Camera quay lén 'biến mất' trên Shopee, Lazada

06:00 26/06/2024

Người dùng gần như không tìm thấy sản phẩm liên quan đến camera ngụy trang trên hai nền tảng thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.

Sau khi người mẫu ảnh Châu Bùi đăng bài kể lại sự cố bị quay lén bằng đồng hồ sáng 25/6, nhiều người đã tìm hiểu về các loại camera giấu kín để nhận biết và phòng tránh. Những thiết bị này được ngụy trang thành nhiều món đồ tinh vi, từ đồng hồ đến cục phát wifi, và được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Mẫu đồng hồ có camera tương tự trong sự cố của Châu Bùi cũng được bán giá hơn 800 nghìn đồng.

Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, trên hai nền tảng lớn như Lazada, Shopee, người dùng không còn tìm thấy loại thiết bị này. Khi nhập từ khóa "camera đồng hồ" hay "camera giấu kín", các sàn trả về thông báo "không có sản phẩm nào cho từ khóa". Tra cứu qua Google, một số đường link dẫn đến trang bán hàng vẫn tồn tại nhưng khi bấm vào chỉ hiển thị kết quả chung về camera.

Đại diện Shopee và Lazada chưa đưa ra bình luận.

Ông Vũ Quốc Việt, chuyên kinh doanh trên nền tảng online, nhận định việc gỡ đồng loạt cho thấy nhiều khả năng đây là động thái của sàn. "Ngoài sản phẩm bị cấm bán theo Luật thương mại, các sàn còn có thêm điều khoản cấm sản phẩm nằm trong danh mục hạn chế riêng. Danh mục này được cập nhật thường xuyên, dựa trên các từ khóa để quét sản phẩm bị cấm bán", ông Việt nói.

Theo Nghị định số 66/2017/NĐ-CP, thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình chỉ được bán cho các cơ quan chuyên trách, cấm bán cho cá nhân.

Trước đó, trên Facebook, Châu Bùi cho biết chiều 23/6, cô cùng ekip có buổi thử đồ cho một nhãn hàng tại studio ở Quận 3, TP HCM. Trước khi vào phòng thay đồ, đội ngũ sản xuất đã kiểm tra phần tường, gương và không phát hiện có vật bất thường. Tuy nhiên, sau 30 phút, cô phát hiện chiếc đồng hồ có máy quay phim đang nhấp nháy trên cây sắt trong góc nhà vệ sinh. Châu Bùi đã trình báo cảnh sát đồng thời đăng lên mạng xã hội để cảnh báo các nghệ sĩ khác.

Châu Bùi sinh năm 1997, người Hà Nội, có 10 năm hoạt động trong vai trò fashionista, người mẫu ảnh. Năm ngoái, cô lấn sân kinh doanh ở lĩnh vực mỹ phẩm.

Khương Nha

Có thể bạn quan tâm
Thảm họa hạt nhân Hiroshima hé lộ bí ẩn sự hình thành của Hệ Mặt Trời

Thảm họa hạt nhân Hiroshima hé lộ bí ẩn sự hình thành của Hệ Mặt Trời

09:50 02/03/2024

Thành phẩm từ sau vụ nổ bom hạt nhân ở Hiroshima có nhiều điểm tương đồng với các thiên thạch từ thời sơ khai của Hệ Mặt Trời - được gọi là chondrite.

Công ty Trung Quốc sẽ vận chuyển hàng bằng tên lửa

Công ty Trung Quốc sẽ vận chuyển hàng bằng tên lửa

05:00 06/04/2024

Công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group Holding đang hợp tác với nhà phát triển tên lửa nội địa với mục tiêu vận chuyển hàng hóa tới mọi nơi trong vòng một giờ.

Tự báo cảnh sát tố chính mình trộm xe

Tự báo cảnh sát tố chính mình trộm xe

20:40 12/06/2024

Một người phụ nữ đã khiến cảnh sát phải ngạc nhiên khi tự gọi điện báo cáo hành vi trộm xe của chính mình. Vụ việc kỳ lạ này đã đặt ra nhiều câu hỏi về động cơ thực sự của người phụ nữ.

Phát hiện thành phố 18 tầng bỏ hoang ngay dưới tầng hầm nhà dân

Phát hiện thành phố 18 tầng bỏ hoang ngay dưới tầng hầm nhà dân

12:10 15/06/2023

Năm 1963, khi đang sửa sang lại nhà mình, một người đàn ông địa phương ở Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện những chú gà nuôi trong vườn thường biến mất một cách kì lạ khi chui vào một khoảng trống bên dưới tầng hầm. Người này lần theo khoảng không bí ẩn này. Sau khi phá sập bức tường dưới căn hầm, ông vô cùng kinh ngạc khi thấy một đường hầm dẫn đến cả một thành phố rộng lớn. Nơi đây chính là thành phố cổ Derinkuyu đã bị đã bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ....

Phân cấp quản lý các chương trình khoa học công nghệ cấp quốc gia

Phân cấp quản lý các chương trình khoa học công nghệ cấp quốc gia

15:00 07/06/2024

Bộ Khoa học và Công nghệ hoàn thiện văn bản pháp luật, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước các nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp quốc gia.

'Bắt' được cột sắt, ngư dân bán 200 nghìn, chuyên gia định giá ít nhất 1.000 tỷ

'Bắt' được cột sắt, ngư dân bán 200 nghìn, chuyên gia định giá ít nhất 1.000 tỷ

09:30 24/03/2023

Trung Quốc có hàng nghìn năm lịch sử, trải qua nhiều triều đại với các nền văn hóa khác nhau nên di tích văn hóa và lịch sử nhiều không kể hết. Qua nhiều cuộc chiến, số bảo vật đang lưu lạc trên khắp đất nước. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách nhận biết cổ vật, vì vậy, mới có câu chuyện di tích văn hóa bị phá hủy vì sự vô ý của nhiều người. Thậm chí, có người biết rõ đó là cổ vật mà vẫn cho rằng chúng là thứ đồ “đồng nát” vô giá trị. Câu...

Xe máy húc xe đạp dàn hàng ngang trên cầu Nhật Tân

Xe máy húc xe đạp dàn hàng ngang trên cầu Nhật Tân

22:00 16/05/2024

Trên cầu Nhật Tân, trong lúc xe máy tìm cách vượt qua xe đạp dàn hàng ngang đã để xảy ra va chạm.

Hơn 100 nhà khoa học thế giới đến Quy Nhơn bàn về môi trường

Hơn 100 nhà khoa học thế giới đến Quy Nhơn bàn về môi trường

17:40 04/03/2024

Tại Quy Nhơn đã diễn ra hội nghị quốc tế lần thứ 4 về 'Ô nhiễm, phục hồi và quản lý môi trường' với sự tham dự của hơn 100 nhà khoa học.

Chó sói đông cứng 44.000 năm còn nguyên hàm răng

Chó sói đông cứng 44.000 năm còn nguyên hàm răng

10:20 23/06/2024

Một nhóm nhà khoa học Nga khám nghiệm xác chó sói cổ đại bị chôn vùi 44.000 năm trong lớp đất đóng băng vĩnh cửu ở Siberia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra