Hướng dẫn bạn 5 cách dọn dẹp điện thoại OPPO cực kỳ hiệu quả

08:20 20/02/2024
OPPO hay bất kỳ dòng điện thoại thoại nào khác khi bạn sử dụng bộ nhớ đến mức gần đầy, điện thoại sẽ liên tục gửi thông báo cho bạn. Không thể tắt được nó, cảm giác thật khó chịu và bực bội đúng không nào? Nhưng yên tâm, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết hiệu quả tình trạng "nhức nhối" trên siêu đơn giản chỉ với 5 cách dọn đẹp bộ nhớ điện thoại OPPO.

Dọn dẹp bộ nhớ điện thoại

Bắt đầu thực hiện tối ưu dung lượng ngay với việc dọn dẹp bộ nhớ trên điện thoại. Vì sau khoảng thời gian sử dụng, bộ nhớ đầy là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cảnh báo dung lượng. Đầu tiên, bạn cần:

Bước 1: Mở ứng dụng Trình quản lý tệp, chọn mục lưu trữ điện thoại chọn "Dọn Dẹp". Sau khi đợi vài giây để ứng dụng quét không gian lưu trữ, cuối cùng bạn chọn "Xóa".

Gỡ cài đặt các ứng dụng ít sử dụng

Việc tải quá nhiều ứng dụng trong thiết bị nhưng bạn lại dùng chúng với tần suất rất ít. Còn chần chờ gì khi bạn có thể tiết kiệm dung lượng ngay khi thực hiện:

Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt", chọn "Quản lý ứng dụng".

Bước 2: Chọn mục "Danh sách ứng dụng" và chọn ứng dụng cần gỡ cài đặt.

Bước 3: Chọn "Gỡ cài đặt", chọn "OK" để gỡ ứng dụng khỏi thiết bị.

Xóa ảnh, video bị trùng lặp

Sở thích chụp ảnh và quay video clip không tránh khỏi tình trạng các ảnh bị trùng lặp, video quá rung lắc hay nhòe. Để dọn dẹp chúng nhanh gọn mà đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm dung lượng bạn chỉ cần bắt đầu với:

Bước 1: Mở ứng dụng "Ảnh" vào mục "Tất Cả", nhấn tích các ảnh, video bị trùng lặp hoặc không còn sử dụng, chọn "Xóa" để xóa các hình ảnh, video đã tích chọn.

Bước 2: Quay lại mục "Album", chọn "Đã xóa gần đây", tích chọn các ảnh, video vừa xóa và nhấn "Xóa vĩnh viễn" để xóa hoàn toàn chúng ra khỏi thiết bị của bạn.

Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng

Bạn có biết, bộ nhớ đệm của ứng dụng cũng chiếm lượng lớn dung lượng trên chiếc điện thoại của bạn đó. Để xử lý hiệu quả chúng, bạn cần thao tác:

Bước 1: Mở ứng dụng "Cài đặt", chọn "Quản lý ứng dụng".

Bước 2: Chọn mục "Danh sách ứng dụng", chọn ứng dụng cần xóa bộ nhớ đệm.

Bước 3: Chọn mục "Mức sử dụng dụng lượng lưu trữ", chọn "Xóa bộ nhớ đệm" để dung lượng được tối ưu.

Xóa các file tài liệu không còn sử dụng

Hiện nay, xử lý công việc thông qua điện thoại thông minh không còn xa lạ bởi mức độ tiện ích và linh hoạt mà chúng sở hữu. Tuy nhiên, lâu dần bạn sẽ quên mất các file dữ liệu bạn đã tải trước đó không còn cần sử dụng đến nhưng chúng vẫn độc chiếm phần dung lượng trong thiết của bạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn bắt đầu với:

Bước 1: Mở ứng dụng :Trình quản lý tệp", chọn mục "Tài liệu".

Bước 2: Tích chọn các thư mục tài liệu không cần thiết, chọn "Xóa".

Với 5 cách đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi này đã giúp bạn được tiết kiệm dung lượng khá hữu ích. Bạn hãy tham khảo và thử làm theo nếu điện thoại của bạn gặp tình trạng giật lác.

Có thể bạn quan tâm
Xác tàu chở kho báu liên quan tới cướp biển vùng Caribe

Xác tàu chở kho báu liên quan tới cướp biển vùng Caribe

20:00 02/09/2024

Nghiên cứu mới về một xác tàu đắm huyền thoại hé lộ mối liên hệ với sự nổi lên của cướp biển vùng Caribe, từng tập trung ở thị trấn cảng Nassau ngày nay nằm ở Bahamas.

Pin hạt nhân quang học có tuổi thọ hàng thế kỷ

Pin hạt nhân quang học có tuổi thọ hàng thế kỷ

20:00 01/10/2024

Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển một loại pin hạt nhân với tế bào quang điện có thể sản xuất điện trong hàng trăm năm, ở hiệu suất cao gấp nghìn lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất.

Lần đầu chứng kiến hố đen siêu lớn thức giấc, nuốt chửng vật chất xung quanh

Lần đầu chứng kiến hố đen siêu lớn thức giấc, nuốt chửng vật chất xung quanh

09:00 19/06/2024

Các nhà khoa học vừa quan sát được hiện tượng họ cho là một hố đen siêu lớn thức tỉnh từ trạng thái ngủ yên và bắt đầu nuốt chửng vật chất xung quanh.

Bí ẩn xác ướp cổ xưa nhất châu Phi

Bí ẩn xác ướp cổ xưa nhất châu Phi

22:40 21/02/2024

Xác ướp đứa trẻ 3 tuổi ở Libya có niên đại khoảng 5.400 - 5.600 năm, lâu đời hơn các xác ướp Ai Cập khoảng 1.000 năm.

Nhật Bản: Giảm khí thải nhà kính bắt đầu từ trang trại bò

Nhật Bản: Giảm khí thải nhà kính bắt đầu từ trang trại bò

03:30 06/03/2023

Những năm gần đây, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đang nỗ lực tìm ra các phương pháp nhằm giảm lượng khí methane do bò thải ra, bởi đây được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự nóng lên toàn cầu.

Gián Đức xâm chiếm thế giới như thế nào?

Gián Đức xâm chiếm thế giới như thế nào?

04:30 22/05/2024

Nghiên cứu mới lần theo quá trình tiến hóa của gián Đức trong suốt lịch sử nhân loại từ thời các đế chế Hồi giáo tới châu Âu ngày nay.

Giáo sư Mỹ lập kỷ lục 74 ngày sống dưới biển

Giáo sư Mỹ lập kỷ lục 74 ngày sống dưới biển

06:30 17/05/2023

Giáo sư Joseph Dituri của Đại học Nam Florida đã phá kỷ lục thế giới hiện có về thời gian ở dưới nước lâu nhất.

Nhà máy sản xuất oxy ở độ sâu 4.000 m dưới đáy biển

Nhà máy sản xuất oxy ở độ sâu 4.000 m dưới đáy biển

20:30 23/07/2024

Các nhà khoa học làm việc ở vùng đứt gãy Clarion - Clipperton ở Bắc Thái Bình Dương phát hiện những khối kết hạch kim loại ở đáy biển tự sản sinh oxy, gọi là 'oxy đen'.

Các biển báo cấm đậu, cấm dừng cần nhớ để tránh bị phạt nguội

Các biển báo cấm đậu, cấm dừng cần nhớ để tránh bị phạt nguội

15:40 03/02/2024

Dừng xe và đỗ xe có gì khác nhau? Khoản 1 và khoản 2 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian. Cũng theo điều này, khi dừng xe, tài xế không được tắt máy xe, không được...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới