Yêu cầu không cấp phép tràn lan các cuộc thi người đẹp, người mẫu

04:20 21/11/2023

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL một lần nữa đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát kỹ để quyết định số lượng cuộc thi người đẹp, người mẫu hợp lý.

Top 3 Miss Universe Vietnam 2023 (từ trái qua): á hậu Hương Ly, hoa hậu Quỳnh Hoa, á hậu Hồng Đăng - Ảnh: BTC

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác quản lý nhà nước về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, thi người đẹp, người mẫu.

Thi người đẹp góp phần "làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân", phục hồi kinh tế

Trong báo cáo, bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong thời gian qua, các hoạt động nghệ thuật biểu diễn đã từng bước đi vào nền nếp, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả trong việc phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý, tổ chức một số hoạt động (thi người đẹp, người mẫu) vẫn còn những hạn chế, bất cập và được đại biểu Quốc hội quan tâm, đề cập.

  • TP.HCM cấp phép hơn 530 chương trình biểu diễn, cuộc thi người đẹp, thời trangĐỌC NGAY

  • TP.HCM tăng cường xử lý vi phạm thi người đẹp, người mẫuĐỌC NGAY

Theo bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức, triển khai nhiều giải pháp quản lý nhà nước đối với hoạt động nghệ thuật biểu diễn nói chung, hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu nói riêng và đã đạt được một số kết quả cụ thể.

Về quản lý hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu, ngày 10-6-2022, bộ đã ban hành công văn số 2019 về việc chấn chỉnh công tác thi hành pháp luật về hoạt động văn hoá, nghệ thuật.

Trong đó, tập trung vào các giải pháp:

- Tổ chức thực thi nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý chuyên ngành tại địa phương.

- Tăng cường công tác phối hợp trong quản lý đối với cuộc thi người đẹp, người mẫu có quy mô lớn, có yếu tố nước ngoài, liên quan đến công tác dân tộc, bình đẳng giới, trẻ em, được tổ chức nhiều vòng ở nhiều địa phương.

- Thẩm định chặt chẽ hồ sơ trước khi tham mưu chấp thuận hoặc không chấp thuận tổ chức các cuộc thi người đẹp, người mẫu.

Rà soát mục đíchcác cuộc thi người đẹp để cấp phép số lượng phù hợp

Trong văn bản gửi các Đoàn đại biểu Quốc hội lần này, bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng một lần nữa đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, tổ chức thi người đẹp, người mẫu trên địa bàn theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ về thực hiện quản lý nhà nước đối với các hoạt động nghệ thuật biểu diễn (thi người đẹp, người mẫu) tại địa phương theo phân cấp.

Đặc biệt, bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị các địa phương rà soát toàn diện các cuộc thi người đẹp, người mẫu trên địa bàn đã được cấp văn bản chấp thuận, kiểm tra các điều kiện bảo đảm, cương quyết dừng, đình chỉ các cuộc thi không đáp ứng được yêu cầu.

Các địa phương cũng cần kiểm tra rà soát mục đích, mục tiêu, yêu cầu trong các cuộc thi để tìm ra các cuộc thi muốn tôn vinh các biểu tượng sắc đẹp thực sự, đại diện cho vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của người Phụ nữ Việt Nam mà quyết định số lượng cuộc thi người đẹp, người mẫu được chấp thuận ở địa phương mình, bảo đảm chất lượng, đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm
Điểm chuẩn Học viện Quân Y trong 2 năm gần đây nhất

Điểm chuẩn Học viện Quân Y trong 2 năm gần đây nhất

22:00 13/08/2023

Dưới đây là điểm chuẩn Học viện Quân Y trong 2 năm gần đây nhất.

Bình Thuận: Triển lãm ảnh quốc tế Việt Nam năm 2023

Bình Thuận: Triển lãm ảnh quốc tế Việt Nam năm 2023

07:10 21/10/2023

Ngày 20-10, tại TP Phan Thiết, Bình Thuận đã diễn ra lễ khai mạc và trao giải triển lãm Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần 2 năm 2023.

Người tình yêu cầu tôi bỏ vợ, cho mẹ con em danh phận

Người tình yêu cầu tôi bỏ vợ, cho mẹ con em danh phận

08:50 04/07/2024

Em muốn con trai được nhận tổ tiên, ông bà, không muốn con phải thiệt thòi.

Bệnh viện K bị yêu cầu rà soát quy trình, thái độ nhân viên

Bệnh viện K bị yêu cầu rà soát quy trình, thái độ nhân viên

11:40 21/08/2024

Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh cho hay sẽ có văn bản đề nghị Bệnh viện K rà soát lại quy trình, hành vi, thái độ cán bộ nhân viên.

Quảng Ngãi: Hơn nửa làng mắc bệnh ghẻ

Quảng Ngãi: Hơn nửa làng mắc bệnh ghẻ

11:00 31/03/2023

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng, ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 8/3, qua chẩn đoán ban đầu xác định đây là bệnh ghẻ. Tiếp đến, vào ngày 16/3, qua giám sát Trạm Y tế xã Trà Bùi phát hiện 19 trường hợp mắc bệnh tại thôn Tang và đã báo cáo cho Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng. Nhận được thông tin, Đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và Trung tâm y tế huyện Trà Bồng đã trực tiếp đến thôn Tang khám...

Hướng dẫn viên chết đuối khi lũ quét tràn vào hang ở Thái Lan

Hướng dẫn viên chết đuối khi lũ quét tràn vào hang ở Thái Lan

12:00 09/08/2024

Một hướng dẫn viên du lịch chết đuối khi lũ quét tràn vào hang Nam Talu ở Công viên quốc gia Khao Sok khi đang dẫn đoàn.

Thủy thủ tàu ngầm đọc sách trong lòng biển

Thủy thủ tàu ngầm đọc sách trong lòng biển

14:30 15/05/2023

Xây dựng văn hóa đọc nhằm phát triển khả năng tự học tập, tự rèn luyện hướng con người đến với những điều chân thiện mỹ. Nhiều năm qua, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân đã triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội, trong đó có đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Sinh viên lội ruộng cứu lúa, khắc phục hậu quả bão số 3

Sinh viên lội ruộng cứu lúa, khắc phục hậu quả bão số 3

08:00 09/09/2024

Ngay sau bão số 3 càn quét trên đất liền gây nhiều thiệt hại, hơn 200 sinh viên ở Thái Bình đăng ký và lên đường xuống cơ sở giúp người dân khắc phục hậu quả mưa bão, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè.

Tỷ lệ tiêm chủng thấp, bệnh sởi bủa vây nước Anh

Tỷ lệ tiêm chủng thấp, bệnh sởi bủa vây nước Anh

07:00 18/01/2024

Số ca mắc sởi ở toàn nước Anh tăng chóng mặt, cao nhất trong 30 năm do trẻ em không được tiêm chủng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới