Xuyên đêm nấu phở giữa lòng Seoul

08:45 05/10/2024

Tối 4-10, các đầu bếp tất bật chuẩn bị nguyên liệu và nước dùng sẵn sàng phục vụ thực khách tham dự Vietnam Phở Festival 2024 sẽ diễn ra sáng 5-10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Đầu bếp Đào Đình Nam, khách sạn Caravelle Sài Gòn, nấu nước phở lúc 23h đêm

Mang niềm tự hào của Việt Nam đến xứ sở kim chi, các đầu bếp, chủ quán phở Việt Nam đã đồng lòng, cùng thức xuyên đêm, chia nhau không gian bếp để cho ra những tô phở ngon nhất, giữ đúng hương vị của thương hiệu mình.

Năm nay, để chuẩn bị cho công tác hậu cần, ban tổ chức đã sắp xếp 5 điểm sơ chế cho các đoàn nấu phở từ Việt Nam. Và trong đêm 4-10, tất cả những căn bếp này đều sáng đèn xuyên đêm, không khí rôm rả bên cạnh những nồi nước dùng 50l hay 100l.

Anh Nguyễn Đình Tuyên (bên trái), chủ nhà hàng Khỏe, trao đổi với anh Nguyễn Tuấn Trung, chủ quán phở Phú Gia, về nguyên liệu để chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2024

Quy định chặt chẽ của Hàn Quốc không cho nấu nướng tại các sự kiện tổ chức ở ngoài trời buộc các bước sơ chế, chuẩn bị phải có tính toán kỹ lưỡng để kịp phục vụ một lễ hội đông đúc.

Tại điểm nấu trên đường Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul của đoàn Saigontourist Group, lúc 23h30 nhưng không gian đèn vẫn sáng trưng. Đầu bếp của nhà hàng khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Sài Gòn Morin Huế, khách sạn Majestic Sài Gòn, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, khách sạn Caravelle Sài Gòn… trong không khí khẩn trương để chuẩn bị các món ăn phục vụ lễ hội trong sáng 5-10.

Đầu bếp Đào Đình Nam đến từ khách sạn Caravelle Sài Gòn cho biết phần nước dùng cho món phở bò đã gần xong, các công đoạn cắt thịt, hành cho món phở vẫn đang được tiến hành. Sau món phở kỳ công, các đầu bếp mới bắt đầu những món ngon khác như như xôi gà, bánh lọc, bánh nậm…

Anh Nguyễn Hướng, đầu bếp nhà hàng Sân golf Thủ Đức, cho biết nấu phở luôn kỳ công và cực nhất. Nồi nước dùng của thương hiệu phở này nước ninh từ sáng sớm nay với gần 50kg xương, thịt các loại để đảm bảo vị ngọt từ xương và cân chỉnh thêm gia vị hồi, quế, thảo giúp giữ được màu sắc của nước phở không quá nâu.

Tại điểm nấu của nhà hàng Nam Sài Gòn ở quận Gangnam, Hoa hồi vàng Nguyễn Tiến Hải cho biết nhóm anh đã ninh liên tục 150kg xương và sơ chế 120kg thịt, chất lượng các tô phở nấu ở trên đất Hàn Quốc giữ nguyên hương vị như ở Việt Nam.

"Người dân Hàn Quốc cũng như người Việt đang sinh sống ở đây sẽ cảm nhận được hương vị truyền thống và tâm huyết của những người nấu phở", anh Hải nói thêm.

Ông Trần Trọng Thuận, phó trưởng phụ trách phòng kinh doanh ẩm thực của SASCO, cho biết năm nay SASCO tiếp tục mang phở Sen độc quyền đến lễ hội. Phở Sen - sự kết hợp hoàn hảo giữa hương sen thanh thoát và tinh túy ẩm thực Việt và sự đặc biệt từ bánh phở sẽ là điểm nhấn để thực khách nhớ đến thương hiệu phở này.

Hàng trăm kg xương, thịt bò Hàn Quốc cùng bánh phở tươi từ Việt Nam sang đã được các đầu bếp dày công, dồn sức cũng như tỉ mỉ chuẩn bị với hy vọng chinh phục được thực khách Hàn Quốc, thêm một cơ hội quảng bá món ngon Việt Nam.

Vietnam Phở Festival tổ chức vào ngày 5 và 6-10-2024 sẽ tiếp tục đưa phở trở thành biểu tượng của ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Các đầu bếp nổi tiếng từ những quán phở trong nước có mặt ở Seoul không chỉ phục vụ cho thực khách, mà còn viết câu chuyện về sự hội nhập và giao thoa văn hóa ngày càng sâu sắc giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chị Hằng cùng anh Hướng, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, chuẩn bị nước phở cho Vietnam Phở Festival 2024
Các đầu bếp tất bật chuẩn bị lúc 23h đêm
Nước phở thơm ngon, đậm đà
Bếp trưởng Nguyễn Văn Tấn, phở Sen SASCO, đang chuẩn bị nước dùng cho phở
Tới Seoul sáng 4-10, các đầu bếp bắt tay vào làm việc đến tận khuya
Thịt được chọn là những loại chất lượng nhất
Các đầu bếp Nguyễn Văn Tấn (phở Sen SASCO), Lê Đức Huy (phở’S) và Nguyễn Hoàng Anh (phở Sen SASCO) tại bếp sơ chế
Phở Sen trang trí gian hàng để chuẩn bị đón khách

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Vietnam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Với slogan "Enjoy Phở, Discover Vietnam", ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua Vietnam Phở Festival tạo hoạt động ngoại giao nhân dân, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Xuyên đêm nấu phở giữa lòng Seoul - Ảnh 11.
Có thể bạn quan tâm
10.000 con gà bị chết ngạt do chập điện, gia chủ thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng

10.000 con gà bị chết ngạt do chập điện, gia chủ thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng

11:00 09/08/2023

Hà Tĩnh - Sự cố chập điện làm hỏng quạt thông gió khiến chủ hộ chăn nuôi ở xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) bị thiệt hại hơn 1,3 tỉ...

'Hái ra tiền' từ dịch vụ hồi sinh đào sau Tết

'Hái ra tiền' từ dịch vụ hồi sinh đào sau Tết

08:30 21/02/2024

Thời điểm sau Tết, các chủ vườn đào tại Nhật Tân ở quận Tây Hồ, Hà Nội tất bật đưa hàng nghìn gốc đào quay về vườn chăm bón, chuẩn bị cho vụ tiếp theo. Nhu cầu tăng cao, nhiều nhà vườn quá tải nên đành phải từ chối khách.

Cận cảnh khu đất huyện vùng ven Hà Nội vừa đấu giá, 'cò' báo chênh 600 triệu đồng/lô

Cận cảnh khu đất huyện vùng ven Hà Nội vừa đấu giá, 'cò' báo chênh 600 triệu đồng/lô

08:30 30/08/2024

Khu đất đấu giá Dộc Tranh (xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ) mới được hoàn thiện hạ tầng, lại nằm ven đường tỉnh 82 nên được giới đầu tư bất động sản đánh giá cao. Sau phiên đấu giá, 'cò' bất động sản đã báo chênh các lô đất từ 200 triệu đồng đến 600 triệu đồng.

Lập chốt để phát hiện kịp thời công trình xây dựng trái phép ở TPHCM

Lập chốt để phát hiện kịp thời công trình xây dựng trái phép ở TPHCM

04:00 06/03/2024

TPHCM - Chính quyền địa phương quận Bình Tân, TPHCM đã lập chốt bảo vệ tại khu vực có nhiều công trình xây dựng trái phép để phát hiện và...

Hà Nội dừng triển khai khu nhà ở di dân GPMB Kim Liên – La Thành

Hà Nội dừng triển khai khu nhà ở di dân GPMB Kim Liên – La Thành

09:20 14/07/2023

UBND TP. Hà Nội đã quyết định dừng triển khai dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở di dân giải phóng mặt bằng (GPMB) Kim Liên – La Thành với diện tích 7.851m2. Đồng thời, yêu cầu UBND quận Đống Đa nhanh chóng hướng dẫn, cấp sổ đỏ cho người dân trong vùng dự án.

Dư địa cho việc sử dụng viên nén tại thị trường nội địa là rất lớn

Dư địa cho việc sử dụng viên nén tại thị trường nội địa là rất lớn

08:50 06/04/2024

Ngày 5/4, tại Hà Nội, Chi hội Viên nén (Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam), Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam và Tổ chức Forest Trends tổ chức Tọa đàm 'Vai trò của viên nén trong chuyển đổi nhiên liệu nồi hơi – Hướng tới nền sản xuất phát thải thấp tại Việt Nam'.

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của vùng Bắc Australia

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của vùng Bắc Australia

11:10 21/05/2024

Các cơ quan chính quyền vùng lãnh thổ Bắc Australia cho biết, Việt Nam là một trong những nước ưu tiên trong chiến lược phát triển, là thị trường hợp tác giáo dục rất tiềm năng và là đối tác thương mại quan trọng của Bắc Australia.

Thủ tướng phát lệnh khánh thành 4 dự án giao thông quan trọng

Thủ tướng phát lệnh khánh thành 4 dự án giao thông quan trọng

03:50 25/12/2023

Đây là sự kiện đặc biệt khi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các chủ đầu tư tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác đồng thời nhiều công trình thuộc của các lĩnh vực khác nhau, gồm 1 sân bay, 2 tuyến cao tốc và 1 cầu dây văng quy mô lớn.

Tranh chấp chung cư ‘nóng’ trở lại, người dân căng băng rôn đòi quyền lợi

Tranh chấp chung cư ‘nóng’ trở lại, người dân căng băng rôn đòi quyền lợi

09:00 07/03/2023

Tình trạng tranh chấp chung cư trên địa bàn Hà Nội tiếp tục “bùng nổ” khi cư dân tại nhiều dự án tập trung băng rôn đòi 'sổ hồng', 'tố' chủ đầu tư chậm bàn giao nhà, 'om' quỹ bảo trì...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới