Yên tâm lên xe Công đoàn về quê đón Tết

09:10 07/02/2024

Hà Nội – Sáng 7.2 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão), Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Giáp Thìn. Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cùng lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố tới dự.

Công nhân đến từ rất sớm để nhận xe. Ảnh: Kiều Vũ

Khi biết được đi xe Công đoàn về quê đón Tết, cứ mỗi ngày tan ca làm, chị Lê Thị Phượng, quê ở Hà Tĩnh lại tranh thủ gói ghém đồ đạc. Thật ra, sống trong nhà trọ nên mọi thứ rất đơn giản, không nhiều nhặn gì nhưng cái cảm giác được về quê ăn Tết làm chị chộn rộn, nửa vui, nửa buồn. Việc được đi xe Công đoàn về quê trong những ngày mọi ngả đường giao thông đều phức tạp không chỉ đem lại sự an toàn, mà còn giúp chị bớt được khoản tiền mua vé xe ngoài.

Chị Lê Thị Phượng là một trong số 1.200 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đi trên 25 chuyến xe miễn phí về quê do Công đoàn tổ chức. Dù 7 giờ xe mới khởi hành nhưng các đoàn viên, công nhân lao động đến nơi tập kết rất sớm để sắp xếp đồ, nhận xe theo sự hướng dẫn của các cán bộ Công đoàn. Anh Mai Văn Quý, quê Thanh Hoá rất vui, cảm xúc khó tả khi được đi xe của Công đoàn về ăn Tết vì 2 con của anh cũng được đi cùng. Tối trước khi lên xe, cả nhà cùng nhau sắp xếp đồ đạc trong sự háo hức.

Tối 6.2 (27 Tết Giáp Thìn) vợ chồng, con cái anh Mai Văn Quý sắp xếp hành lý để sáng 7.2 lên xe miễn phí của Công đoàn tổ chức về quê đón Tết. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại buổi tiễn, lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội lên từng xe để động viên, dặn dò công nhân lao động vui Tết an toàn và trở lại làm việc theo đúng thời gian quy định, đồng thời mừng tuổi cho con công nhân lao động.

Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp Công đoàn Thủ đô lại cùng chung sức đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

17 năm qua, cùng với việc tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, trong đó có Tết Sum vầy, Chợ Tết Công đoàn; thăm hỏi, tặng quà, trao trợ cấp; hỗ trợ tiền vé xe cho đoàn viên, công nhân lao động, thì việc tổ chức các chuyến xe ôtô miễn phí đưa đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết đã trở thành một nét đẹp của Công đoàn Thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Mở ra trang sử mới chung tay hướng tới hiện đại hóa

Mở ra trang sử mới chung tay hướng tới hiện đại hóa

10:50 12/12/2023

Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến 13/12/2023, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc nội dung bài viết.

Bám bản cấp căn cước công dân xuyên 5 ngày nghỉ lễ

Bám bản cấp căn cước công dân xuyên 5 ngày nghỉ lễ

16:00 01/05/2023

Năm ngày nghỉ lễ, nhiều cán bộ chiến sĩ Công an Nghệ An vượt suối, băng đèo đến với các bản làng vùng biên để thu thập dữ liệu, làm căn cước công dân.

Hai bé gái tử vong khi băng qua đường sắt

Hai bé gái tử vong khi băng qua đường sắt

21:50 13/04/2024

Khi chở nhau bằng xe đạp điện băng qua đường sắt ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên (Lào Cai), hai chị em gái bị xe chuyên dụng đường sắt đâm trúng, tử vong.

Vi phạm chế độ một vợ, một chồng sẽ bị xử lý thế nào?

Vi phạm chế độ một vợ, một chồng sẽ bị xử lý thế nào?

10:30 11/03/2023

Câu hỏi: Xin hỏi nếu đã kết hôn mà vẫn chung sống như vợ chồng với người khác thì bị pháp luật xử lý thế nào? Trả lời: Theo Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015, “Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” được quy định như sau: 1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một...

Đề nghị truy tố cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức liên quan Việt Á

Đề nghị truy tố cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức liên quan Việt Á

06:30 18/05/2023

Cựu giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và hai bị can bị Công an TP.HCM đề nghị truy tố trong vụ án sai phạm về mua kit xét nghiệm Việt Á.

Công bố quyết định điều động cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh

Công bố quyết định điều động cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh

07:00 27/07/2023

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh điều động ông Trần Văn Điều đến công tác tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh, để giới thiệu bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bình Thuận: Bắt 3 đối tượng trồng 900 cây cần sa trái phép trên Núi Bể

Bình Thuận: Bắt 3 đối tượng trồng 900 cây cần sa trái phép trên Núi Bể

10:00 11/08/2023

Lực lượng chức năng đã phát hiện khu vực các đối tượng trồng cần sa có diện tích khoảng 0,2ha gồm 900 cây cần sa cao khoảng 20cm đến 40cm.

Trách vợ không quan tâm, người đàn ông gào khóc giữa phố

Trách vợ không quan tâm, người đàn ông gào khóc giữa phố

12:40 07/09/2023

Vụ việc xảy ra cách đây vài ngày ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vẫn đang gây xôn xao dư luận và khiến cư dân mạng ồn ào bàn tán. Trên đường phố đông đúc, người đàn ông gào khóc lớn tiếng, vừa khóc vừa kể lể, trách móc cô không quan tâm đến anh và con. Thậm chí, anh còn thể hiện sự tuyệt vọng khi liên tục đánh vào đầu mình. Ngược lại, thái độ của người vợ cực kỳ lạnh lùng. Cô im lặng nhìn chồng đang cư xử mất kiểm soát. Toàn bộ cảnh...

Tin mới vụ ô tô 'bay' khỏi cầu, lao xuống vực sâu 40m khiến 2 ông cháu tử vong

Tin mới vụ ô tô 'bay' khỏi cầu, lao xuống vực sâu 40m khiến 2 ông cháu tử vong

10:30 24/03/2023

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 ông cháu tử vong trên tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu công an vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra