Indonesia mất sạch trung vệ giỏi khi đấu trận play-off dự Olympic Paris

05:30 10/05/2024

TPO - Indonesia vừa nhận thông tin không vui liên quan đến lực lượng. Nỗ lực có sự phục vụ của 2 hậu vệ nhập tịch Justin Hubner và Elkan Baggott đã không thành công khi 2 đội bóng chủ quản nhất quyết không nhả quân cho U23 Indonesia tham dự trận play-off giành vé dự Olympic Paris 2024.

Tiền Phong Baggott và Ridho cùng vắng mặt trong trận play-off giành vé dự Olympic Paris 1

Baggott và Ridho cùng vắng mặt trong trận play-off giành vé dự Olympic Paris

Theo thỏa thuận giữa các bên, Justin Hubner chỉ tham gia đến hết vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết thúc giải, anh ngay lập tức trở về Nhật Bản để chuẩn bị cho các trận đấu trong màu áo Cezero Osaka.

Nhưng Indonesia vẫn còn một trận play-off với Guinea. Đây là hy vọng cuối cùng để họ lấy suất tham dự Olympic Paris 2024. Bản thân Hubner cũng rất mong muốn được góp sức cho U23 Indonesia, nhất là khi anh chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đội bóng Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo đã có động thái tác động đến Cezero Osaka. Họ gửi thư khẩn cầu, đồng thời nhắc nhở về mối quan hệ thân tình giữa hai nền bóng đá Nhật Bản và Indonesia. Thậm chí chủ tịch Erick Thohir còn gửi một thông điệp riêng tới đại sứ quán Indonesia ở Nhật Bản để nhờ tác động.

Tiền Phong Cezero Osaka nhất quyết không để Hubner dự trận play-off 1

Cezero Osaka nhất quyết không để Hubner dự trận play-off

Nhưng Cezero Osaka nhất quyết nói không. Thứ nhất, thỏa thuận hai bên đã ghi rõ Hubner sẽ chỉ khoác áo U23 Indonesia trong thời gian diễn ra vòng chung kết U23 châu Á 2024. Thứ hai, Cezero Osaka cũng rơi vào cảnh mất quân do 2 trung vệ quan trọng của họ dính chấn thương và không thể ra sân. Lúc này, họ không có dồi dào lực lượng nên không thể nhượng bộ Indonesia.

Ở trường hợp của Elkan Baggott, anh đang rảnh rỗi sau khi kết thúc mùa giải 2023/24 cùng Bristol Rovers. Trung vệ gốc Anh đã trở lại CLB chủ quản Ipswich. Anh không ra sân trong thời gian này nhưng Ipswich nhất quyết không trả anh cho Indonesia.

Truyền thông xứ vạn đảo cho hay HLV Shin Tae-yong đã gửi thư đến Ipswich nhưng không nhận được hồi âm. Chỉ còn hơn 10 tiếng nữa sẽ diễn ra trận đấu, Baggott không xuất hiện. Điều đó coi như đã chấm dứt hy vọng của Indonesia.

Kết cục là đội bóng xứ vạn đảo mất đến 3 trung vệ chất lượng cho trận đấu gặp Guinea (Ridho bị treo giò). Họ phải đặt niềm tin vào ba cầu thủ nội địa gồm Muhammad Ferarri, Alfeandra Dewangga, Komang Teguh. Với quá ít lựa chọn chất lượng như vậy, Indonesia sẽ càng gặp nhiều khó khăn trước Guinea.

Có thể bạn quan tâm
Khai mạc Đại hội thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX

Khai mạc Đại hội thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX

08:20 16/07/2023

Tối 15/7, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX và giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” Hậu Giang lần thứ IV năm 2023.

Thể dục dụng cụ đặt mục tiêu tranh huy chương tại ASIAD 19

Thể dục dụng cụ đặt mục tiêu tranh huy chương tại ASIAD 19

08:20 17/09/2023

Các vận động viên tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đang có được trạng thái tốt để hướng đến mục tiêu cạnh tranh huy chương tại ASIAD 19 .

Dễ hay khó do mình

Dễ hay khó do mình

01:20 23/05/2024

Nhiều người mong đợi một bảng đấu dễ dàng cho Đội tuyển Việt Nam tại ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024, nhưng xét cho cùng, dễ hay khó xuất phát từ...

Giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024: Chạy về miền lịch sử

Giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” 2024: Chạy về miền lịch sử

08:20 25/02/2024

Lần đầu tiên, các runner sẽ được tham gia loại hình chạy băng đồng (cross country) ngay tại TP.HCM ở giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” năm 2024.

Lập hội đồng kỷ luật hai HLV của Như Phương

Lập hội đồng kỷ luật hai HLV của Như Phương

09:10 25/01/2024

HLV Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh đang phải đối mặt với án kỷ luật từ đơn vị Hà Nội vì những sai phạm sau tố cáo của VĐV Phạm Như Phượng.

Khai mạc giải Teqball quốc tế ở Quy Nhơn

Khai mạc giải Teqball quốc tế ở Quy Nhơn

04:00 07/06/2024

Giải Teqball thế giới lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam sẽ mở đường cho cho sự phát triển của bộ môn được xem là 'kết hợp giữa bóng đá và bóng bàn' ở TP Quy Nhơn.

Tiền vệ Tuấn Hải đi cấp cứu, nghi ngờ chấn thương ống đồng

Tiền vệ Tuấn Hải đi cấp cứu, nghi ngờ chấn thương ống đồng

10:10 09/03/2024

Tiền vệ Phạm Tuấn Hải của Hà Nội FC được đưa vào bệnh viện chụp chiếu để chẩn đoán chấn thương sau va vào bóng nguy hiểm của cầu thủ...

Võ sĩ Trần Văn Thảo: 'Đã có lúc tôi xác định chết trên võ đài'

Võ sĩ Trần Văn Thảo: 'Đã có lúc tôi xác định chết trên võ đài'

16:40 11/05/2024

Từ cậu bé suy dinh dưỡng, Trần Văn Thảo trở thành võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, thắng 17 trong 18 lần thượng đài với phương châm 'thà chết chứ không bỏ cuộc'.

Malaysia ghen tị với nguồn cầu thủ nhập tịch của Indonesia

Malaysia ghen tị với nguồn cầu thủ nhập tịch của Indonesia

06:20 08/05/2024

Dù rất muốn nhập tịch ồ ạt để cải thiện thành tích nhanh chóng như Indonesia, nhưng phía Malaysia dường như bất lực. Các nhân vật nổi tiếng nhất nền bóng đá này đã thừa nhận thực tế.

Co loi xay ra
Co loi xay ra