Malaysia ghen tị với nguồn cầu thủ nhập tịch của Indonesia

06:20 08/05/2024

TPO - Dù rất muốn nhập tịch ồ ạt để cải thiện thành tích nhanh chóng như Indonesia, nhưng phía Malaysia dường như bất lực. Các nhân vật nổi tiếng nhất nền bóng đá này đã thừa nhận thực tế.

Tiền Phong 1

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, chủ tịch Hamidin Mohd Amin của LĐBĐ Malaysia (FAM) thừa nhận rằng dù đã tìm kiếm nhưng ông không thể phát hiện ra được những cầu thủ đẳng cấp cao để đưa về: “Điều tôi đã nói với ban huấn luyện đội tuyển là cầu thủ nhập tịch muốn được triệu tập thì họ phải có chất lượng chứ không chỉ vì họ là nhập tịch.

HLV sẽ là người quyết định ai được gọi. Dù có phải là nhập tịch hay không thì chắc chắn, cầu thủ thi đấu tốt nhất vẫn luôn được ưu tiên.

Nếu ông ấy (Kim Pan-gon) nghĩ điều đó là tốt thì hãy gọi họ. Ví dụ nếu ông ấy cho rằng Stuart Wilkin xứng đáng hơn những cầu thủ khác, anh ấy sẽ được triệu tập".

Tiền Phong Stuart Wilkin (trái) là 1 trong 11 cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia 1

Stuart Wilkin (trái) là 1 trong 11 cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia

Người vừa được chủ tịch LĐBĐ Malaysia nhắc đến, Stuart Wilkin, là một trong số 11 thành viên đang khoác áo ĐT Malaysia mang trong mình dòng máu nước ngoài. Cầu thủ này sinh ra tại Anh và từng thi đấu ở giải bán chuyên của Anh. Sau đó, Wilkin sang Malaysia tìm kiếm cơ hội.

Wilkin đã có 21 lần khoác áo ĐT Malaysia, ghi 4 bàn thắng. Cùng với những 10 cầu thủ khác gồm Daniel Ting, Dominic Tan, Dion Cools, La'Vere Corbin-Ong, Endrick, Paulo Josue, Brendan Gan, Darren Lok, Romel Morales... Stuart Wilkin mang trong mình dòng máu châu Âu.

So với số lượng nhập tịch của Indonesia, Malaysia không hề thua kém. Họ hoàn toàn có thể tung ra sân một đội hình "đánh thuê" đến từ châu Âu.

Tiền Phong Darren Lok sinh ra ở Anh nhưng không thể trụ lại châu Âu nên đã về Malaysia chơi bóng 1

Darren Lok sinh ra ở Anh nhưng không thể trụ lại châu Âu nên đã về Malaysia chơi bóng

Nhưng khác biệt lớn là nếu như Indonesia sở hữu lứa cầu thủ trưởng thành trong môi trường đỉnh cao châu Âu, với nhiều người thi đấu cho các giải VĐQG hàng đầu thì lực lượng nhập tịch của Malaysia hầu hết đang chơi bóng trong nước, không có trình độ nổi trội so với các cầu thủ bản địa.

Đó là lý do trong đợt tìm kiếm "lính đánh thuê" mới nhất để chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng 6 tới, FAM bất lực. Chung quan điểm với chủ tịch FAM là ông Ong Kim Swee, người từng giành HCV SEA Games 2011 cho bóng đá Malaysia. Ông rất ủng hộ chính sách nhập tịch nhưng thừa nhận “nguồn cung” của Malaysia kém chất lượng hơn Indonesia rất nhiều.

HLV Ong Kim Swee nói: “Trong đội hình hiện tại của Malaysia, hầu như những cầu thủ nhập tịch của họ đều thi đấu trong nước thay vì ở châu Âu như dàn sao bên phía Indonesia. Nhập tịch cũng tốt thôi nhưng tôi thấy các cầu thủ nhập tịch của chúng ta không hơn gì dàn cầu thủ nội địa”.

Malaysia sẽ đấu với Kyrgyzstan và Đài Bắc Trung Hoa vào tháng 6/2024. Nhiều khả năng, họ vẫn phải đặt niềm tin vào những cầu thủ nhập tịch chất lượng thấp đang có trong tay.

Có thể bạn quan tâm
Nhà Quang Hải rộn ràng đón dâu

Nhà Quang Hải rộn ràng đón dâu

16:50 28/03/2024

Khoảng 14h30, Quang Hải và người thân đã đón cô dâu Chu Thanh Huyền về làm lễ thành hôn ở xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội.

Lịch thi đấu bóng chuyền FIVB Challenge Cup 2024

Lịch thi đấu bóng chuyền FIVB Challenge Cup 2024

07:10 31/05/2024

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự giải FIVB Challenge Cup 2024 vào tháng 7 tới tại Philippines.

Chế độ của vận động viên và bài toán của các đơn vị quản lý

Chế độ của vận động viên và bài toán của các đơn vị quản lý

11:20 12/06/2024

Trong 63 tỉnh, thành trên cả nước hiện có 65 đơn vị (cùng ngành Quân đội, Công an Nhân dân) tham gia công tác về lĩnh vực thể dục thể...

Khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

16:10 25/04/2024

Ngày 25/4, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 từ ngày 25-27/4.

Nhà vô địch Tiền Phong Marathon Nguyễn Thị Oanh được người dân chào đón nồng nhiệt

Nhà vô địch Tiền Phong Marathon Nguyễn Thị Oanh được người dân chào đón nồng nhiệt

10:40 01/04/2024

Ngay khi phát hiện vận động viên Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1995, lần thứ 8 liên tiếp vô địch cự ly 5km hệ nữ tuyển Tiền Phong Marathon), người dân Phú Yên đã ùa đến xin chụp hình, động viên và hỏi thăm nồng nhiệt.

Sốc: Kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kiptum tử nạn

Sốc: Kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kiptum tử nạn

11:20 12/02/2024

Người giữ kỷ lục thế giới marathon Kelvin Kiptum đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông ở Kenya vào lúc 11 giờ tối (giờ địa phương) ngày 10/2.

Tổng thống Pháp: 'Đội tuyển phải vô địch Euro'

Tổng thống Pháp: 'Đội tuyển phải vô địch Euro'

21:30 10/05/2024

Tổng thống Emmanuel Macron kỳ vọng tuyển Pháp giành chức vô địch châu Âu diễn ra tại Đức hè này.

Bắt 4 kẻ lạ mặt tìm Kiptum trước vụ tai nạn

Bắt 4 kẻ lạ mặt tìm Kiptum trước vụ tai nạn

15:50 15/02/2024

Bốn người lạ mặt đến nhà tìm đương kim kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kitpum vài ngày trước vụ tai nạn đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Kỉ lục gia marathon thế giới Kiptum tử nạn

Kỉ lục gia marathon thế giới Kiptum tử nạn

12:50 12/02/2024

Kelvin Kiptum, người đang giữ kỉ lục thế giới môn marathon , đã qua đời ở tuổi 24 sau vụ tai nạn xe hơi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra