Gia đình chủ tịch phường xây dãy 9 căn nhà liền kề không phép

18:30 29/03/2023

Gia đình chủ tịch UBND phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng tổ chức xây dãy 9 căn nhà liền kề không phép, chưa tách thửa và chưa có giấy phép xây dựng theo quy định.

Dãy 9 căn nhà liền kề của gia đình chủ tịch UBND phường Lãm Hà xây dựng không phép tại địa bàn phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP Hải Phòng - Ảnh: TIẾN THẮNG

UBND phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP Hải Phòng cho biết đã lập biên bản đối với bà Lê Thị Thảo (vợ chủ tịch UBND phường Lãm Hà) liên quan việc xây dựng 9 căn nhà liền kề không phép xảy ra trên địa bàn.

Bị đình chỉ

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND phường Quán Trữ cho biết địa phương đã lập biên bản và gửi hồ sơ đến UBND quận Kiến An, TP Hải Phòng để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan 9 căn nhà liền kề xây trên đất của gia đình ông Vũ Khắc Hiệp - chủ tịch UBND phường Lãm Hà, quận Kiến An - không có giấy phép xây dựng theo quy định.

Cụ thể, qua công tác quản lý về trật tự xây dựng đô thị trên tuyến phố Trữ Khê, cán bộ phường Quán Trữ đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Thảo (vợ ông Vũ Khắc Hiệp) khi cố tình xây dựng dãy 9 căn nhà liền kề không có giấy phép xây dựng theo quy định.

Những căn nhà liền kề được xây dựng tại phần đất phía sau căn nhà của gia đình ông Vũ Khắc Hiệp đang ở - Ảnh: TIẾN THẮNG

Ghi nhận tại hiện trường, dãy nhà liền kề gồm 9 căn được xây dựng trên phố Trữ Khê, thuộc phường Quán Trữ, trên phần đất của gia đình ông Vũ Khắc Hiệp - chủ tịch UBND phường Lãm Hà, phía trước là ngôi nhà gia đình đang sử dụng.

Mỗi căn nhà có diện tích khoảng hơn 50m², tường xây chung và vẫn đang trong quá trình xây dựng dở dang, chuẩn bị xây tiếp trên tầng ba.

Xây vội để bán trả nợ?

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Khắc Hiệp - chủ tịch UBND phường Lãm Hà - thừa nhận dãy nhà liền kề do gia đình ông xây dựng và chưa tách thửa, cũng như có giấy phép xây dựng theo quy định.

Thường trực Quận ủy Kiến An cũng đã họp, trực tiếp làm việc với cá nhân ông để yêu cầu phải ngừng ngay việc thi công, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định.

Các căn liền kề có diện tích hơn 50m2 được xây chung tường, chưa được tách riêng bìa đỏ từng thửa cũng như có giấy phép xây dựng theo quy định - Ảnh: TIẾN THẮNG

Về việc bản thân là chủ tịch UBND phường, nắm rõ các quy định cũng như trách nhiệm nêu gương nhưng lại là người xây dựng không phép, ông Hiệp cho rằng do gia đình đang làm song song giữa việc xây và xin tách thửa, cấp phép xây dựng.

"Do liên quan đến tách thửa nên tôi có bảo với phường xây xong phần thô sẽ để đấy, khi có giấy phép mới hoàn thiện để bán có tiền trả nợ, chứ không vui vẻ gì vì đó là đất ông cha để lại. Thường trực Quận ủy cũng đã gọi tôi lên làm việc, yêu cầu dừng. Tôi cũng đã có báo cáo tường trình đầy đủ" - ông Hiệp than thở.

Công trình bị đình chỉ thi công sau khi hoàn tất tầng hai, chuẩn bị xây tầng ba - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Trường Sơn - chủ tịch UBND quận Kiến An - cho biết địa phương đã nắm được sự việc và vẫn đang trong quá trình xử lý.

Về việc xem xét kiểm điểm, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo khi biết sai nhưng vẫn vi phạm, ông Sơn cho biết quận cũng đang xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Một nhà báo bị đe dọa, khủng bố bằng đầu chó kẹp 'tối hậu thư'

Một nhà báo bị đe dọa, khủng bố bằng đầu chó kẹp 'tối hậu thư'

15:00 24/03/2023

Nhà riêng của nhà báo T.V.Y. (trú Gia Lai) liên tục bị các đối tượng tạt mắm tôm, ném đầu chó kèm tờ giấy viết lời đe dọa.

Viện kiểm sát đề nghị y án sơ thẩm vụ kiện đòi Hoa hậu Thùy Tiên 1,5 tỷ đồng

Viện kiểm sát đề nghị y án sơ thẩm vụ kiện đòi Hoa hậu Thùy Tiên 1,5 tỷ đồng

13:50 07/11/2023

Cho rằng bản án sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp tuyên có cơ sở, đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa phúc thẩm đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bình Dương: Tạm đình chỉ cán bộ Thuế không chấp hành đo nồng độ cồn

Bình Dương: Tạm đình chỉ cán bộ Thuế không chấp hành đo nồng độ cồn

15:40 29/09/2023

Theo clip một người dân ghi lại, khi lực lượng Công an tiến hành đo nồng độ cồn, một người đàn ông đi xe máy, mặc đồng phục của ngành Thuế không chấp hành mà bỏ xe đi vào quán cafe gần đó.

Thiếu chế tài, chưa thể xử lý tận gốc chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thiếu chế tài, chưa thể xử lý tận gốc chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy

16:30 28/09/2023

Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, qua vụ cháy chung cư mini khiến 56 người thiệt mạng cho thấy, vẫn...

Diễn tiến tố tụng mới nhất vụ ôtô tông chết nữ sinh Ninh Thuận

Diễn tiến tố tụng mới nhất vụ ôtô tông chết nữ sinh Ninh Thuận

22:00 17/02/2023

Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã hoàn tất điều tra, đề nghị VKS quân sự cùng cấp truy tố Hoàng Văn Minh tội 'Vi phạm các quy định về tham gia giao thông'.

Cứu sống bệnh nhân bị phản vệ nguy kịch với “Thuốc đông y gia truyền”

Cứu sống bệnh nhân bị phản vệ nguy kịch với “Thuốc đông y gia truyền”

16:00 22/04/2023

Ngày 22/4, Trung tâm Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã tiếp nhận và cấp cứu cho nam bệnh nhân Trần Xuân Y. 65 tuổi, ở Yên Bái, bị phản vệ nguy kịch với 'Thuốc đông y gia truyền.'

Tranh cãi việc mua bán 43 tấn thuốc nổ thi công thuỷ điện

Tranh cãi việc mua bán 43 tấn thuốc nổ thi công thuỷ điện

11:00 05/05/2024

Ông Nguyễn Chương bị cáo buộc mua bán trái phép 43 tấn thuốc nổ để phá đá thi công Thủy điện Nước Chè song trước toà đã phủ nhận, và luật sư cho rằng vụ án bị 'hình sự hoá'.

Cà Mau: Một thuyền viên bị đâm chết do mâu thuẫn khi ăn nhậu

Cà Mau: Một thuyền viên bị đâm chết do mâu thuẫn khi ăn nhậu

20:30 22/05/2023

Do mâu thuẫn sau khi ăn nhậu, Nguyễn Trọng Nhân, 45 tuổi, thường trú thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, thuyền viên của tàu cá BT 93599 TS đã đâm chết 1 thuyền viên khác.

Phạt 60 triệu đồng với cơ sở thẩm mỹ 'chui' ở Sơn La

Phạt 60 triệu đồng với cơ sở thẩm mỹ 'chui' ở Sơn La

03:00 21/10/2023

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Sơn La vừa xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng đối với bà Ngô Thị Hồng Tươi - chủ cơ sở thẩm mỹ Tươi Spa do hoạt động 'chui'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra