3,5ha đầm giữa Thủ đô 'mất tích': Chờ phường xác nhận để cắt điện

07:10 04/08/2023

Về tình trạng các công trình xây dựng trái phép trên diện tích Đầm Bông (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhưng vẫn được cấp điện để hoạt động, phía Điện lực Hoàng Mai cho biết, đang chờ chính quyền địa phương xác nhận để tiến hành cắt điện, chấm dứt hợp đồng.

Sau khi Báo Lao Động có loạt bài phản ánh về tình trạng san lấp, lấn chiếm diện tích Đầm Bông (phường Định Công, quận Hoàng Mai) để xây dựng các công trình trái phép được cấp điện để hoạt động, ngày 4.8, ông Đỗ Phước Tùng - Trưởng phòng kỹ thuật, Công ty Điện lực Hoàng Mai - cho biết, đã có công văn gửi UBND phường Định Công về việc chấm dứt hợp đồng, cắt điện các công tơ điện 3 pha.

3,5ha Đầm Bông bị lấn chiếm để xây dựng nhà, kho xưởng. Ảnh: Nhóm PV

Theo ông Tùng, qua rà soát trên khu vực Đầm Bông, hiện có 4 công tơ điện 3 pha được cấp từ năm 2017, thời hạn hợp đồng 5 năm. Sau khi hết hạn, phía Điện lực Hoàng Mai đã tái ký hợp đồng ngắn hạn trong vòng 1 năm, để duy trì sinh hoạt, sản xuất của các hộ dân theo hồ sơ hợp đồng cũ.

Kho xưởng nhà ông Đ xây dựng trên diện tích Đầm Bông đang cho thuê được cung cấp nguồn điện 3 pha để hoạt động. Ảnh: Nhóm PV

"Hợp đồng 4 công tơ điện 3 pha chỉ là tạm thời. Chúng tôi vừa gửi công văn cho UBND phường Định Công về việc chấm dứt hợp đồng, cắt điện các hợp đồng này, đang chờ phường xác nhận. Nếu các trường hợp này phường trả lời là không đủ điều kiện để cấp điện, thì chúng tôi sẽ tiến hành cắt điện" - ông Tùng nói.

Căn nhà của ông Đ đang ở xây trên đất nông nghiệp nhưng vẫn được cho tồn tại. Ảnh: Nhóm PV

Lý giải về việc tái ký hợp đồng cung cấp công tơ điện 3 pha cho các hộ dân tại khu vực Đầm Bông, ông Tùng cho biết, theo hồ sơ, các trường hợp này đủ điều kiện được cấp điện và đều được UBND phường Định Công xác nhận, do đó, Điện lực Hoàng Mai đã tái ký hợp đồng với 4 trường hợp này.

Kho xưởng của ông H xây dựng trên diện tích Đầm Bông đang được gia cố để cho thuê. Ảnh: Nhóm PV

Như Báo Lao Động đã phản ánh, nhiều cá nhân ngang nhiên san lấp, lấn chiếm diện tích Đầm Bông để xây dựng hàng loạt công trình trái phép như kho xưởng, nhà ở... sau đó thực hiện các hành vi mua bán, cho thuê nhằm trục lợi.

Đầu năm 2019, UBND phường Định Công đã ra quân xử lý một số công trình vi phạm, đồng thời cắm cọc, căng dây thép gai xung quanh khu vực Đầm Bông để chống lấn chiếm và san lấp đầm. Tuy nhiên đến nay, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại khu vực này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Điều đáng nói, trong nhiều năm qua, các công trình “lậu” này vẫn được cung cấp điện xuyên suốt để hoạt động, thậm chí là có cả điện 3 pha, nguồn điện thường được sử dụng cho các nhà máy, xí nghiệp để chạy các thiết bị động cơ có công suất lớn.

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng: Công an điều tra vụ chồng đóng cửa đánh vợ phải nhập viện cấp cứu

Đà Nẵng: Công an điều tra vụ chồng đóng cửa đánh vợ phải nhập viện cấp cứu

14:00 23/04/2023

Ngày 23/4, lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận, thụ lý điều tra theo thẩm quyền vụ chồng đánh đập vợ dã man phải nhập viện cấp cứu. Theo công an, người bị đánh là chị B.P. (33 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và người hành hung là chồng chị P., tên N.T. Chị P. bị chồng đánh đập đêm 4/4, phải nhập viện vì gãy kín xương trụ tay trái, tổn thương nặng tay phải cùng nhiều vết thương khác. Sau khi...

Trao tặng Kỷ niệm chương cho Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lao động Lê Công Cơ

Trao tặng Kỷ niệm chương cho Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lao động Lê Công Cơ

09:10 22/08/2023

Thừa ủy quyền của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự...

Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

20:40 15/09/2023

Có nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm cho nguồn nước , ảnh hưởng đến việc xử lý nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân tỉnh Lâm Đồng.

Công an khám xét một Trung tâm Đăng kiểm ở Phú Yên

Công an khám xét một Trung tâm Đăng kiểm ở Phú Yên

14:30 15/03/2023

Khi Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D Phú Yên đang có nhiều xe đăng kiểm thì lực lượng công an bất ngờ xuất hiện, tổ chức khám xét để phục vụ điều tra.

Hạn mặn khốc liệt, người dân xuyên đêm chờ mua nước sạch giá cao gấp 15 lần

Hạn mặn khốc liệt, người dân xuyên đêm chờ mua nước sạch giá cao gấp 15 lần

09:50 27/03/2024

Khô hạn và xâm nhập mặn gia tăng làm cho người dân xã Tân Tập huyện Cần Giuộc (Long An) đang trong tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt nghiêm trọng. Để có nước ngọt sinh hoạt, nhiều hộ dân phải mua nước từ các xe bồn có giá cao gấp 10 đến 15 lần so với giá nước sinh hoạt thường ngày nhưng phải xếp hàng xuyên đêm mới có.

Bắt nhóm thanh niên lạng lách, ném chai bia vào công an ở Bắc Ninh

Bắt nhóm thanh niên lạng lách, ném chai bia vào công an ở Bắc Ninh

15:30 13/09/2023

Ngày 13/9, Công an TP Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra lệnh tạm giữ 9 thanh niên lạng lách, ném chai bia vào công an để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước đó, khoảng 19h30 ngày 11/9, một nhóm thanh thiếu niên khoảng 13 người đi trên 6 xe máy không có biển kiểm soát mang theo 3 dao gắn ống tuýp kim loại, lái xe từ khu vực đường 278 (phường Nam Sơn) vào trung tâm TP Bắc Ninh. Kiến ThứcNhóm thanh niên lạng lách, ném chai bia vào công...

Năm 2024, xin giấy xác nhận cư trú ở đâu?

Năm 2024, xin giấy xác nhận cư trú ở đâu?

11:50 04/01/2024

Xin hỏi từ ngày 1/1/2024, công dân có thể xin giấy xác nhận cư trú ở đâu, có phải về nơi thường trú không? - Độc giả Tuấn Hải

Dấu tích trận địa sân bay dã chiến LIBI trong lòng hồ Kẻ Gỗ

Dấu tích trận địa sân bay dã chiến LIBI trong lòng hồ Kẻ Gỗ

06:50 21/07/2023

Những ngày tháng 7, khi nước trong hồ Kẻ Gỗ - Hà Tĩnh được xả để phục vụ cho việc tưới tiêu, dấu tích sân bay dã chiến LiBi với chi chít hố bom hiện ra. Đây cũng là trận địa từng hứng chịu nhiều loạt bom đạn ác liệt trong chiến tranh vào những năm 1966 - 1973.

Mất an toàn lưới điện, an toàn giao thông từ thú chơi thả diều ở Hải Phòng

Mất an toàn lưới điện, an toàn giao thông từ thú chơi thả diều ở Hải Phòng

19:50 18/06/2023

Chính quyền xã Kiền Bái (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng ) vừa phát hiện, cảnh báo, răn đe nhiều trường hợp thả diều làm mất an toàn lưới điện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra