Ý kiến trái chiều khi thành phố đông dân nhất Bình Dương cấm ô tô vào khu vực trung tâm

13:20 26/05/2024

Việc TP Dĩ An (Bình Dương) ban hành quy định cấm ô tô lưu thông một chiều trên các tuyến đường vào khu trung tâm nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người dân.

Bắt đầu từ ngày 25-5, TP Dĩ An ban hành quy định cấm ô tô lưu thông một chiều trên các tuyến đường Nguyễn An Ninh, Lý Thường Kiệt, Cô Bắc, Cô Giang.

Cụ thể, trên tuyến Nguyễn An Ninh, cấm các loại ô tô lưu thông đoạn từ đường ĐT. 743A (ngã ba Cây Điệp) đến Lý Thường Kiệt (rạp hát Dĩ An).

Trên tuyến Lý Thường Kiệt, cấm ô tô từ đoạn giao với Nguyễn An Ninh đến Lê Quý Đôn.

Trên đường Cô Giang, cấm ô tô lưu thông từ đoạn giao nhau với Nguyễn Thái Học đến Nguyễn An Ninh.

Trên đường Cô Bắc, cấm ô tô lưu thông từ Nguyễn An Ninh đến Nguyễn Thái Học.

Tiền Phong Từ ngày 25-5, TP Dĩ An cấm ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm 1

Từ ngày 25-5, TP Dĩ An cấm ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm

Lộ trình dự kiến thay thế, gồm: Để đi từ các phường Tân Đông Hiệp, Tân Bình… vào trung tâm hành chính TP Dĩ An, các phương tiện ô tô đi từ ĐT743A - Nguyễn Trãi - đường số 21 - đường số 6 (khu công nghiệp Sóng Thần 1) - đường số 9 (khu trung tâm hành chính Dĩ An).

Lộ trình 2 có thể chọn đi từ ĐT 743A - Nguyễn Trãi - Lý Thường Kiệt - Nguyễn An Ninh - khu trung tâm hành chính Dĩ An.

Lộ trình 3 là đường ĐT 743A - Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu - GS1 - Nguyễn An Ninh - khu trung tâm hành chính TP Dĩ An.

Lộ trình 4 là đường ĐT743A - Hai Bà Trưng - Trần Hưng Đạo - Trần Quốc Toản - Nguyễn An Ninh - khu trung tâm hành chính Dĩ An.

Sau một ngày thực hiện, một số người dân đã không đồng tình với quy định nói trên, ông M.V.H (người dân thường di chuyển qua các đoạn đường này) cho biết việc ban hành quy định này là không hợp lý vì mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực này chưa đến mức ùn tắc nghiêm trọng như một số khu vực khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ông H. cho rằng Bình Dương chưa đến mức ùn tắc giao thông trầm trọng để phải đưa ra quy định cấm ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm.

Ngoài ra, các lộ trình thay thế cũng không khả thi vì phải chạy lòng vòng qua nhiều khu dân cư, qua những đoạn đường hẹp thường xuyên xảy ra tắc đường.

Tiền Phong Trường Tiểu học Dĩ An nằm trên trục đường bị cấm ô tô lưu thông 1

Trường Tiểu học Dĩ An nằm trên trục đường bị cấm ô tô lưu thông

Trong khi đó, bà N.N.L (có con học tại một trường tiểu học nằm trên đoạn đường cấm) lại cho rằn, khu vực này có trường học, chợ, ga tàu... nên vào giờ cao điểm mật độ lưu thông đông đúc, thường xuyên bị ùn tắc, nhất là lúc ô tô quay đầu hay có tàu chạy qua thì sẽ bị tắc đường một đoạn dài nên cơ quan chức năng mới cấm ô tô đi vào.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc đưa ra quy định nói trên được Phòng Quản lý đô thị tham mưu cho Ban An toàn giao thông TP Dĩ An, đã lấy ý kiến của mặt trận, người dân.

Có thể bạn quan tâm
Tổ chức làm việc quá số giờ bình thường bị phạt như thế nào?

Tổ chức làm việc quá số giờ bình thường bị phạt như thế nào?

06:50 09/07/2024

Bạn đọc có email nhattrinhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, người sử dụng lao động tổ chức làm việc quá...

Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến Dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến Dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội

08:10 03/01/2024

Thanh tra Thành phố kiến nghị UBND Thành phố giao Sở Nội vụ xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân để xảy ra các tồn tại trong dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Triệu tập 2 phụ nữ đưa tin sai sự thật về mưa lũ ở Hải Phòng

Triệu tập 2 phụ nữ đưa tin sai sự thật về mưa lũ ở Hải Phòng

00:40 12/09/2024

Công an huyện An Dương, Hải Phòng vừa làm việc với 2 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình mưa lũ trên mạng xã hội.

Những phát ngôn vô căn cứ, đi ngược lại chủ trương phát triển kinh tế lành mạnh

Những phát ngôn vô căn cứ, đi ngược lại chủ trương phát triển kinh tế lành mạnh

09:40 20/05/2024

Sắp đến ngày chính lễ Phật đản, xác nhận của Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc Giáo hội đã làm việc để kiểm điểm, chấn chỉnh nội dung dẫn dụ theo luật nhân quả gây hoang mang xã hội của nhà sư Thích Chân Quang khiến Phật tử và những người kính trọng đạo pháp an tâm, hoan hỉ. Trước đó, những tranh cãi, bất đồng trên mạng xã hội khiến nhiều người bán tín bán nghi, không biết một số cách lý giải luật nhân quả của ông có...

Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Boviengkham Vongdara: Hai nước Lào-Việt Nam anh em luôn dành ưu tiên cao nhất cho nhau

Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Boviengkham Vongdara: Hai nước Lào-Việt Nam anh em luôn dành ưu tiên cao nhất cho nhau

19:20 05/01/2024

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam, Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara cho rằng việc trao đổi đoàn giữa hai nước là những bằng chứng rõ nét cho thấy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện ngày càng sâu sắc giữa hai nước Lào và Việt Nam anh em.

Quyền nuôi con sau ly hôn được pháp luật quy định thế nào?

Quyền nuôi con sau ly hôn được pháp luật quy định thế nào?

08:30 04/08/2023

Báo Điện tử VOV nhận được tình huống pháp lý của độc giả như sau: 'Vợ chồng tôi cưới nhau đến nay được 3 năm, có 1 con gái 24 tháng tuổi; hiện tôi đang mang thai con thứ 2 ở tháng thứ 6. Do nhiều mâu thuẫn tình cảm không thể hàn gắn, nay vợ chồng tôi quyết định ly hôn. Trước khi cưới tôi có công việc và thu nhập, nhưng từ ngày sinh con đầu lòng tôi ở nhà chăm sóc con và chưa xin việc ở đâu. Xin hỏi, bây giờ vợ chồng tôi ly hôn, tôi muốn giành...

Việt Nam có thể đối mặt với 5-6 cơn bão đổ bộ trực tiếp trong năm 2024

Việt Nam có thể đối mặt với 5-6 cơn bão đổ bộ trực tiếp trong năm 2024

05:30 16/07/2024

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ có vài trận bão đổ bộ trực tiếp vào...

Bắt kẻ biến thái quấy rối nữ sinh ở cổng trường Đại học Thương mại

Bắt kẻ biến thái quấy rối nữ sinh ở cổng trường Đại học Thương mại

18:30 11/04/2023

Trả lời VTC News ngày 11/4, PGS.TS Nguyễn Viết Thái, Trưởng phòng Đối ngoại - Truyền thông, trường Đại học Thương mại xác nhận thông tin bắt được đối tượng có hành vi quấy rối, buông lời khiếm nhã với nữ sinh trước cổng trường. Hai ngày liên tiếp 13 - 14/2 tại khu vực cổng phụ của trường (số 85 Mai Dịch) xuất hiện người đàn ông lạ mặt, có hành vi khiêu dâm ngay trước cổng trường nhằm trêu trọc nữ sinh. Ngay sau đó, sinh viên phản ánh với nhà...

Bị sét đánh chết khi đang chỉ huy kè bãi lở sông ở Thái Bình

Bị sét đánh chết khi đang chỉ huy kè bãi lở sông ở Thái Bình

18:00 28/05/2023

Đang chỉ huy việc kè bãi lở sông Hữu Hóa, thuộc xã Thụy Hưng, huyện Thái Thụy, Thái Bình, người đàn ông bị sét đánh trúng chết tại chỗ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới