Xưởng tái chế rác thải hoạt động 'chui', ô nhiễm cả khu dân cư ở Đắk Lắk

07:20 18/07/2023

Xưởng tái chế rác thải, sản xuất hạt nhựa trái phép ở xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) liên tục đốt bao tải, nhả khói kèm mùi hôi thối bốc ra... gây ô nhiễm nghiêm trọng đến nhiều hộ dân ở khu vực xung quanh.

Xưởng tái chế rác nhả khói, phát tán mùi hôi thối

Những ngày qua, người dân ở thôn 12, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn thôn có một xưởng sản xuất hạt nhựa hoạt động trái phép, liên tục nhả khói, phát tán mùi hôi thối ra môi trường.

Ông T.X.Q một người dân ở khu vực này cho biết, vợ chồng ông đã ngoài 60 tuổi nên ở nhà trông cháu, dưỡng già. Khoảng 3 tháng nay, xưởng sản xuất hạt nhựa hoạt động, mùi hôi thối phát tán bay đi khắp nơi trong khu dân cư.

“Khói, mùi hôi bay theo hướng gió. Gió thổi hướng nào thì người dân ở hướng đó chịu trận. Nhất là các cháu nhỏ, sức đề kháng yếu dễ bị ảnh hưởng sức khỏe” - ông Q. cho hay.

Theo ông Q., ngay từ khi xưởng hạt nhựa mới lắp đặt, ông đã báo ngay cho chính quyền xã Hòa Phú. Tuy nhiên, đến nay, xưởng sản xuất hạt nhựa vẫn đi vào hoạt động và gây ô nhiễm cho người dân.

Còn anh N.Q.T. (sống gần xưởng hạt nhựa) lo lắng, nếu tình trạng này kéo dài, nguồn nước ngầm cũng có nguy cơ bị ô nhiễm.

Anh T. lo ngại, với tình hình như hiện tại kéo dài, anh phải chuyển nhà đi nơi khác để đảm bảo an toàn cho các con.

Bởi lẽ, ngoài việc xả khói ra môi trường, xưởng sản xuất hạt nhựa còn thải nước bẩn ra suối. “Họ có đào một bể lắng, nhưng chỉ làm cho có lệ. Nước ở bể lắng không được xử lý, khi đầy thì tràn ra suối" - anh T. khẳng định.

Xưởng sản xuất nhả khói, phát tán mùi hôi “bức tử” người dân xung quanh

Xưởng tái chế rác thải hoạt động chui

Theo các quyết định của UBND xã Hòa Phú, khu xưởng nói trên do ông V.Đ.C làm chủ. Trước đó, ông C. thuê lại khu chuồng heo của một người tên L. và cải tạo thành xưởng sản xuất hạt nhựa.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết, hiện xã đã lập biên bản, yêu cầu xưởng sản xuất hạt nhựa tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, trên thực tế xưởng sản xuất hạt nhựa vẫn lén lút hoạt động.

Theo ông Toàn, xưởng sản xuất của ông C. không có giấy phép hoạt động, vị trí xây dựng xưởng là đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi.

Do vụ việc vượt quá thẩm quyền nên UBND, xã Hòa Phú đã có biên bản đề nghị UBND thành phố Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông C.

“UBND thành phố Buôn Ma Thuột vừa có chỉ đạo, yêu cầu xã xác định lại một số tình tiết. Qua đó, nhằm ban hành quyết định xử phạt và các biện pháp khắc phục hậu quả đúng quy định. Trong quá trình chúng tôi yêu cầu tạm dừng, xưởng vẫn hoạt động thì sẽ bị áp dụng các tình tiết tăng nặng khi xử phạt” - ông Toàn cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ

Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ

01:40 20/05/2024

Ngày 18-19.5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Điện Biên tổ chức phát động ' Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' và hưởng ứng Tháng Công nhân...

Thót tim cảnh người dân đốt pháo hoa ở ban công chung cư cao tầng

Thót tim cảnh người dân đốt pháo hoa ở ban công chung cư cao tầng

16:10 11/01/2024

Tàn pháo bay lên cao và rơi vào ban công của các căn hộ phía trên khiến nhiều người lo lắng nguy cơ hỏa hoạn.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam: Một thập kỷ vì sứ mệnh kiến tạo hòa bình bền vững

Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam: Một thập kỷ vì sứ mệnh kiến tạo hòa bình bền vững

11:30 30/05/2024

10 năm qua, hơn 800 lượt chiến sĩ Bộ đội cụ Hồ mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt - sứ mệnh của lính mũ nồi xanh Liên hợp quốc. Cũng với hành trình một thập kỷ ấy, lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam từng bước trưởng thành, đóng góp vào hoạt động đối ngoại chung của đất nước.

'Ngày thứ Bảy văn minh’ vì một Bình Dương đáng sống

'Ngày thứ Bảy văn minh’ vì một Bình Dương đáng sống

16:20 29/06/2024

Để xây dựng xã hội ngày càng tiến bộ, khơi dậy sức mạnh văn hóa, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tỉnh Bình Dương đã phát động phong trào 'Ngày thứ Bảy văn minh'. Nhiều hoạt động ý nghĩa được cán bộ, các tầng lớp nhân dân thực hiện đồng loạt từ cơ sở đến cấp tỉnh.

Tri ân và tôn vinh 100 tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện

Tri ân và tôn vinh 100 tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện

21:20 29/07/2023

100 đại biểu được tôn vinh đại diện cho hàng vạn cá nhân tiêu biểu trong toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh cán bộ địa chính lừa đảo gần 800 triệu

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh cán bộ địa chính lừa đảo gần 800 triệu

11:40 21/09/2023

Ngày 21/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSHS) Công an tỉnh Bắc Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Trần Văn Dũng (SN 1985, trú tại tổ dân phố Sa Long, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự. Kiến ThứcĐối tượng Trần Văn Dũng tại cơ quan Công an.1 Quá trình điều tra xác định, Trần Văn Dũng là...

Trực thăng chở 5 người rơi xuống biển: Lời kể của người đến hiện trường đầu tiên

Trực thăng chở 5 người rơi xuống biển: Lời kể của người đến hiện trường đầu tiên

07:00 07/04/2023

TP - Chỉ 5 phút sau khi tai nạn kinh hoàng xảy ra, ngư dân Vũ Văn Dân đã nhanh chóng lái xuồng đến vị trí máy bay rơi, tự tay vớt 2 thi thể hành khách xấu số và đánh dấu vị trí hiện trường để báo cho cơ quan chức năng đến ứng cứu.

Hà Nội lập tổ công tác đặc biệt ngăn chặn ma tuý, bóng cười

Hà Nội lập tổ công tác đặc biệt ngăn chặn ma tuý, bóng cười

13:20 24/10/2023

Ngày 24.10, UBND và Công an quận Hoàn Kiếm ( Hà Nội ) ra mắt tổ công tác liên ngành đặc biệt làm nhiệm vụ giám sát, kiểm tra hoạt...

Thủ tướng: Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn ngừa tai nạn dịp Tết Nguyên đán

Thủ tướng: Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn ngừa tai nạn dịp Tết Nguyên đán

20:30 29/01/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại Công điện số 10 về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024. Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 mật độ giao thông sẽ tăng rất cao, nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông rất lớn, để phòng ngừa tai nạn giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân cả nước đón Tết và các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra