Bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Đò Sóc Sơn

02:00 20/02/2024
Một lợi thế của hồ Đồng Đò Sóc Sơn là dễ di chuyển, lại cách Hà Nội không xa – khoảng 45km – để có thể đi về trong ngày. Cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Đò Sóc Sơn giúp chuyến dã ngoại của bạn trọn vẹn hơn.

Cách đi đến hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Địa điểm cụ thể của hồ Đồng Đò Sóc Sơn là xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Đường đi đến đây tương đối thuận tiện, bạn có thể chọn xe máy, ô tô hoặc sử dụng xe bus – đi chuyến bus 95 tại bến xa Nam Thăng Long rồi xuống điểm Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên, cơ sở Minh Trí. Từ đây, bạn dễ dàng đi xe ôm hoặc taxi để vào khu du lịch Đồng Đò.

Một điểm khiến nhiều người cảm thấy dễ chịu khi đến đây là không thu vé vào cửa tham quan. Bạn chỉ phải trả tiền khi sử dụng các dịch vụ được cung cấp tại đây như: Thuê bãi cắm trại, chèo thuyền...

Du lịch Hồ Đồng Đò Sóc Sơn nên ở đâu?

Với quá nhiều ưu điểm – gần trung tâm Hà Nội, thiên nhiên đẹp – nên hồ Đồng Đò nhanh chóng nổi tiếng, thu hút nhiều du khách. Bởi vậy không quá ngạc nhiên khi các loại hình lưu trú nơi đây rất phát triển, có đầy đủ từ villa, resort đến homestay, dễ dàng đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Không chỉ dừng lại là nơi nghỉ dưỡng, villa, resort và homestay ở hồ Đồng Đò Sóc Sơn được thiết kế khá đẹp, giúp du khách có được những bức ảnh đẹp.

Một số homestay, villa được nhiều du khách đánh giá cao về dịch vụ và bài trí: Nhà bên rừng U Lesa, Secret Garden homestay, Tico Shinji...

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn có gì chơi?

Nếu chưa từng đến hồ Đồng Đò Sóc Sơn hẳn bạn sẽ thắc mắc nơi đây có gì thú vị mà nhiều người yêu thích đến vậy. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái, hồ Đồng Đò Sóc Sơn còn có nhiều hoạt động mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Tận hưởng không khí trong lành, xanh mát

Nhiều người tìm đến đây đôi khi đơn giản chỉ để tránh ồn ào nơi phố thị, được hít căng bầu không khí trong lành, yên bình, rồi từ đó sạc đầy năng lượng trở lại guồng quay cơm áo gạo tiền.

Cắm trại

Một trong những hoạt động không nên bỏ qua khi đến hồ Đồng Đò Sóc Sơn là cắm trại. Hãy tận hưởng cảm giác ngủ dưới bầu trời đầy sao, thức dậy là nghe tiếng chim rừng ríu rít. Để buổi cắm trại được hoàn hảo và trọn vẹn, bạn hãy chuẩn bị kỹ lều trại và các vật dụng liên quan như túi ngủ, chăn...

Tổ chức tiệc nướng ngoài trời

Chắc chắn đây là bữa thịt nướng ngon nhất với bạn khi được thưởng thức bên hồ, giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Hoạt động này càng trở nên ý nghĩa hơn khi có thể cùng bạn bè, gia đình chia sẻ những câu chuyện đã qua hay trăn trở trong lòng...

Chèo SUP trên hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Dịch vụ vui chơi ở hồ Đồng Đò Sóc Sơn khá đầy đủ nên nơi đây ngày càng thu hút du khách. Hãy trải nghiệp chèo SUP nơi đây, chắc chắn bạn sẽ không hối hận.

Ngoài các hoạt động nổi bật kể trên, bạn có thể đạp xe, chạy bộ vừa ngắm cảnh vừa có thể rèn luyện thể lực. Ngoài ra, câu cá cũng là loại hình giải trí được nhiều người thích khi đến đây.

Có thể bạn quan tâm
Tình hữu nghị đặc biệt - Kho báu vô giá của dân tộc Việt Nam và Cuba

Tình hữu nghị đặc biệt - Kho báu vô giá của dân tộc Việt Nam và Cuba

15:40 12/09/2023

Bất chấp khoảng cách địa lý, Cuba và Việt Nam vẫn kiên trì nâng tầm mối quan hệ lịch sử bởi tình cảm giữa hai dân tộc không mang tính chính trị mà là tình anh em chân thật, xuất phát từ trái tim.

Du lịch Nam Bộ vững nhịp phục hồi, sẵn sàng bứt phá

Du lịch Nam Bộ vững nhịp phục hồi, sẵn sàng bứt phá

11:00 02/04/2023

Trong quý đầu tiên của năm 2023, tại các tỉnh, thành phố thuộc vùng trọng điểm du lịch Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, hoạt động du lịch khá sôi động.

Drone Ukraine tấn công kho nhiên liệu của Nga trong đêm

Drone Ukraine tấn công kho nhiên liệu của Nga trong đêm

17:10 20/04/2024

Thống đốc khu vực Smolensk phía tây của Nga ngày 20-4 cáo buộc máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở vùng này trong đêm.

Lãnh đạo du lịch Kiên Giang: Phú Quốc giá đắt vì xắt ra miếng!

Lãnh đạo du lịch Kiên Giang: Phú Quốc giá đắt vì xắt ra miếng!

07:00 11/05/2023

Ngày 10-5, ông Bùi Quốc Thái - giám đốc sở Du lịch Kiên Giang - trả lời báo Tuổi Trẻ Online xung quanh thông tin ồn ào trên mạng cho rằng dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, khách du lịch đến Phú Quốc giảm nhiều do 'giá cả trên trời'.

Khu du lịch sinh thái hoạt động chui hơn 10 năm: Chính quyền buông lỏng?

Khu du lịch sinh thái hoạt động chui hơn 10 năm: Chính quyền buông lỏng?

09:20 27/04/2024

Đua nhau đắp đập chặn dòng Ngày 23/4, ghi nhận của PV VTC News, tuyến suối Lương dài khoảng 2km, đoạn từ cửa Nam hầm Hải Vân xuôi về hạ lưu cầu Suối Lương, nhiều gia đình lại đua nhau đổ bê tông xây đập chặn dòng tích nước phục vụ du khách. Ngay sát hầm Hải Vân, sau khi bị cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục trái phép vào năm 2023, những ngày qua, chủ Khu du lịch Thủy Tiên đã cho kè đá, đổ xi măng chặn dòng suối tạo thành 2 hồ bơi khá lớn. Theo quan...

Dân tá hỏa vì tưởng chùa Keo bán... cá kho

Dân tá hỏa vì tưởng chùa Keo bán... cá kho

22:20 28/11/2023

Nhiều người nghĩ chùa Keo tại huyện Vũ Thư, Thái Bình đang sản xuất, kinh doanh... cá kho sau khi thấy quảng cáo với nội dung “cá kho niêu chùa Keo”.

Lâm Đồng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm tại Khu du lịch thác Prenn

Lâm Đồng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm tại Khu du lịch thác Prenn

19:10 26/01/2024

Ngày 26.1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản về việc chấp hành pháp luật về xây dựng tại Dự án mở rộng, nâng cấp Khu du lịch thác...

Tổ chức diễn đàn tìm cách đưa nông nghiệp, du lịch tỉnh Đắk Nông phát triển

Tổ chức diễn đàn tìm cách đưa nông nghiệp, du lịch tỉnh Đắk Nông phát triển

10:10 19/11/2023

Ngày 19.11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh,...

Du lịch Tây Bắc - một năm nhìn lại với nhiều bứt phá

Du lịch Tây Bắc - một năm nhìn lại với nhiều bứt phá

11:30 01/01/2024

Năm 2023, dù còn nhiều khó khăn, song ngành du lịch các tỉnh Tây Bắc đã có nhiều bứt phá với những con số vô cùng ấn tượng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra