Ai vận chuyển ma túy cũng nói không biết, công an sẽ làm gì?

07:00 31/03/2023

Chiều 30-3, Trung tâm Báo chí TP HCM đã tổ chức buổi họp báo định kỳ thông tin về phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM trả lời vấn đề liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines. "Có ý kiến cho rằng qua vụ việc 4 tiếp viên vậy thì ai vận chuyển ma túy cũng nói không biết để chối tội thì sao?" - một phóng viên đặt đâu hỏi.

Trả lời câu hỏi này, thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định: Tội phạm ma túy không từ một thủ đoạn nào để che giấu hành vi, qua mặt cơ quan chức năng. Dù thủ đoạn nào thì trách nhiệm của lực lượng công an phải làm rõ hành vi, lời khai, củng cố hồ sơ, chứng cứ, diễn biến để không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.

Cụ thể, mới đây Công an TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gài ma túy vào xe và nhà một cô gái bán chó cảnh để hãm hại cô ấy. Đây là bằng chứng cho thấy, việc đấu tranh với loại tội phạm này là trách nhiệm để không làm oan người vô tội cũng như không bỏ lọt tội phạm.

Thượng tá Lê Mạnh Hà trả lời phóng viên.

Đối với loại tội phạm liên quan đến lừa đảo công nghệ cao, chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, thượng tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh hiện nay có hơn 20 thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao khác nhau. Khi tiền được chuyển vào tài khoản lừa đảo thì chỉ trong 10 phút tiền sẽ được chuyển nhỏ qua nhiều tài khoản khác nhau để rút và mua hàng trên các sàn thương mại điện tử ở nước ngoài. Hiện nay không ghi nhận đối tượng lừa đảo ra cây ATM để rút tiền.

"Bản thân tôi tội phạm công nghệ cao cũng gọi điện, nhắn tin lôi kéo, dụ làm việc nhẹ lương cao trên mạng xã hội. Tôi trả lời rằng sao bạn không đưa cho người nhà bạn làm lấy tiền mà đưa cho tôi thì họ ngắt liên lạc. Nói như vậy để thấy rằng người dân phải hết sức cẩn thận trước những chiêu trò lừa đảo công nghệ cao trên mạng xã hội, không chuyển tiền và không chuyển mã OTP, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai kể cả xưng là kiểm sát viên, điều tra viên, nhân viên ngân hàng", thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Về vấn đề làm mái che ở tuyến đường Lê Lợi (quận 1), đại diện Sở Quy hoạch Kiến trúc TP HCM thông tin: "Khi tái lập mặt bằng trục đường này, chúng tôi cũng có tái tạo cây xanh và đề xuất làm mái che. Việc làm mái che, chúng tôi chỉ mới nghiên cứu xin chủ trương, lấy ý kiến của các chuyên gia; với nghiên cứu làm mái che ở tuyến đường Lê Lợi (quận 1) nhằm mục đích phục vụ khách bộ hành nhưng vấn đề này cũng chỉ là mới đề xuất, xin chủ trương".

Về thông tin Trường THCS Nguyễn Văn Bứa, Hóc Môn, TP HCM tổ chức cho học sinh các lớp 6-7 đi tham quan đi ngoại khóa, mỗi học sinh đóng 400.000 đồng. Chuyến đi do nhà trường hợp tác với một công ty du lịch và công ty sẽ gởi bồi dưỡng giáo viên 10.000 đồng/mỗi học sinh.

Vấn đề này, đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM cho biết việc cho học sinh đi ngoại khóa là thỏa thuận giữa nhà trường, phụ huynh và công ty du lịch. Đến nay, Sở đã chỉ đạo dừng việc dã ngoại để xem xét một số vấn đề liên quan.

Có thể bạn quan tâm
Hé lộ nguyên nhân vụ tạt axit bạn nhậu khiến 8 người thương vong ở TPHCM

Hé lộ nguyên nhân vụ tạt axit bạn nhậu khiến 8 người thương vong ở TPHCM

20:30 23/05/2024

Nghe nhóm bạn nói xấu mình trong lúc ăn nhậu, Toàn lấy can axit loại dùng để tẩy sơn tạt vào họ khiến 1 người tử vong, 7 người bị bỏng.

Chủ tịch nước ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 5 bị án

Chủ tịch nước ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 5 bị án

19:40 06/02/2024

Ngày 6/2, xét đề nghị của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký quyết định ân giảm hình phạt tử hình xuống tù chung thân cho 5 bị án có đơn xin ân giảm gửi Chủ tịch nước. Việc Chủ tịch nước ân giảm hình phạt tử hình theo bản án đã có hiệu lực pháp luật xuống tù chung thân cho các bị án thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà...

Pakistan: Trực thăng của hải quân rơi khi huấn luyện, 3 người tử vong

Pakistan: Trực thăng của hải quân rơi khi huấn luyện, 3 người tử vong

22:40 04/09/2023

Máy bay trực thăng bị rơi trong khi đang thực hiện bay huấn luyện tại thành phố Gwadar thuộc tỉnh Balochistan, miền Tây Nam Pakistan khiến 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Sốc: Gần 2.000 trẻ tử vong mỗi ngày do ô nhiễm

Sốc: Gần 2.000 trẻ tử vong mỗi ngày do ô nhiễm

05:40 20/06/2024

Gần 2.000 trẻ em tử vong mỗi ngày do các vấn đề sức khỏe liên quan đến ô nhiễm không khí, theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu các tác động sức khỏe (Mỹ).

Bắt nhân viên mang ôtô của chủ đi cầm cố

Bắt nhân viên mang ôtô của chủ đi cầm cố

19:00 16/04/2024

Chủ giao xe ô tô cho nhân viên đi chở khách các tour du lịch nhưng nam nhân viên mang đi cầm cố lấy 100 triệu tiêu xài và trả nợ.

Vụ cháy cửa hàng vật liệu xây dựng ở Hà Nội: 4 người tử vong

Vụ cháy cửa hàng vật liệu xây dựng ở Hà Nội: 4 người tử vong

23:00 16/06/2024

Ngày 16/6, Công an Hà Nội thông tin vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ khiến 4 người tử vong. Khoảng 18h22 cùng ngày, Trung tâm Thông tin chỉ huy công an thành phố nhận tin báo cháy nhà dân khu vực tầng 4 tại số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai. Ngay khi nhận được thông tin, Công an thành phố điều động lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Thành phố, Công an các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Cảnh sát 113 Công an quận Hoàng...

Công an thông tin việc bắt Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Công an thông tin việc bắt Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng

22:20 22/05/2024

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng bị khởi tố, tạm giam vì đã lợi dụng vị trí công tác, lợi dụng chức năng, nhiệm vụ được giao làm trái quy định quản lý tài chính Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Xét xử nguyên Trưởng Công an quận Đồ Sơn trong vụ 'tha bổng' nhóm bay lắc

Xét xử nguyên Trưởng Công an quận Đồ Sơn trong vụ 'tha bổng' nhóm bay lắc

08:50 18/01/2024

Sau 18 tháng điều tra bổ sung hành vi 'Đưa - nhận hối lộ', ông Trần Tiến Quang - cựu Trưởng Công an quận Đồ Sơn và 7 thuộc cấp hầu tòa vì đã 'Làm sai lệch hồ sơ vụ án' để tha bổng nhóm tổ chức bay lắc trong quán karaoke Hải Sơn 86.

Có đường dây làm giả quốc tịch Nga cho người Ukraine, Matxcơva lo lắng

Có đường dây làm giả quốc tịch Nga cho người Ukraine, Matxcơva lo lắng

11:10 12/08/2023

Mới đây, cơ quan điều tra tại thủ đô Matxcơva đã triệt phá một đường dây chuyên làm giả quốc tịch Nga cho những người dân ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.

Co loi xay ra
Co loi xay ra