Bắt giữ hai nhóm 'giang hồ' cộm cán hỗn chiến ở Hà Nội

23:30 25/11/2023

TPO - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) bắt giữ hai nhóm đối tượng tham gia hỗn chiến cách đây ít ngày trên địa bàn. Điều đáng nói, đây đều là các đối tượng “giang hồ” cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự nằm trong diện quản lý.

Tiền Phong Nhóm đối tượng liên quan đến vụ đánh nhau. Ảnh Công an cung cấp 1

Nhóm đối tượng liên quan đến vụ đánh nhau. Ảnh Công an cung cấp

Ngày 25/11, Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã xác minh, làm rõ hai nhóm thanh niên xô xát, đánh nhau trên địa bàn phường Quang Trung. Đây là các đối tượng có tiền án, tiền sự đều nằm trong diện quản lý.

Cơ quan công an đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng là Nguyễn Văn Sơn (tức Sơn Thảo Nứa, SN 1980, trú phường Hà Cầu, Hà Đông) có 3 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Đánh bạc”, 4 tiền sự về hành vi đánh nhau và gây rối trật tự công cộng; Nguyễn Tiến Đạt (tức Đạt Đồng, SN 1995, trú phường Yết Kiêu, Hà Đông, có 1 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy), đây là 2 đối tượng cầm đầu hai nhóm đánh nhau.

Ngoài ra, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng Nguyễn Văn Khiêm, Trần Mạnh Toàn về hành vi Gây rối trật tự công cộng và khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng.

Trước đó, đêm 23/11, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo của người dân về việc xảy ra vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên tại trước cửa quán ăn “Phở Hùng Gù” phố Quang Trung. Khi thấy lực lượng công an có mặt, các đối tượng nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường, chỉ có một người nằm bất tỉnh do bị thương ở đầu.

Công an quận Hà Đông tập trung lực lượng xác minh cử nhiều tổ công tác phối hợp với các đơn vị liên quan truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định. Ngay trong đêm 23 và rạng sáng 24/11, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng Sơn và Đạt. Tiếp tục xác minh, các đối tượng trong hai nhóm này đều là các đối tượng cộm cán có tiền án, tiền sự như “Gây rối trật tự công cộng”, “Cưỡng đoạt tài sản”…

Qua tài liệu điều tra và lời khai của đối tượng, đêm 23/11, 4 người trong nhóm của Sơn đang uống rượu tại quán thì nhóm của Đạt đi đến cũng trong tình trạng say rượu. Sau đó, Đạt nói về phía bàn của Sơn rằng “Sơn là ai, thằng nào đầu gấu ở đây”. Vừa nghe xong, Sơn đi đến chỗ Đạt nói “Tao đây, Sơn “Thảo Nứa” đây, có việc gì”, rồi cả 2 to tiếng chửi nhau.

Tiếp đó hai nhóm lao vào, cầm bát, cốc thủy tinh, điếu cày... đuổi đánh nhau gây mất an ninh trật tự, náo loạn khu dân cư. Khi thấy lực lượng công an đến thì các đối tượng bỏ chạy, chỉ còn Nguyễn Quốc Phong bị đánh gục, chấn thương sọ não.

Theo Công an quận Hà Đông, thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Bên cạnh đó là đang đẩy mạnh phong trào người dân tham gia tố giác tội phạm. Mọi nguồn tin, thông tin đều được tiếp nhận, xác minh, xử lý, làm rõ và ngăn chặn, đấu tranh triệt để.

Ngoài 2 đối tượng trên, trước đó đơn vị cũng đã xử lý nhiều đối tượng là dân “anh chị” như Phương “nở”, Hải “bát giới” (em ruột Sơn “thảo nứa”), Minh “biêu”, Hùng “lịch”, Chiến “thiềng”, Hưng “tóc dài”, Tú “mỡ”…

Có thể bạn quan tâm
'Thi thoảng vẫn nhìn thấy nhau, nay người ta đã mất, quần áo còn phơi ngoài ban công...'

'Thi thoảng vẫn nhìn thấy nhau, nay người ta đã mất, quần áo còn phơi ngoài ban công...'

05:00 15/09/2023

“Mặc dù không quen biết nhưng có một số hộ hàng xóm đối diện ban công nhà tôi thi thoảng vẫn nhìn thấy nhau phơi quần áo. Nay người đã mất, quần áo vẫn còn ngoài ban công…” - sau hơn 1 ngày xảy ra vụ cháy chung cư mini 37 ngách 29/70 Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) nhiều người dân sống quanh khu vực trên vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót khi nhắc lại vụ việc.

Thêm một Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc bị bắt về tội ‘Nhận hối lộ’

Thêm một Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc bị bắt về tội ‘Nhận hối lộ’

23:20 23/04/2024

Mở rộng điều tra vụ án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 6 bị can, trong đó ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc bị cáo buộc có hành vi nhận hối lộ.

Bạo lực học đường - nặng hậu quả, nhẹ giải pháp: Đừng lãng quên nhiệm vụ dạy làm người

Bạo lực học đường - nặng hậu quả, nhẹ giải pháp: Đừng lãng quên nhiệm vụ dạy làm người

07:00 17/05/2023

TP - PGS.TS Bùi Hoài Sơn, đại biểu Quốc hội, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho rằng, bạo lực học đường (BLHĐ) gây ra những hệ lụy vô cùng lớn đối với học sinh, nhà trường và xã hội. Trong đó có nguyên nhân từ giáo dục của nhà trường còn nặng về kiến thức văn hóa, đôi khi lãng quên đi nhiệm vụ giáo dục con người.

Chiếm đoạt tiền của người nhà bị can, cựu đại úy công an ở Bình Định lĩnh án tù

Chiếm đoạt tiền của người nhà bị can, cựu đại úy công an ở Bình Định lĩnh án tù

21:30 23/02/2023

Ngày 23/2, TAND huyện Vân Canh (Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Thanh Trung, cựu đại úy, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Xe 7 chỗ mất lái đâm vào dải phân cách, 3 người thương vong

Xe 7 chỗ mất lái đâm vào dải phân cách, 3 người thương vong

09:00 04/04/2023

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe 7 chỗ lăn nhiều vòng, vượt qua dải phân cách sang làn đường đối diện khiến 3 người đàn ông bay ra khỏi xe, nằm trên mặt đường.

Sóc Trăng: Điều tra vụ giải quyết mâu thuẫn làm một thanh niên tử vong

Sóc Trăng: Điều tra vụ giải quyết mâu thuẫn làm một thanh niên tử vong

18:00 04/05/2023

Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết đang thụ lý vụ án “Giết người” xảy ra lúc rạng sáng ngày 3/5 tại ấp Bưng Cà Pốt, huyện Trần Đề; vụ việc xảy ra do mẫu thuẫn trên Facebook giữa hai nhóm thanh niên.

Nạn nhân kể khoảnh khắc xe đầu kéo đâm sập nhà, khiến 6 người bị thương

Nạn nhân kể khoảnh khắc xe đầu kéo đâm sập nhà, khiến 6 người bị thương

17:00 25/03/2023

Nạn nhân kể khoảnh khắc chiếc xe đầu kéo lao vào nhà, nhiều người may mắn chạy thoát thân. Sáng 25/3, tại Bệnh viện thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), ông Hồ Văn Dung (47 tuổi) - nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn xã Ninh Thọ chiều 23/3 đã bình phục, có thể xuất viện. Nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng, ông Dung kể, khi ông đang đứng ở quán nước nhà bố mẹ chơi thì xe đầu kéo lao thẳng vào nhà. Căn nhà sập hoàn toàn, mọi người ngồi trong nhà đều...

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ: Bộ Y tế đưa ra chỉ đạo với Bệnh viện Thu Cúc

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ: Bộ Y tế đưa ra chỉ đạo với Bệnh viện Thu Cúc

09:30 13/04/2024

Bộ Y tế có văn bản chỉ đạo sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc về vụ việc người nhà tố bệnh viện tắc trách, khiến thai nhi tử vong.

Campuchia kết án thủ lĩnh đối lập 27 năm tù

Campuchia kết án thủ lĩnh đối lập 27 năm tù

13:30 03/03/2023

Tòa án ở Campuchia kết án thủ lĩnh phe đối lập Kem Sokha 27 năm tù vì tội phản quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra