Yên Bái: Mưa lớn suốt đêm làm sạt lở 15 điểm trên Quốc lộ 32

13:00 21/07/2024

Do mưa lớn, trên tuyến Quốc lộ 32, đoạn qua địa phận xã Khau Phạ, đã xuất hiện 15 điểm sạt lở, trong đó có 6 điểm tắc đường tạm thời (từ Km262-Km268+100) xe ôtô không qua lại được.

Mưa lớn làm sạt lở 15 điểm trên Quốc lộ 32 (đoạn qua địa phận xã Khau Phạ), trong đó có 6 điểm tắc đường, xe ô tô không qua lại được. (Ảnh: TTXVN phát)

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái thông tin trận mưa lớn tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đêm 20/7 đã làm 5 ngôi nhà bị ảnh hưởng và nhiều điểm sạt lở, gây ách tắc trên Quốc Lộ 32, đoạn qua địa phận xã Khau Phạ.

Ông Lương Văn Thư, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết do mưa lớn, trên tuyến Quốc lộ 32, đoạn qua địa phận xã Khau Phạ, đã xuất hiện 15 điểm sạt lở, trong đó có 6 điểm tắc đường tạm thời (từ Km262-Km268+100) xe ôtô không qua lại được.

Mưa lớn cũng làm 5 nhà dân bị ngập, trong đó có 1 nhà bị cô lập hoàn toàn; một số diện tích hoa màu và gia súc gia cầm bị thiệt hại nặng nề.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn xã Cao Phạ khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai cho các hộ gia đình bị thiệt hại; huy động phương tiện máy móc xử lý các điểm sạt trên Quốc lộ 32, để thông đường trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, đợt mưa lớn từ ngày 19-20/7 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây thiệt hại nặng về tài sản của nhà nước và người dân.

Quốc lộ 37 bị sạt lở taluy dương ở Km16 đoạn qua xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên gây ách tắc giao thông, đến trưa 19/7 đã thông xe.

Tuyến đường bêtông thôn Gốc Sấu, thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên bị sạt lở taluy âm.

Tuyến đường thôn Ba Khuy, xã Nà Hẩu sạt lở khoảng 2.000m3, đến nay đã thông đường. Ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã yêu cầu Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn các địa phương duy trì công tác trực 24/24 giờ; theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh.

Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra./.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh sát Anh dùng AI truy tìm tội phạm vẽ bậy grafiti lên di tích

Cảnh sát Anh dùng AI truy tìm tội phạm vẽ bậy grafiti lên di tích

05:00 25/12/2023

Trước việc 1/3 các di tích lịch sử nước này bị phá hoại bởi grafiti, cảnh sát đã sử dụng công nghệ AI để tìm hiểu phong cách cá nhân, các chọn màu sắc và nơi bán sơn để truy 'tác giả'.

Cháy xưởng giấy ở TP.HCM, nhiều người hoảng loạn tháo chạy

Cháy xưởng giấy ở TP.HCM, nhiều người hoảng loạn tháo chạy

16:40 09/11/2023

Vụ cháy xảy ra khoảng 13h15 chiều nay (9/11) xảy ra cháy xưởng giấy rộng khoảng 50m2. Thời điểm cháy không có người bên trong, khóa cửa ngoài. Người dân trong khu vực cho biết, họ nghe một số tiếng nổ trước khi lửa bùng phát, nghi do chập điện. Nhiều người đã nhanh chóng xách xô nước, dùng bình cứu hỏa mini chạy đến dập lửa nhưng bất thành. Bên trong, lửa bùng cháy dữ dội, phát ra nhiều tiếng động lớn do đồ đạc đổ sập. Nhận được tin báo, lực...

Đắk Nông ngăn ngừa tai nạn giao thông mùa vụ thu hoạch cà phê

Đắk Nông ngăn ngừa tai nạn giao thông mùa vụ thu hoạch cà phê

10:20 27/11/2023

Hiện nay, người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang bước vào vụ thu hoạch cà phê nên có rất nhiều xe 'càng', xe công nông... ra đường để...

Vụ cô gái bị giết, phi tang xác xuống sông Hàm Luông: Nghi phạm là trung úy cảnh sát

Vụ cô gái bị giết, phi tang xác xuống sông Hàm Luông: Nghi phạm là trung úy cảnh sát

09:30 03/01/2024

Trung úy công an sát hại người tình, phi tang xác xuống sông Hàm Luông (thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre) bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Đã bắt nghi phạm chiếm đoạt tài sản của người bị tai nạn ở Củ Chi

Đã bắt nghi phạm chiếm đoạt tài sản của người bị tai nạn ở Củ Chi

19:10 06/03/2024

Liên quan vụ một người bị tai nạn nằm trên đường bị chiếm đoạt tài sản, ngày 6-3, Công an huyện Củ Chi đang tạm giữ Hoàng Quốc Anh (40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra.

Tổng kiểm tra, rà soát cơ sở thuê trọ: Cần tránh 'đánh trống bỏ dùi'

Tổng kiểm tra, rà soát cơ sở thuê trọ: Cần tránh 'đánh trống bỏ dùi'

06:50 27/05/2024

TP - Nhu cầu thuê nhà cao khiến nhiều chủ nhà chuyển mô hình từ nhà ở riêng lẻ sang nhà cho thuê, làm tăng mật độ dân số, khó đáp ứng yêu cầu phòng cháy chữa cháy (PCCC)… Việc tổng kiểm tra, rà soát cơ sở cho thuê trọ phải thực chất.

Báo động học sinh tự chế pháo nổ bán cho bạn bè

Báo động học sinh tự chế pháo nổ bán cho bạn bè

14:10 29/12/2023

Nhiều học sinh lên mạng coi hướng dẫn rồi mua nguyên vật liệu về chế pháo nổ bán cho bạn bè. Đáng nói, cơ quan chức năng chưa thể xử lý các em do chưa đủ tuổi.

Xe hết niên hạn sử dụng phải làm sao?

Xe hết niên hạn sử dụng phải làm sao?

09:40 07/03/2024

Nếu xe đã hết niên hạn sử dụng nhưng vẫn được dùng để lưu thông trên đường hoặc sử dụng dưới mục đích chở người hay chở hàng thì đều bị xử phạt hành chính, thu hồi xe và giam bằng lái theo quy định. Các loại xe được quy định niên hạn sử dụng ô tô theo Nghị định 95/2009/NĐ-CP bao gồm các loại xe chở người trên 9 chỗ cho đến các loại xe chở hàng, xe bán tải… Hầu hết các loại xe ô tô lưu thông đường bộ hiện nay đều được quy định về niên hạn sử dụng...

Lĩnh 20 năm tù vì mua bán trái phép chất ma túy

Lĩnh 20 năm tù vì mua bán trái phép chất ma túy

03:50 10/07/2024

HUẾ - Ngày 9.7, Toà án Nhân dân (TAND) tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Việt Đức (SN 2004, trú tại xã...

Co loi xay ra
Co loi xay ra