Huy Khánh dậy từ 2 giờ sáng, rong ruổi khắp các nẻo đường kiếm việc mưu sinh

11:30 21/07/2023
Trong tập 3 của Đệ nhất mưu sinh, dàn nghệ sĩ sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách mưu sinh khó nhằn ở tỉnh Tây Ninh. Sau cơn bão do Kim Tử Long gây ra, Duy Khánh - Huy Khánh - Quỳnh Lý tưởng rằng sẽ tiếp tục công cuộc đi xin việc làm một cách nhẹ nhàng, nào ngờ vị khách mời đặc biệt tiếp theo xuất hiện khiến nhà chung trở nên rối loạn.

Ngay từ khi mới đến nhà chung, “Chị Ca Nô” Lê Nhân đã không để cho bộ 3 được yên. Lê Nhân liên tục hò hét, yêu cầu Huy Khánh phải giữ bộ mặt tươi tỉnh dù bị đánh thức vào lúc nửa đêm: “Tươi tỉnh lên nào, khán giả không muốn thấy những bộ mặt u sầu như vầy đâu”.

Sau đó Huy Khánh đã cùng Lê Nhân rong ruổi khắp các con đường để tìm nơi xin việc làm.

2 giờ sáng đã mưu sinh kiếm sống, Huy Khánh bực bội than thở: “Ủa đi làm gì ngang ngược vậy, giờ này người ta đang ngủ mà”. Không phải chỉ đi quay phim mới thức làm việc xuyên đêm, các nghệ sĩ khi tham gia chương trình nay phải dậy từ tờ mờ sáng và trải qua đủ mọi thử thách mới kiếm được tiền trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày.

Đến tới xưởng bột khoai làm việc tuy nhiên thử thách vẫn chưa chịu buông tha cho Huy Khánh. Trong lúc bưng bê, nam diễn viên vô tình khiến bánh bị bung ra. Dù khoảnh khắc bánh bị bung diễn ra rất nhanh nhưng vẫn không qua được mắt của “Chị Ca Nô”. Lập tức, “Chị Ca Nô” dằn mặt Huy Khánh rằng sẽ bị trừ tiền vì mắc lỗi khi làm việc.

Trong khi đó, Quỳnh Lý và Duy Khánh lại có chuyến mưu sinh nhiều tiếng cười ở xưởng làm nhang. Với sự thông minh, hài hước, Duy Khánh - Quỳnh Lý hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười thú vị.

Đến với Đệ nhất mưu sinh, các nghệ sĩ không thể làm qua loa mà phải dốc hết mình cho mỗi công việc được giao. Huy Khánh thú nhận rằng nhờ tham gia chương trình mà anh biết rằng bản thân có thể làm những công việc mà từ trước đến giờ chưa từng nghĩ đến. Trong khi đó, “Chị Ca Nô” Lê Nhân thì thật thà bày tỏ làm việc từ tờ mờ sáng đến hết ngày, mắt của nam diễn viên đã mờ, tay chân rã rời, mệt mỏi.

Không giống như những show thực tế khác, Đệ nhất mưu sinh không có kịch bản, tất cả tình huống diễn ra trong chương trình đều đến từ tương tác thật của nghệ sĩ và người dân. Tại đây, các nghệ sĩ phải tự kiếm tiền bằng cách xin việc làm ở những xưởng sản xuất truyền thống như xưởng bánh tráng, xưởng muối tôm, xưởng bột khoai, xưởng làm nhang.

Sau mỗi ngày làm việc, các nghệ sĩ sẽ nhận về số tiền lương do các chủ xưởng trả cho. Chương trình đề cao giá trị văn hóa làng nghề, giúp cho khán giả hiểu thêm về quá trình làm ra từng món hàng, món ăn quen thuộc trong cuộc sống đời thường.

Có thể bạn quan tâm
Cái chết chưa lời giải ở Italy

Cái chết chưa lời giải ở Italy

15:30 18/09/2023

Phim trinh thám “Án mạng ở Venice” chưa khắc phục được những hạn chế của phần trước. Kịch bản còn an toàn dẫn đến cái kết dễ đoán, ít bất ngờ.

Cục Di sản: Khẩn trương xác minh sắc phong Việt Nam bán đấu giá ở Trung Quốc

Cục Di sản: Khẩn trương xác minh sắc phong Việt Nam bán đấu giá ở Trung Quốc

08:30 13/04/2023

Cục trưởng Cục Di sản văn hoá Lê Thị Thu Hiền vừa ký Công văn số 309/DSVH-DT gửi Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh, thành phố Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương đề nghị phối hợp, khẩn trương xác minh tính xác thực của các sắc phong hiện đang rao bán trên có nguồn gốc tại các di tích, bảo tàng và các địa điểm liên quan ở địa phương. Cục Di sản văn hóa nêu: Trên website của Công ty đấu giá “Thượng Hải Dương Minh phách mại hữu hạn” có đăng tải...

Trạm cứu hộ trái tim tập 11: Hà giao công ty cho Nghĩa, An Nhiên đòi danh phận

Trạm cứu hộ trái tim tập 11: Hà giao công ty cho Nghĩa, An Nhiên đòi danh phận

09:10 02/04/2024

Ở tập 10 của phim Trạm cứu hộ trái tim, Nghĩa (Quang Sự) sớm lật mặt với bố vợ nên ông Trung (NSƯT Phạm Cường) quyết định thay đổi người tiếp quản tài sản. Vốn dĩ ông đã định giao hết quyền lực cho Nghĩa nhưng trong lúc còn tỉnh táo ông kịp thời thay đổi để chuyển giao cho con gái - Ngân Hà (Hồng Diễm). Tuy nhiên trong tập 11 của phim, Nghĩa đã thành công thuyết phục vợ ký quyết định bổ nhiệm hắn trở thành Tổng giám đốc công ty. Luật sư của công...

Tài tử Đài Loan bị cảnh sát khám nhà

Tài tử Đài Loan bị cảnh sát khám nhà

00:40 25/05/2024

Cảnh sát giữ điện thoại, một số tài liệu ở nhà riêng của diễn viên hàng đầu Đài Loan Hạ Quân Tường song chưa công bố lý do.

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang sẽ hội ngộ tại sự kiện của hội đồng hương

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang sẽ hội ngộ tại sự kiện của hội đồng hương

22:00 15/05/2023

Ngày 15/5, tại TP.HCM, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM tổ chức họp báo công bố chương trình 'Những ngày văn hoá đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM 2023'. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4/6/2023, tại công viên văn hoá Đầm Sen (quận 11). Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, việc gặp mặt là truyền thống có từ lâu của Hội đồng hương Quảng Nam. Tiếp nối những năm trước, năm nay sự kiện có quy mô lớn...

Giá một lời chúc mừng sinh nhật 20 giây của các nghệ sĩ

Giá một lời chúc mừng sinh nhật 20 giây của các nghệ sĩ

08:30 23/11/2023

Tăng Chí Vỹ đang là tâm điểm chỉ trích khi chúc mừng sinh nhật một trùm lừa đảo tại Malaysia. Theo đó, chỉ cần quay video chúc mừng khoảng 20 giây, các ngôi sao có thể nhận về hàng chục nghìn USD.

Thanh Thức ám ảnh cảnh chôn sống hàng giờ đồng hồ ở 'Lật mặt 6'

Thanh Thức ám ảnh cảnh chôn sống hàng giờ đồng hồ ở 'Lật mặt 6'

17:30 30/04/2023

Nhà sản xuất 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh' vừa hé lộ phân cảnh đào mộ chôn sống diễn viên Thanh Thức. Đây là cảnh quay khiến Thanh Thức kinh hãi.

Chuyện lần đầu kể của cựu Đại sứ Việt Nam tại Pháp

Chuyện lần đầu kể của cựu Đại sứ Việt Nam tại Pháp

09:40 29/06/2023

Nhà văn Nguyễn Chiến Thắng năm nay xấp xỉ 80 tuổi. Ông là người đã dành trọn cuộc đời cho công tác ngoại giao. Ông từng là Đại sứ ở các nước Pháp, Algeria và Campuchia. Ông là hội viên Hội nhà văn Việt Nam. Ông được biết đến với tư cách là người sáng tác bền bỉ của văn chương đương đại với nhiều thể loại như: tiểu thuyết, truyện ngắn, ghi chép, bút ký… với bút danh Thăng Sắc. Có thể kể đến một số tác phẩm tiêu biểu của ông: Ngụ cư, Chú Tư, Con...

Tranh của Claude Monet bị phá

Tranh của Claude Monet bị phá

02:10 04/06/2024

Một nhà hoạt động môi trường Pháp dán áp phích lên tranh 'Poppies at Argenteuil' của Claude Monet để cảnh báo tình trạng nóng lên toàn cầu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra