Bị Mỹ, Anh tấn công ồ ạt, Houthi tuyên bố sẽ trả đũa

00:10 05/02/2024

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố sẽ trả đũa và sẽ không để vụ việc trôi qua mà 'không có hậu quả', khi đề cập đến các cuộc tấn công mới nhất của Mỹ và các đồng minh.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích nhiều mục tiêu ở Yemen ngày 3-2 - Ảnh: CENTCOM

Theo Hãng tin AFP, nhóm phiến quân Houthi ngày 4-2 cho biết các cuộc không kích mới nhất của Mỹ và Anh nhắm vào nhóm này sẽ không ngăn cản được họ và tuyên bố sẽ trả đũa.

Trước đó vào ngày 3-2, Mỹ và Anh đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhắm vào 36 mục tiêu của nhóm Houthi ở Yemen, Hãng tin Reuters đưa tin.

Đây cũng là ngày thứ hai Mỹ thực hiện các cuộc tấn công đáp trả các nhóm có liên hệ với Iran, khi một căn cứ Mỹ tại Jordan bị tấn công khiến 3 binh sĩ nước này thiệt mạng hồi cuối tuần trước.

  • Mỹ đánh 'trục kháng chiến' của Iran kiểu thăm dò thái độĐỌC NGAY

Theo Lầu Năm Góc, các cuộc tấn công nhắm vào nhiều cơ sở lưu trữ vũ khí, hệ thống tên lửa, bệ phóng, cùng các hạ tầng khác mà Houthi sử dụng để tấn công nhắm vào tàu hàng ở Biển Đỏ. Lầu năm góc cũng cho biết Mỹ đã tấn công 13 điểm trên khắp Yemen.

Theo tuyên bố chung ngày 3-2, Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công trong sự hỗ trợ của nhiều quốc gia.

"Cuộc tấn công hôm nay (3-2) nhắm mục tiêu cụ thể vào các điểm có liên hệ với các cơ sở cất giấu vũ khí ngầm, hệ thống tên lửa và bệ phóng, hệ thống phòng không, và radar của Houthi", Đài CNN dẫn tuyên bố chung được Mỹ, Anh, Úc, Bahrain, Canada, Đan Mạch, Hà Lan và New Zealand đưa ra.

Nhóm Houthi cho biết chiến đấu cơ của Mỹ và Anh đã tấn công nhiều tỉnh ở Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa.

Đài CNN dẫn lời quan chức Mỹ cho biết hai tàu khu trục Mỹ tham gia cuộc tấn công đã phóng đi nhiều tên lửa Tomahawk. Chiến đấu cơ F/A-18 từ tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ cũng tham gia tấn công.

"Hành động chung này gửi đi một thông điệp rõ ràng tới Houthi rằng nhóm này sẽ phải tiếp tục gánh thêm hậu quả, nếu họ không chấm dứt các cuộc tấn công bất hợp pháp nhắm vào tuyến vận tải quốc tế và các tàu hàng", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói.

Trong phản ứng ngày 4-2, phát ngôn viên Yahya Sarea của Houthi nói các cuộc tấn công của Mỹ "sẽ không được bỏ qua mà không có đáp trả và hậu quả".

Trong một diễn biến riêng biệt, Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết lực lượng nước này vào sáng 4-2 đã tấn công nhắm vào một tên lửa chống hạm mà Houthi "chuẩn bị phóng nhằm vào tàu hàng tại Biển Đỏ".

Có thể bạn quan tâm
Công an 'đột kích' nhà hàng tổ chức cho nữ tiếp viên bán dâm

Công an 'đột kích' nhà hàng tổ chức cho nữ tiếp viên bán dâm

08:20 22/01/2024

Để tăng doanh thu, Cầm tổ chức cho nữ tiếp viên của nhà hàng ra ngoài bán dâm với giá 5 triệu đồng mỗi lần quan hệ tình dục.

Bất ngờ kết quả ADN con trai mới sinh của bé gái 12 tuổi ở Hà Nội

Bất ngờ kết quả ADN con trai mới sinh của bé gái 12 tuổi ở Hà Nội

22:20 22/05/2024

Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi sinh con, chiều 22/5, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, kết quả xét nghiệm ADN của cháu bé mới sinh cho thấy không trùng huyết thống với người đàn ông bị tình nghi hiếp dâm.

Làm sổ đỏ giả để lừa đảo hơn 1,4 tỷ đồng ở Hòa Bình

Làm sổ đỏ giả để lừa đảo hơn 1,4 tỷ đồng ở Hòa Bình

14:50 08/07/2023

Ngày 8/7, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Công an huyện Tân Lạc vừa làm rõ, bắt đối tượng Bùi Văn Tuấn (SN 1991, Tân Lạc, Hòa Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Bùi Văn Tuấn tại cơ quan Công an.1 Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, đối tượng Bùi Văn Tuấn khai nhận đã làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa bán cho chị Bùi Thị P với giá 1,7 tỷ đồng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Bùi Văn Tuấn đã nhận...

Phạt tù cựu Điều tra viên làm giả Quyết định khởi tố vụ án

Phạt tù cựu Điều tra viên làm giả Quyết định khởi tố vụ án

14:30 22/02/2023

Đối tượng đã làm giả văn bản tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM do lo sợ nguồn tin về tội phạm bị quá thời hạn không được giải quyết làm ảnh hưởng đến thành tích của bản thân.

Khởi tố 10 đối tượng liên quan hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe

Khởi tố 10 đối tượng liên quan hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe

07:00 26/04/2023

Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 10 trường hợp là cán bộ thuộc Sở Giao thông vận tải và 2 cơ sở đào tạo, sát hạch trên địa bàn.

Anh cấp 'hàng trăm' tên lửa và drone tấn công tầm xa cho Ukraine

Anh cấp 'hàng trăm' tên lửa và drone tấn công tầm xa cho Ukraine

16:00 15/05/2023

Văn phòng Thủ tướng Anh xác nhận sẽ chuyển cho Ukraine hàng trăm tên lửa phòng không và máy bay không người lái tấn công tầm xa.

Xét xử trực tuyến khắc phục tình trạng người bị kiện không tham gia phiên toà

Xét xử trực tuyến khắc phục tình trạng người bị kiện không tham gia phiên toà

17:10 04/09/2023

Việc xét xử trực tuyến các vụ án hành chính đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức phiên tòa, khắc phục tình trạng người bị kiện không...

Bắt giữ hai nhóm 'giang hồ' cộm cán hỗn chiến ở Hà Nội

Bắt giữ hai nhóm 'giang hồ' cộm cán hỗn chiến ở Hà Nội

23:30 25/11/2023

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) bắt giữ hai nhóm đối tượng tham gia hỗn chiến cách đây ít ngày trên địa bàn. Điều đáng nói, đây đều là các đối tượng “giang hồ” cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự nằm trong diện quản lý.

Thanh niên nhiều lần hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Thanh niên nhiều lần hiếp dâm người dưới 16 tuổi

06:20 30/12/2023

Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thanh Bình Em (SN 2005, trú tại xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra