Xuyên đêm chơi cùng người lạ ở quán cà phê

08:40 09/07/2024

21h, khi vừa xong việc Khánh Linh vội vàng tới một quán cà phê ở quận Đống Đa, Hà Nội, nơi có khoảng 30 người đang chờ để bắt đầu trò chơi tập thể "Ma sói".

Cô gái 24 tuổi nói hơn ba tháng nay, tuần nào cũng đến những quán cà phê có tổ chức chơi "Ma sói" xuyên đêm cùng người không quen biết. Đây là trò chơi trong đó mỗi người sẽ được phát lá bài phân công một vai. Người chơi phải dùng khả năng suy luận, quan sát để tìm ra vai trò của nhau.

"Mỗi ván mất 3-4 tiếng vì lượng người chơi đông nên hôm nào cũng 3h sáng tôi mới về", Linh nói.

Là khách quen thường ghé chơi ở một quán cà phê 24h tại quận 12, TP HCM, Hoàng Dũng nói ban đầu còn rụt rè, bỡ ngờ nhưng đến giờ mọi người đã rất thân thiết. Thậm chí, Dũng còn được giao trọng trách làm người dẫn dắt trò chơi, kết nối người cũ với người mới. Chàng trai 24 tuổi cho biết có những hôm chơi từ 21h hôm trước đến 12h trưa hôm sau mới kết thúc chỉ vì cuộc chơi quá gay cấn.

"Trước kia muốn chơi phải thuê homestay tụ tập bạn bè, mỗi người tốn khoảng 300.000 đồng một đêm. Giờ có quán cà phê, chỉ mất 50.000 đồng mua đồ uống, vừa rẻ lại vừa vui", Dũng nói.

Từ Hà Nội vào TP HCM làm việc, Dũng nói nhờ những hoạt động về đêm này giúp cuộc sống của anh bớt cô đơn, nếu không chơi cũng có thể tới xem xả stress và tâm sự cùng người lạ.

Không chỉ tụ tập chơi "Ma sói", những người không quen biết còn đến quán để chơi board game (trò chơi từ hai người trở lên, thường có sử dụng lá bài, xí ngầu, quân cờ) như cờ tỉ phú, cờ cá ngựa, uno, mèo nổ. Trào lưu chơi xuyên đêm ở quán cà phê cùng người lạ phổ biến hơn một năm trở lại đây.

Trên mạng xã hội, có hàng chục hội nhóm đăng tải lịch chơi, gợi ý các quán cà phê tụ tập chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Mỗi nhóm thu hút vài chục nghìn thành viên tham gia.

Ghi nhận của VnExpress, tại Hà Nội và TP HCM có hơn 20 quán phát triển mô hình vừa ngồi cà phê vừa chơi board game nhưng phổ biến nhất vẫn là tổ chức cuộc chơi "Ma sói". Mỗi buổi chơi thường bắt đầu từ 20h đến 1-2h sáng.

Tiến Đạt, chủ một quán cà phê tổ chức chơi "Ma sói" cùng người lạ ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết duy trì hoạt động này được hai năm. Từ đầu năm nay, nhu cầu các bạn trẻ tìm đến ngày càng đông, mỗi đêm trung bình 50-70 khách, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Game bắt đầu từ 22h, họ thường chơi đến 2h sáng, 80% khách ở độ tuổi 18-29.

"Thể loại board game thường cần tính sáng tạo, tư duy nhạy bén, riêng trò Ma sói càng chơi càng nghiện, nhiều khách đêm nào cũng đến, họ cùng nhau "phá án", khao khát chiến thắng", chủ quán cho biết. Người chơi càng giỏi, thời gian mỗi trận game kéo dài càng lâu, thường vài tiếng, có khi từ đêm đến 10h sáng hôm sau.

Quản lý một quán cà phê 24h ở quận 10, TP HCM chia sẻ đã phát triển mô hình này được hơn một năm, khách thường tụ tập đông từ 21h, mỗi đêm khoảng cả trăm người ngồi đợi tới lượt chơi. Ngoài ra cũng có không gian riêng cho khách ngồi uống cà phê, chơi game khác hoặc xem Euro.

Nói về trào lưu chơi game xuyên đêm ở quán cà phê cùng người lạ, ông Nguyễn Viết Chung, giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết chơi board game hay trò "Ma sói" là hoạt động lành mạnh. Ngoài để thư giãn, bộ môn cũng kích thích khả năng tư duy, tranh luận, phản biện hay đơn giản kết bạn với người chung sở thích.

Tuy nhiên việc tụ tập nhóm 30-40 người cùng chơi, xuyên từ đêm tới sáng, nếu duy trì liên tục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. "Chưa kể những trò này phải suy luận, tập trung cao độ, người chơi có tâm lý thắng, thua nên sẽ tỉnh táo khi chơi, có thể gây mất ngủ kéo dài", chuyên gia Chung nói.

Bên cạnh đó, chơi đông người có thể khiến bản thân họ bị căng thẳng, mệt mỏi khi não không được nghỉ ngơi buổi đêm, ảnh hưởng tới tiến độ, hiệu suất làm việc ban ngày. Ngoài ra chuyên gia Chung cũng cảnh báo có thể xảy ra hoạt động cá cược nếu tụ tập không lành mạnh.

Một mình tới quán cà phê có tổ chức chơi board game ở quận 7, TP HCM vào lúc 22h,, Ngọc Lan nói lạc lõng giữa đám đông và căng thẳng vì hơn 40 người cùng tranh cãi. Cô gái 21 tuổi cho biết bề ngoài có vẻ sôi nổi nhưng tham gia mới thấy mọi người chia bè phái, "ma cũ bắt nạt ma mới", người mới tập chơi như cô chỉ biết im lặng quan sát.

"Tôi còn bị coi thường vì suy luận không giỏi, phân tích không logic, đến chơi thư giãn mà áp lực thêm", Lan nói. Chưa kể phải đợi đủ người mới bắt đầu ván, trận game kéo dài đến sáng khiến cô phải nghỉ làm vì kiệt sức.

Thử "đu trend" tới chơi cùng người lạ xuyên đêm, Thanh An nói không hợp với người hướng nội như cô, chỉ đi một lần cho biết. Ngoài phải làm quen, bắt chuyện, An phải đợi rất lâu mới tới lượt mình.

"Có lần đông người chơi, mọi người còn không biết đến sự có mặt của tôi, một số còn xảy ra mâu thuẫn lớn tiếng vì trò chơi, cảm thấy nhàm chán, chơi với bạn bè vẫn thoải mái hơn", cô gái 22 tuổi ở TP HCM cho biết.

Thanh Nga

Có thể bạn quan tâm
Chinh phục 2 thác nước cao trên 100m chưa từng công bố ở rừng già Trường Sơn

Chinh phục 2 thác nước cao trên 100m chưa từng công bố ở rừng già Trường Sơn

16:40 06/05/2024

2 thác nước Hồng Thạch và Apacha nằm sâu tronrừng già nguyên sinh Trường Sơn hùng vĩ, có nhiều bậc, đều cao trên 100m.

Suýt chết vì bị rắn lục cắn sau nhà bếp

Suýt chết vì bị rắn lục cắn sau nhà bếp

07:10 17/02/2024

Bé trai 8 tuổi ra sau nhà bếp đánh răng, bị rắn lục đuôi đỏ cắn ở bàn tay trái, rối loạn đông máu nặng, phải truyền 11 lọ huyết huyết thanh kháng nọc rắn giữ tính mạng.

Xe điện Đền Hùng công khai bảng giá để tránh nạn 'chặt chém'

Xe điện Đền Hùng công khai bảng giá để tránh nạn 'chặt chém'

11:00 28/04/2023

Phú Thọ - Hiện nay, dịch vụ xe điện đưa đón du khách tham quan tại khu di tích lịch sử Đền Hùng đang trở nên phổ biến và thu hút...

Ra mắt website về cựu cán bộ Đoàn và trang số hóa tuyến đường 1C

Ra mắt website về cựu cán bộ Đoàn và trang số hóa tuyến đường 1C

11:00 20/04/2024

Website là kênh thông tin giúp tăng khả năng tiếp cận, tương tác giữa Ban Liên lạc với các thành viên và các cựu cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, tạo được sự kết nối các thế hệ cựu cán bộ Đoàn với các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Bác sĩ trẻ quyết ‘về quê’ nhưng đầy những tâm tư khi lương chỉ hơn 3 triệu đồng

Bác sĩ trẻ quyết ‘về quê’ nhưng đầy những tâm tư khi lương chỉ hơn 3 triệu đồng

12:50 22/08/2023

Giàng A Chính (24 tuổi, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) từ chối công việc tại một bệnh viện tư nhân ở Hà Nội, xin về huyện bởi 'nơi này cần mình hơn'.

Đại biểu 'Quốc hội trẻ em' dân tộc thiểu số tham quan Tòa nhà Quốc hội

Đại biểu 'Quốc hội trẻ em' dân tộc thiểu số tham quan Tòa nhà Quốc hội

22:20 09/09/2023

Triệu Thị Mùi (dân tộc Dao đỏ) và Sùng Lan Phương (dân tộc Mông) là hai trong số 61 đại biểu dân tộc thiểu số tham dự chương trình Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' lần thứ I năm 2023 diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 9 - 10/9. Cả hai đã chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nói lên nguyện vọng, tâm tư của bản thân cũng như của nhiều bạn nhỏ khác gửi đến lãnh đạo các bộ, ngành và các cơ quan của Quốc hội.

Thay đổi ở móng tay có thể báo hiệu ung thư phổi

Thay đổi ở móng tay có thể báo hiệu ung thư phổi

07:40 17/01/2024

Bác sĩ Mike Hansen chia sẻ 10 dấu hiệu cảnh báo cần chú ý của ung thư phổi, bao gồm ngón tay dùi trống, ho dai dẳng hoặc thở khò khè.

Một em bé tử vong, ba người hôn mê do ngộ độc khí CO than sưởi

Một em bé tử vong, ba người hôn mê do ngộ độc khí CO than sưởi

16:50 03/02/2024

Gia đình bốn người ở TP Long Xuyên đốt than sưởi ấm trong phòng kín, bị ngộ độc CO, một cháu bé tử vong, ba người hôn mê.

Khen thưởng nhiều thiếu nhi dân tộc vượt khó học giỏi ở Lạng Sơn

Khen thưởng nhiều thiếu nhi dân tộc vượt khó học giỏi ở Lạng Sơn

11:20 22/05/2024

Sáng 22/5, Tỉnh Đoàn- Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn tổ chức Tổng kết- bế mạc Hội trại và tuyên dương Tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp tỉnh và Liên hoan “Thiếu nhi dân tộc vượt khó học giỏi” năm học 2023 – 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra