Diễn đàn hợp tác truyền thông Đối tác Asean 2023: Sáng tạo, chung tay, tương lai

19:10 08/06/2023
Tiếp bước những thành công đã đạt được của những năm trước, năm nay, Diễn đàn hợp tác truyền thông "Đối tác Asean" 2023 do Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc và Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đồng tổ chức được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Diễn đàn lần này có sự quy tụ của hơn 200 chuyên gia truyền thông đại diện các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả Trung Quốc và các nước Asean.

Ông Lưu Ninh, Bí thư Khu uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc cho biết: “Diễn đàn tập trung vào việc triển khai sáng kiến ​​phát triển toàn cầu của Chủ tịch Tập Cận Bình, sáng kiến ​​an ninh toàn cầu, sáng kiến ​​văn minh toàn cầu và một loạt các đồng thuận quan trọng đạt được với lãnh đạo các nước Asean, tạo ra một tương lai tươi sáng cho hợp tác Trung Quốc - Asean thông qua các phương tiện truyền thông”.

Cũng tại diễn đàn lần này, Studio trí tuệ nhân tạo của cảng truyền thông Trung Quốc - Asean đã chính thức được khai trương. Studio sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến để hỗ trợ sản xuất phương tiện truyền thông và mở rộng không gian rộng lớn hơn cho trao đổi và hợp tác truyền thông giữa Trung Quốc và các nước Asean.

Ngoài ra, nền tảng truyền thông "Vân thính" hoàn toàn mới của CMG tại khu vực Asean cũng chính thức đi vào hoạt động, góp phần truyền bá tiếng nói giao lưu hữu nghị giữa Trung Quốc và các nước Asean.

Bên cạnh đó, các quan chức khách mời Asean đã cùng nhau khởi động đoàn truyền thông “Đối tác Asean” xem hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm
Chuyển đổi số không thể 'một bộ ngành đi mà 4-5 bộ khác đứng yên'

Chuyển đổi số không thể 'một bộ ngành đi mà 4-5 bộ khác đứng yên'

06:00 15/06/2023

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, các bộ, ngành đặt ra mục tiêu, tiến độ cụ thể trong thực hiện chuyển đổi số, nhất là liên quan đến 25 dịch vụ công thiết yếu của người dân.

Kỳ lạ một tuyến đường ở Tây Tạng thường xuyên có xe bị bỏ rơi

Kỳ lạ một tuyến đường ở Tây Tạng thường xuyên có xe bị bỏ rơi

14:00 24/05/2023

Có những con đường không dễ dàng chinh phục, để lại bao nỗi nuối tiếc cho những kẻ đam mê. Những chiếc xe bị bỏ rơi ở tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng chính là một minh chứng cho điều đó.

Người phụ nữ ở Hà Nội bấm trúng biển số ngũ quý 8 cho xe máy Wave Alpha

Người phụ nữ ở Hà Nội bấm trúng biển số ngũ quý 8 cho xe máy Wave Alpha

17:20 18/11/2023

Biển số 29-Y5 888.88 được một người phụ nữ bấm trúng khi đi đăng ký cho chiếc xe máy Wave Alpha tại Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Trung Quốc phóng vệ tinh chuyển tiếp tín hiệu cho sứ mệnh Mặt trăng

Trung Quốc phóng vệ tinh chuyển tiếp tín hiệu cho sứ mệnh Mặt trăng

16:30 20/03/2024

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, tên lửa Trường Chinh 8 mang theo vệ tinh Cầu Ô Thước-2 nặng 1,2 tấn, và hai vệ tinh thu nhỏ Thiên Đô-1 và 2, được phóng từ tỉnh đảo phía nam Hải Nam, sẽ giúp chuyển tiếp tín hiệu từ mặt xa của Mặt trăng xuống các thiết bị ở mặt đất. Thông thường, mặt gần của Mặt trăng luôn hướng về Trái đất. Điều đó có nghĩa là không thể truyền dữ liệu từ mặt xa vì không có đường ngắm trực tiếp. Cầu Ô Thước-2 sẽ quay...

Nhận biết các số điện thoại lừa đảo

Nhận biết các số điện thoại lừa đảo

06:20 19/04/2024

Tình trạng lừa đảo qua điện thoại ngày càng phổ biến, tinh vi hơn khiến người dùng khó nhận ra và dễ dàng bị mắc bẫy. Do đó, chúng ta nên cẩn thận với những số thuê bao lạ gọi đến, cách tốt nhất là nên biết các nhận biết và kiểm tra số điện thoại lừa đảo trước khi nghe máy. Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo Để tránh tiền mất tật mang, người dùng cần nắm vững cách nhận biết các đầu số điện thoại lừa đảo. Các đầu số điện thoại lừa đảo thường...

'Hồi sinh' người quá cố bằng AI

'Hồi sinh' người quá cố bằng AI

08:30 31/03/2024

TP - Gần đây, ở Trung Quốc đã xuất hiện các sản phẩm “hồi sinh AI”, tức là sử dụng công nghệ AI để tái tạo giọng nói, hình ảnh, hành vi... của người đã khuất dựa trên dữ liệu lịch sử như ảnh, video, hành vi để tạo ra sản phẩm giống hệt người quá cố.

Nguồn nước bỗng cạn kiệt vì 'thủ phạm' nghìn tuổi đáng giá hàng trăm tỷ đồng

Nguồn nước bỗng cạn kiệt vì 'thủ phạm' nghìn tuổi đáng giá hàng trăm tỷ đồng

08:30 16/07/2023

Nguồn nước của một thôn dân ở trấn Trường Than, Hồ Bắc, Trung Quốc được lấy từ hồ nước sát bên cạnh. Thế nhưng, đột nhiên xảy ra sự cố, cả ngôi làng rơi vào cảnh cạn kiệt nước. Ban đầu, bí thư thôn cho rằng hệ thống cấp nước gặp vấn đề nhưng sau khi kiểm tra thì nguyên nhân không nằm ở đó. Người quản lý hệ thống cấp nước của thôn suy nghĩ hồi lâu, ông cho rằng hệ thống này vẫn bình thường thì lý do có thể xuất phát từ hồ nước. Ông cùng bí thư...

Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 thay đổi tiêu chuẩn xét tặng

Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 thay đổi tiêu chuẩn xét tặng

06:40 07/03/2024

Ngoài mở rộng lĩnh vực xét duyệt, Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 có thêm nhiều điểm mới, thay đổi tiêu chuẩn xét tặng giúp quá trình đánh giá thêm công bằng, chính xác.

Kỳ lạ bộ tộc lá nách to, lặn giỏi như cá

Kỳ lạ bộ tộc lá nách to, lặn giỏi như cá

09:10 16/12/2023

Trong khi người bình thường chỉ có thể nín thở trong vài chục giây hoặc hơn một phút thì có một bộ tộc kỳ lạ khi lá lách to gấp đôi người thường, có thể lặn sâu tới 60 mét trong hàng chục phút.

Co loi xay ra
Co loi xay ra