Chim công 4kg bay lạc vào nhà người dân ở TP Thủ Đức

16:40 24/04/2024

Thấy con chim công có bộ lông màu trắng không thể bay đi được, nên người dân ở TP Thủ Đức đã đem con chim vào nhà rồi giao cho kiểm lâm chăm sóc, cứu hộ.

Con chim công mà chị Lê Thị Phương tự nguyện giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM chăm sóc, cứu hộ - Ảnh do chị Lê Thị Phương cung cấp

Ngày 24-4, chị Lê Thị Phương (ở huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết đã tự nguyện giao một con chim công cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM chăm sóc, cứu hộ.

  • Một gia đình ở Thái Nguyên nuôi 6 con hổ, 20 năm mới bàn giao cho cứu hộ động vật hoang dã

  • Thả rùa răng 8kg nhặt trên đường ở Thủ Đức về tự nhiên

  • Thả con trăn từng nuốt dê của dân về môi trường tự nhiên

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, chị Phương cho biết trưa 20-4, chị ruột của chị (ở TP Thủ Đức) trong lúc đóng cửa nhà để nghỉ trưa thì thấy một con chim màu trắng đậu trên ban công tầng ba.

Chị ruột của chị Phương lấy tay đẩy để con chim trên bay đi, tuy nhiên chim không thể bay đi được. Thấy vậy, chị này đã đem con chim trên vào nhà, qua trao đổi với người trong nhà thì được biết đây là chim công.

Gia đình chị Phương sau đó mau chóng đem con chim trên đến Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở huyện Củ Chi để giao.

Tiếp nhận con chim trên để cứu hộ theo quy định, kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM bước đầu xác định đây là công Ấn Độ (tên khoa học là Pavo cristatus), thuộc phụ lục III Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Kiểm lâm viên ghi nhận chim công trên giới tính đực, nặng khoảng 4kg.

Chim công được chăm sóc tại Trạm cứu hộ động vật hoang dã - Ảnh do lực lượng chức năng cung cấp

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã đưa tin ngày 23-4, anh Nguyễn Việt Tính - bảo vệ tại Trường THCS Vân Đồn (quận 4, TP.HCM) - đã tự nguyện giao một con diều đầu nâu cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đưa về cứu hộ theo quy định.

Anh Tính cho biết: Ngày 20-4, một con chim lớn không rõ từ đâu xuất hiện trên cục nóng máy lạnh tại lầu 2. Sau khi phát hiện con chim trên, học sinh đã báo cho nhà trường.

Nhận được thông tin, anh Tính lại gần thì con chim sà xuống đất và không bay đi được.

Anh Tính đã bắt con chim và giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM. "Mình mong con chim sẽ được sống tốt hơn" - anh Tính chia sẻ.

Đến tiếp nhận chim để đưa về chăm sóc cứu hộ, bước đầu kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM xác định đây là diều đầu nâu, giới tính cái, nặng khoảng 1kg, tên khoa học là Nisaetus cirrhatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Kiểm lâm viên ghi nhận diều đầu nâu trên có thể trạng yếu, không bay được.

Diều đầu nâu mà Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiếp nhận từ anh Nguyễn Việt Tính - Ảnh do lực lượng chức năng cung cấp
Có thể bạn quan tâm
Núi lửa Tonga phun có thể khiến thời tiết bất thường suốt thập kỷ

Núi lửa Tonga phun có thể khiến thời tiết bất thường suốt thập kỷ

05:20 02/06/2024

Một nghiên cứu mới cho thấy vụ phun trào núi lửa Tonga có thể gây ra thời tiết bất thường trong suốt thập kỷ này.

Người bị ép tuẫn táng theo hoàng đế Trung Hoa sống được bao lâu dưới lăng mộ?

Người bị ép tuẫn táng theo hoàng đế Trung Hoa sống được bao lâu dưới lăng mộ?

17:00 27/04/2023

Thời phong kiến, các hoàng đế Trung Hoa từng đặt ra một hủ tục man rợ là tuẫn táng người sống theo mình sau khi băng hà. Điều này để đảm bảo rằng khi hoàng đế sang thế giới bên kia vẫn có người hầu kẻ hạ như lúc sinh thời hoặc dùng để trấn yểm. Hủ tục này phát triển từ thời Thương, Chu. Các nhà khảo cổ từng tìm thấy 5.000 hài cốt được chôn trong các ngôi mộ cổ ở Ân Khư, di tích kinh đô của nhà Thương (Ân). Theo ghi chép lịch sử, việc bồi táng...

Giáo viên kiếm gần 2 tỉ nhờ làm shipper với xe điện

Giáo viên kiếm gần 2 tỉ nhờ làm shipper với xe điện

01:30 06/07/2024

Một giáo viên có nghề tay trái là shipper đã được trang CNBC chú ý. Chỉ trong 5 năm, với chiếc xe điện, cô đã kiếm được 72.000 USD (1,8 tỉ đồng) và trả hết nợ nần.

Con người bắt đầu mặc quần áo từ khi nào?

Con người bắt đầu mặc quần áo từ khi nào?

09:20 04/07/2024

Khi con người thời kỳ đầu tiến hóa từ tổ tiên giống vượn, họ đã xuống khỏi cây, bắt đầu đi thẳng và mất đi bộ lông. Vậy con người bắt đầu mặc quần áo từ khi nào?

Nhật phát hiện mỏ kim loại khổng lồ dưới biển

Nhật phát hiện mỏ kim loại khổng lồ dưới biển

03:30 28/06/2024

Nhật Bản tìm thấy mỏ khoáng sản khổng lồ gần một hòn đảo Minami - Torishima chứa khoảng 230 triệu tấn mangan, 610.000 tấn cobalt và 740.000 tấn nickel.

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

14:30 27/04/2023

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos nêu rõ tàu kéo Zevs có thể sẽ triển khai trong thực tế vào năm 2030 và sẽ hỗ trợ các nhà khoa học trong việc đưa những vật thể lớn lên Mặt Trăng.

'Chợ đen' thông tin cá nhân bị đánh sập

'Chợ đen' thông tin cá nhân bị đánh sập

06:30 10/04/2023

TP - Mười tám quốc gia đã hợp tác để xóa sổ trang web Genesis Market – một trang web trực tuyến rao bán hàng triệu thông tin cá nhân.

Hy Lạp xây thành phố thông minh lớn nhất châu Âu

Hy Lạp xây thành phố thông minh lớn nhất châu Âu

10:10 08/05/2024

Thành phố Ellinikon sẽ tích hợp công nghệ hiện đại trong quản lý chất thải, nước và năng lượng, đem lại nhiều lợi ích kinh tế.

Phát hiện kho chứa 1.000 đồng xu cổ tại Ba Lan

Phát hiện kho chứa 1.000 đồng xu cổ tại Ba Lan

05:30 11/03/2023

Một người dò tìm kim loại đã phát hiện ra một kho tiền xu thế kỷ 17 được chôn dưới đất trong khi đang tìm kiếm các bộ phận máy kéo bị vứt bỏ tại một trang trại ở Ba Lan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra