CSGT mặc thường phục sẽ thường xuyên di chuyển để ghi nhận vi phạm trên đường

17:20 21/03/2024

Cục CSGT cho biết trong thời gian tới sẽ bố trí cán bộ hóa trang, mặc thường phục, thường xuyên di chuyển để ghi nhận vi phạm trên các tuyến đường không có hệ thống camera giám sát.

Cảnh sát giao thông hóa trang để phát hiện tài xế vi phạm nồng độ cồn - Ảnh: HỒNG QUANG

Ngày 21-3, Cục Cảnh sát giao thông cho hay cơ quan này vừa ban hành kế hoạch xử lý xuyên suốt 5 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn gồm: vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; xe chở quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng; tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sử dụng các loại giấy tờ giả.

Đối với vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, cảnh sát sẽ sẽ xây dựng kế hoạch đảm bảo khép kín tuyến, địa bàn; thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, vị trí kiểm soát. Đồng thời, sẽ có thêm lực lượng sử dụng mô tô tuần tra cơ động gần khu vực kiểm soát để xử lý các trường hợp cố tình quay đầu, rẽ vào đường ngang, ngõ tắt nhằm trốn tránh.

Ngoài ra, lực lượng mặc thường phục sẽ bí mật nắm tình hình để thông báo và kịp thời xử lý người vi phạm sử dụng rượu bia tham gia giao thông trên tuyến.

Các trường hợp vi phạm là cán bộ, đảng viên sẽ được gửi thông báo vi phạm về cơ quan, đơn vị để xử lý nghiêm theo quy định. Đối với trường hợp kiểm soát, phát hiện lái xe dương tính với chất ma túy sẽ tổ chức kiểm tra, xác minh về nhân thân, nơi cư trú để có biện pháp quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối với chuyên đề chở hàng quá trọng tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, khi phát hiện, CSGT sẽ xác minh và xử lý chủ phương tiện, cơ sở đóng mới, hoán cải đồng thời kiến nghị với các cấp có thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải, kiểm định phương tiện…

Đối với các vi phạm liên quan tới tốc độ; tránh, vượt; đi sai phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông... Cục CSGT cho biết sẽ bố trí cán bộ, chiến sĩ trực tại trung tâm chỉ huy, giám sát 24/24h để nắm tình hình các xe vi phạm để thông báo cho lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ trên tuyến. Từ đó sẽ dừng phương tiện để kiểm soát, xử lý.

Đối với các tuyến không được trang bị hệ thống giám sát tự động sẽ bố trí cán bộ hóa trang, mặc thường phục sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, thường xuyên di chuyển để ghi nhận các hành vi vi phạm. Từ đó thông tin cho lực lượng làm nhiệm vụ công khai để xử lý. Trường hợp không dừng được phương tiện, cảnh sát sẽ gửi thông báo đến chủ phương tiện có liên quan.

Khi phát hiện các trường hợp sử dụng giấy tờ giả, cảnh sát giao thông sẽ bàn giao cho cơ quan điều tra để phối hợp, xử lý nghiêm theo quy định.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc kiểm tra, xử lý sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" nhằm răn đe, tạo chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành của tài xế.

Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý hơn 1 triệu trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 4.522 lái xe dương tính với ma túy; hơn 102.000 trường hợp đi sai làn đường, phần đường và khoảng 15.000 lượt tránh vượt không đúng quy định.

"Những con số cho thấy một bộ phận người dân vẫn vi phạm, chưa hình thành thói quen khi tham gia giao thông, đây là những hành vi là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng", đại diện Cục Cảnh sát giao thông đánh giá.

Có thể bạn quan tâm
Thêm nhiều nghịch lý việc thu hồi đất để làm khu tái định cư ở Yên Bái

Thêm nhiều nghịch lý việc thu hồi đất để làm khu tái định cư ở Yên Bái

19:50 25/05/2024

Người dân thôn Nước Mát, xã Âu Lâu (TP Yên Bái ) cho rằng, việc hủy thu hồi rồi lại tiếp tục thu hồi trong khi hiện trạng khu đất...

Hà Nội: Trốn đo nồng độ cồn, tài xế hất CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy

Hà Nội: Trốn đo nồng độ cồn, tài xế hất CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy

08:00 27/02/2023

Ngày 27/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội thông tin về trường hợp thanh niên lái ô tô lạng lách, hất CSGT lên nóc capo khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Danh tính tài xế là Nguyễn Đức Trung (SN 1991, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). 20h35 ngày 26/2, Tổ công tác Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đang làm nhiệm vụ chăng dây, đặt cảnh báo mềm kiểm tra nồng độ cồn trên đường Trần Nhật Duật (phường Đồng Xuân, quận...

Bảo tàng Trường Sa có kiến trúc hướng về Biển Đông

Bảo tàng Trường Sa có kiến trúc hướng về Biển Đông

07:10 01/08/2024

Theo thiết kế, bảo tàng được lấy cảm hứng từ khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, với ba hướng nhìn ra Biển Đông.

Khánh Hòa ngăn chặn săn bắt chim yến, nhiều vùng không được chăn nuôi

Khánh Hòa ngăn chặn săn bắt chim yến, nhiều vùng không được chăn nuôi

22:20 25/07/2023

Khánh Hòa đang triển khai ngăn chặn tình trạng săn bắt, bẫy, vận chuyển, tiêu thụ chim yến trái pháp luật. Tỉnh đã quy định các vùng không được chăn nuôi và nuôi chim yến.

Khai thác đất, cát trái phép - vấn nạn chưa hồi kết

Khai thác đất, cát trái phép - vấn nạn chưa hồi kết

18:00 03/04/2023

Bạc Liêu - Việc khai thác đất trên bề mặt ruộng lúa, ao nuôi trồng thủy sản là hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời làm biến dạng địa...

Người dân nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cho rằng xâm nhập mặn tăng gấp 3 lần

Người dân nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cho rằng xâm nhập mặn tăng gấp 3 lần

16:40 08/04/2024

Người dân các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An và Vĩnh Long cho rằng xâm nhập mặn năm 2023 đã đã tăng 3 lần so với năm 2021.

Hà Nội: Đề xuất tạm dừng công tác của Chủ tịch UBND phường Định Công

Hà Nội: Đề xuất tạm dừng công tác của Chủ tịch UBND phường Định Công

21:00 14/05/2024

Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai về tình hình công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Định Công. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn phường Định Công phát sinh một số vi phạm về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng gây bức xúc dư luận. Về việc này, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành nhiều văn bản...

Xử phạt, thu hồi hàng trăm triệu 'ăn gian' xây dựng công trình

Xử phạt, thu hồi hàng trăm triệu 'ăn gian' xây dựng công trình

06:20 02/08/2024

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt và thu hồi hàng trăm triệu đồng sai phạm từ các công trình, dự án do UBND TX. Ba Đồn làm chủ đầu tư giai đoạn 2019-2024.

Đam mê tiếng Trung nên theo học trường nào?

Đam mê tiếng Trung nên theo học trường nào?

09:20 25/10/2023

Việc học các ngôn ngữ như tiếng Trung dần trở thành nhu cầu tất yếu của nhiều người, vì đây chính là một trong những ngôn ngữ thông dụng nhất ở thời điểm hiện tại và mang lại cơ hội việc làm lớn. Nếu bạn thực sự đam mê tiếng Trung, có thể tham khảo thông tin tuyển sinh và điểm chuẩn một số trường đại học top đầu đào tạo ngành nghề này trong bài viết dưới đây. Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới