Xuyên đêm cứu người dân bị nạn trong lũ lụt ở Huế

09:20 16/11/2023

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã túc trực xuyên đêm, cứu hộ kịp thời nhiều người dân bị bệnh tật mắc kẹt trong lũ lụt.

Lực lượng CSGT TP Huế cứu hộ người bị bệnh tim đi cấp cứu trong lũ lụt đêm 15-11 - Ảnh: TRẦN HỒNG

Sáng 16-11, trung tá Lại Thế Linh – phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an TP Huế, cho biết đơn vị đã kịp thời cứu hộ, đưa một bệnh nhân bị suy tim nặng đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong đêm giữa lũ lụt.

  • Thừa Thiên Huế ngập lụt diện rộng, Thủ tướng yêu cầu không để người dân đói, rétĐỌC NGAY

Theo đó qua đường dây nóng ứng cứu lũ lụt 19001075, Công an TP Huế nhận tin báo ông Lê Văn Mâu (trú thôn La Khê, xã Phú Dương, TP Huế) bị ốm nặng, ảnh hưởng đến tính mạng cần đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ông Mâu bị bệnh tim nặng lên cơn đau đột ngột, nước bao vây tứ bề nên không thể lên bệnh viện.

Lúc này nước lũ quá lớn, trời tối không có phương tiện nào của người dân có thể tiếp cận được. Ngay lập tức tổ cảnh sát giao thông đường thủy đã cử một cano chuyên dụng cùng cán bộ chiến sĩ đến nhà để đưa bệnh nhân đi viện.

Giữa lũ lụt, nước dâng cao nhưng lực lượng CSGT TP Huế vẫn cố gắng hỗ trợ kịp thời cho người dân bị nạn - Ảnh: TRẦN HỒNG

Dù lúc này nước lũ khá cao và chảy xiết nhưng lực lượng cảnh sát vẫn cố gắng tiếp cận và đưa người bệnh đi bệnh viện cấp cứu an toàn.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, trong ngày 15-11 lực lượng cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã hỗ trợ hàng trăm hộ dân mắc kẹt tại các vùng nước sâu, người bị bệnh đến bệnh viện an toàn.

Lực lượng công an, quân đội cũng đã túc trực 24/24, sẵn sàng hỗ trợ người dân bị nạn trong mưa lũ kịp thời.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế, đến sáng 16-11 mưa đã giảm ở phía đồng bằng, lũ trên sông Hương và sông Bồ đều giảm xuống dưới báo động III. Trong ngày 16-11 nước lụt tại trung tâm TP Huế sẽ rút.

Tuy nhiên dự báo trong những ngày tới tỉnh này vẫn có thể hứng chịu mưa to. Ban này đề nghị bàn con ở vùng thấp trũng của TP Huế, các đô thị ven sông Hương, sông Bồ chưa hạ thấp đồ đạc bởi nguy cơ sẽ xuất hiện một đợt lũ mới trong thời gian tới.

Lũ lụt khiến 1 người chết, 1 người mất tích

Theo báo cáo ban đầu của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, đợt mưa lụt vừa qua khiến 1 người chết, 1 người mất tích.

Theo đó trong ngày 15-11, tại phường Hương Sơ (TP Huế) xảy ra một vụ lật ghe khiến 8 người bị nạn. Trong số đó có 2 mẹ con chị H.T.B. (40 tuổi) và con gái của chị B là N.T.H. (18 tuổi). Thi thể chị B. được tìm thấy sau đó còn cháu H. vẫn đang còn mất tích.

Đường sắt Bắc – Nam tê liệt do lũ lụt ở Huế

Ông Lê Hồng Hải, giám đốc Công ty CP Bình Trị Thiên, cho biết do lũ lụt ở Huế khiến nước dâng cao, làm tắc nghẽn tuyến đường sắt từ ga Huế đi ga Diên Sanh (huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Theo ông Hải, tuyến đường sắt này có nơi nước cao hơn 0,8m, tàu không thể vượt qua được.

"Phải chờ nước rút, tàu mới có thể thông tuyến đường. Chúng tôi vẫn đã theo dõi sát mực nước lũ trên tuyến đường sắt để thông tuyến trong thời gian sớm nhất", ông Hải nói.

Có thể bạn quan tâm
Vụ hộ dân nuôi 80 con chó: Vì sao hơn 10 tháng vẫn chưa đóng phạt?

Vụ hộ dân nuôi 80 con chó: Vì sao hơn 10 tháng vẫn chưa đóng phạt?

10:20 05/12/2023

Hộ dân nuôi 80 con chó bị UBND quận ra quyết định xử phạt từ tháng 2 nhưng đến nay hơn 10 tháng mà hộ này vẫn chưa thực hiện việc đóng phạt.

Hành trình trở thành giáo viên tiếng Việt nổi tiếng Đài Loan của cô gái Phú Thọ

Hành trình trở thành giáo viên tiếng Việt nổi tiếng Đài Loan của cô gái Phú Thọ

08:00 25/03/2024

Nguyễn Thu Hằng sinh năm 1991 ở Phú Thọ, hiện là giáo viên dạy tiếng Việt tại trường Đại học Thế Tân tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Bên cạnh đó, cô còn nổi tiếng với vai trò là người sáng tạo nội dung Youtube, chủ kênh “Hang TV” với các video xoay quanh chủ đề “tiếng Việt, văn hóa và du lịch Việt Nam, gia đình Việt ở Đài Loan, cuộc sống và du lịch Đài Loan”. Nữ giáo viên người Việt còn thử sức trong lĩnh vực điện ảnh khi góp mặt trong phim...

Bản tin Hình sự: Nam thanh niên nghiện game và phim khiêu dâm mang đao gây án mạng

Bản tin Hình sự: Nam thanh niên nghiện game và phim khiêu dâm mang đao gây án mạng

18:50 27/06/2023

TIN NÓNG ngày 27/6: Khởi tố vụ án, tạm giữ ba cán bộ công an bắn chết dê của dân rồi cho vào cốp xe; Bênh con gái, cụ ông 83 tuổi cầm búa đập chàng rể tử vong; ‘Ông trùm’ người Nga điều hành đường dây tín dụng đen, lãi suất 2.555%/năm; Nam thanh niên nghiện game và phim khiêu dâm mang đao đi chém chết người...

Khởi tố, bắt giam đối tượng hiếp dâm cụ bà 85 tuổi

Khởi tố, bắt giam đối tượng hiếp dâm cụ bà 85 tuổi

15:40 21/10/2023

Theo kết quả điều tra, đối tượng Trần Hữu Hoàn (SN 1972, trú thôn Phan Hiền, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh) sau khi đi nhậu cùng nhóm bạn ở trong thôn, đến khoảng 2h sáng 13/10, Hoàn sang nhà bà T.T.T. (SN 1938, trú cùng địa phương). Tại đây, thấy cửa nhà không có khoá, Hoàn đi vào thấy bà T. đang nằm trên giường. Lúc này, Hoàn cho bà T. tiền để uống sữa, nhưng bà không lấy và nói Hoàn đi về. Kiến ThứcĐối tượng Trần Hữu Hoàn1 Ra về một lúc, Hoàn...

Học sinh tiểu học hào hứng trong ngày hội Em yêu sử Việt

Học sinh tiểu học hào hứng trong ngày hội Em yêu sử Việt

08:10 16/12/2023

Các em học sinh tiểu học tại TP.HCM đã vui hết cỡ khi được chơi hàng loạt trò chơi trong ngày hội giao lưu 'Em yêu sử Việt'.

Mưa lớn làm nhiều đường phố, khu dân cư ở Đà Nẵng mênh mông nước

Mưa lớn làm nhiều đường phố, khu dân cư ở Đà Nẵng mênh mông nước

12:10 18/09/2024

Sáng ngày 18/9, trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã xảy ra mưa lớn, khiến nhiều đường phố, khu dân cư ngập nước, giao thông hỗn loạn.

Hải Dương: Lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng, thanh niên lĩnh 20 năm tù

Hải Dương: Lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng, thanh niên lĩnh 20 năm tù

16:00 01/03/2023

Toà án nhân dân tỉnh Hải Dương vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Ngô Văn Phương (sinh năm 2000, trú tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc,...

Có những vụ bạo lực 'lạnh', không đòn roi mà vẫn đau

Có những vụ bạo lực 'lạnh', không đòn roi mà vẫn đau

09:30 10/05/2023

Bạo lực học đường đã và đang tác động đến giới trẻ với những tổn thương sâu về mặt tâm lý, dẫn tới những biểu hiện stress, trầm cảm, tự làm hại bản thân. Đỉnh điểm, có những em đã chọn cách tự kết thúc cuộc sống của mình.

Cuộc sống di động theo mùa gió mùa trên đảo phía Tây Nam

Cuộc sống di động theo mùa gió mùa trên đảo phía Tây Nam

08:00 03/03/2024

Sáu tháng, gia đình chị Thì chuyển nhà một lần, trước mùa gió phơn tây nam sẽ quay sang ghềnh Chướng, khi gió đông bắc thổi lại dọn đồ đạc xuôi về ghềnh Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới