Yêu cầu thí sinh hủy xác nhận nhập học trường khác, Học viện Hàng không nói gì?

20:30 26/08/2024

Học viện Hàng không Việt Nam yêu cầu thí sinh đã trúng tuyển trường khác hủy xác nhận nhập học trường đó để nhập học bằng xét tuyển bổ sung vào học viện.

Học viện Hàng không Việt Nam thông báo yêu cầu thí sinh đã trúng tuyển một trường khác phải hủy xác nhận nhập học tại trường đó để nhập học bằng xét tuyển bổ sung vào học viện khiến nhiều người thắc mắc - Ảnh: VAA

Tối nay 26-8, nhiều thí sinh và phụ huynh liên hệ Tuổi Trẻ Online thắc mắc việc Học viện Hàng không Việt Nam thông báo yêu cầu thí sinh đã trúng tuyển một trường khác phải hủy xác nhận nhập học tại trường đó để nhập học bằng xét tuyển bổ sung vào học viện, có được hay không.

"Hủy xác nhận nhập học tại trường khác trước khi nhập học tại học viện"

Trước đó, Học viện Hàng không Việt Nam đã công bố kết quả xét tuyển bổ sung và thông báo nhập học đại học chính quy đợt bổ sung năm 2024.

Theo đó, điểm trúng tuyển đại học chính quy đợt bổ sung 2 phương thức xét tuyển bổ sung của nhà trường, cụ thể:

Điểm chuẩn xét tuyển bổ sung Học viện Hàng không Việt Nam vừa công bố

Thí sinh có thể đủ điểm/đủ điều kiện trúng tuyển nhiều ngành khác nhau, nhưng chỉ được công nhận trúng tuyển chính thức một nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Trường xét điểm thi trước, học bạ sau, nếu đã trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào ở phương thức trước thì không xét tới phương thức sau nữa.

Tuy nhiên, đáng chú ý trong thông báo này nhà trường nêu rõ: "Thí sinh đã trúng tuyển 1 trường khác trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì phải hủy xác nhận nhập học tại trường đó trước khi nhập học tại học viện".

Thí sinh đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung

Trong khi đó, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất là 17h ngày 27-8, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Sau thời gian này nếu thí sinh không xác nhận nhập học coi như từ chối trúng tuyển.

Đồng thời phải làm thủ tục xác nhập nhập học và đến trường (trúng tuyển) làm thủ tục nhập học trực tiếp, theo thông báo của trường.

  • Xuất hiện tin nhắn lừa đảo nhập học, 2 trường đại học ở TP.HCM lên tiếng
    24/08/2024 17:24

  • Cảnh báo thí sinh bỏ nhập học để xét tuyển lại
    23/08/2024 11:55

Từ ngày 28-8 đến tháng 12-2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của các trường, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của trường (nếu trường xét tuyển bổ sung).

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học có thể thông báo xét tuyển bổ sung trước 28-8 nhưng không được công bố kết quả xét tuyển trước thời điểm này. Vấn đề quan trọng trong quá trình xét tuyển không làm ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh.

Một chuyên gia tuyển sinh đại học cho biết: "Nếu thí sinh chưa xác nhận nhập học trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo được quyền đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường khác bình thường.

Còn đối với thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. Với các trường hợp đã xác nhận nhập học trên hệ thống của bộ sẽ không tự gỡ thông tin hủy được".

Học viện đã chỉnh sửa lại thông báo

Tối cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc này, đại diện Học viện Hàng không Việt Nam, giải thích: "Vì thời gian hơi gấp nên học viện ghi thông báo chưa chính xác khiến các thí sinh và phụ huynh khi đọc vô đã hiểu lầm, nên trường đã chỉnh sửa lại cho đúng.

Cụ thể là thí sinh đã trúng tuyển 1 trường khác và đã xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo và Đào tạo thì không được nhập học tại học viện".

Có thể bạn quan tâm
Sạt lở làm sập tường nhà dân, 2 trẻ bị thương

Sạt lở làm sập tường nhà dân, 2 trẻ bị thương

14:30 11/08/2024

Ngày 11/8, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Chiềng Lao (huyện Mường La, tỉnh Sơn La), do mưa lớn kéo dài nên đất ở tà luy dương sạt lở làm sập tường và tràn vào nhà dân ở bản Nà Lếch. Vụ việc khiến 2 trẻ bị thương nhẹ ở tay. Lãnh đạo UBND xã Chiềng Lao đã huy động lực lượng hỗ trợ di dời người và tài sản của hộ dân này đến nơi an toàn. Đồng thời đưa 2 cháu nhỏ đi khâu vết thương ở trạm y tế xã. Trước đó, khoảng 4h ngày 10/8, gần nửa quả đồi bất ngờ...

Hai xe máy va chạm 1 người chết, 3 người bị thương

Hai xe máy va chạm 1 người chết, 3 người bị thương

12:00 14/07/2024

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra nguyên nhân của một vụ tai nạn giữa hai xe máy khiến 1 người chết tại chỗ, 3 người bị thương.

Không có tình trạng quá tải nội trú tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2

Không có tình trạng quá tải nội trú tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cơ sở 2

19:00 23/05/2024

Thông tin được Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Lê Thiện Quỳnh Như nói tại họp báo kinh tế - xã hội ngày 23-5.

Mỹ điều tàu ngầm tên lửa dẫn đường đến Trung Đông để răn đe đối thủ

Mỹ điều tàu ngầm tên lửa dẫn đường đến Trung Đông để răn đe đối thủ

10:00 06/11/2023

Quân đội Mỹ thông báo một tàu ngầm tên lửa dẫn đường đã đến Trung Đông trong một thông điệp răn đe rõ ràng nhằm vào Iran và các lực lượng được Tehran hậu thuẫn.

Nga ấn định thời gian phóng tàu vũ trụ lên Mặt Trăng sau gần 50 năm

Nga ấn định thời gian phóng tàu vũ trụ lên Mặt Trăng sau gần 50 năm

09:30 08/08/2023

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn thông báo của cơ quan hàng không vũ trụ Nga Roscosmos cho biết, quá trình lắp ráp tên lửa đẩy Soyuz-2.1b với tàu vũ trụ thám hiểm Mặt Trăng Luna-25 đã được hoàn thành ngày 7/8, tại sân bay vũ trụ Vostochny, cách Moskva 5.550 km về phía đông. 'Hôm nay, tại sân bay vũ trụ Vostochny, Roscosmos đã hoàn thành việc lắp ráp tên lửa đẩy Soyuz-2.1b với tàu vũ trụ Luna-25', báo cáo của Roscosmos nêu rõ. Sau khi được chấp...

Cần sớm nhổ 'cái gai' ở Đồi Cù

Cần sớm nhổ 'cái gai' ở Đồi Cù

11:40 26/04/2024

Đã quá hạn cưỡng chế công trình trái phép tòa nhà câu lạc bộ golf Đồi Cù Đà Lạt, nhưng việc cưỡng chế còn dây dưa. Vậy khi nào nhổ 'cái gai' ở Đồi Cù?

Hà Nội mạnh tay tiêu hủy chó thả rông để ngăn bệnh dại bùng phát

Hà Nội mạnh tay tiêu hủy chó thả rông để ngăn bệnh dại bùng phát

09:50 13/08/2024

Sóc Sơn, Hà Nội đang là điểm nóng của bệnh dại khi có nhiều người bị chó cắn và phơi nhiễm với bệnh dại.

Hơn 6.000 học sinh Hải Dương dự tư vấn tuyển sinh

Hơn 6.000 học sinh Hải Dương dự tư vấn tuyển sinh

11:00 09/03/2024

'Nhu cầu tìm hiểu thông tin về kỳ thi và tuyển sinh đại học của học sinh rất lớn', một giáo viên ở tỉnh Hải Dương chia sẻ về chương trình tư vấn tuyển sinh thu hút trên 6.000 học sinh tham dự.

Thừa nhận sát hại người yêu, phi tang thi thể

Thừa nhận sát hại người yêu, phi tang thi thể

12:20 02/01/2024

Bị cảnh sát bắt, Nguyễn Minh Thông, 28 tuổi, thừa nhận do mâu thuẫn tình cảm đã sát hại bạn gái, chở thi thể đến bờ sông cách hiện trường 10 km vứt phi tang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới