của nhà nước nguồn lực hạn chế, khó có thể nuôi chúng suốt đời.

Cướp biển ở châu Á ngày một gia tăng

Cướp biển ở châu Á ngày một gia tăng

16:30 28/04/2023

Báo cáo của Trung tâm chia sẻ thông tin chống cướp biển ở châu Á (ReCAAP ISC) cho biết từ tháng 1 đến tháng 3-2023 có 25 vụ cướp biển tấn công ở eo biển Malacca và eo biển Singapore.

Nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu lĩnh án tù giam

Nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu lĩnh án tù giam

18:00 11/04/2023

Bị cáo Nguyễn Văn Thăm, nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cùng hai bị cáo khác đã phải nhận án tù giam do thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tại Ban Quản lý dự án tỉnh.

7 năm tù cho người chồng đâm vợ 6 nhát vì 'cái tô ăn xong chưa rửa'

7 năm tù cho người chồng đâm vợ 6 nhát vì 'cái tô ăn xong chưa rửa'

20:00 10/05/2023

Thấy cái tô nhựa đặt trước cửa bếp, Trí hỏi vợ sao ăn xong không rửa mà để đó. Người vợ nghe nói vậy nhớ lại việc chồng hay ghen tuông vô cớ và có lời nói quát mắng mình nên dùng chân đá tô nhựa văng khỏi cửa bếp thì bị Trí dùng dao đâm 6 nhát vào người.

Thủy thủ người Việt thiệt mạng trên tàu bị Houthi tấn công ở Vịnh Aden

Thủy thủ người Việt thiệt mạng trên tàu bị Houthi tấn công ở Vịnh Aden

18:50 07/03/2024

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa tấn công tên lửa vào tàu chở hàng True Confidence ở Vịnh Aden, trên tàu có 4 người Việt Nam.

Nghi phạm bắn chết 5 người ở Texas bị bắt sau 4 ngày bị truy lùng

Nghi phạm bắn chết 5 người ở Texas bị bắt sau 4 ngày bị truy lùng

13:00 03/05/2023

Ngày 2-5 giờ địa phương, cảnh sát Mỹ đã bắt được nghi phạm trong vụ bắn chết năm người hàng xóm ở tiểu bang Texas sau cuộc truy lùng kéo dài 4 ngày qua.

Sạt lở uy hiếp nhiều nhà dân tại Đồng Tháp

Sạt lở uy hiếp nhiều nhà dân tại Đồng Tháp

12:00 14/05/2023

Đoạn sạt lở trên tuyến bờ Tây kênh Cần Lố, đoạn chợ Nhị Mỹ thuộc xã Nhị Mỹ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) vào ngày 12/5 dài 30m, sâu vào bờ từ 4 - 5m. Sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng uy hiếp 5 căn nhà của người dân; 135 m2 đất tại khu vực sạt lở bị rơi xuống kênh, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông vì mặt đường bờ Tây kênh Cần Lố chỉ còn rộng hơn 1m. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo huyện Cao Lãnh và xã Nhị Mỹ đã đến hiện trường...

Động viên các gia đình nạn nhân trong vụ cháy phòng trà ở Hải Phòng

Động viên các gia đình nạn nhân trong vụ cháy phòng trà ở Hải Phòng

13:30 14/05/2023

UBND quận Ngô Quyền ( Hải Phòng ) cùng các đoàn thể quận vừa đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người thân bị thiệt mạng trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra