Xung đột Nga-Ukraine: 11 người thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa S-300 ở Đông Ukraine, nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp tục

07:10 07/01/2024

Theo Reuters, cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga hôm 6/11 đã làm thiệt mạng 11 người và bị thương 10 người trong và xung quanh thành phố Pokrovsk ở miền Đông Ukraine.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường ở Đông Ukraine, ngày 6/1. (Nguồn: Reuters)
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường ở Pokrovsk, phía Đông Ukraine, ngày 6/1. (Nguồn: Reuters)

Nỗ lực cứu hộ kéo dài đến tận đêm. Những bức ảnh do thống đốc khu vực Vadym Filashkin đăng trực tuyến cho thấy các đội cứu hộ tìm kiếm trong những đống gạch vụn đang cháy âm ỉ trong bóng tối cũng như một chiếc xe bị đốt cháy.

Tin liên quan
Xung đột Nga - Ukraine: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói ‘cánh cửa hòa bình nên được mở ra
Xung đột Nga - Ukraine: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói ‘cánh cửa hòa bình nên được mở ra', Kiev tiếp tục pháo kích vùng Belgorod

Ông Filashkin nói với truyền hình Ukraine rằng vào khoảng 3 giờ chiều, lực lượng Nga đã tiến hành “bắn phá hàng loạt” vào Pokrovsk bằng tên lửa S-300.

Ông nói: “Hậu quả của cuộc tấn công dã man này là 11 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em từ 3 đến 17 tuổi”.

“Mười người bị thương. Hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp tục”.

Trước đó, theo ông Filashkin, cuộc tấn công chính nhằm vào thị trấn Pokrovsk và các làng lân cận nằm cách trung tâm khu vực Donetsk do Nga kiểm soát khoảng 80 km (50 dặm).

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong bài phát biểu qua video hàng đêm, nêu rõ cuộc tấn công “đơn giản là nhắm vào các ngôi nhà riêng của dân thường. Nga phải cảm thấy rằng không cuộc tấn công nào trong số này sẽ diễn ra mà không gây hậu quả cho chính họ”.

Theo Reuters, năm người thiệt mạng là trẻ em. Denise Brown, điều phối viên nhân đạo của Liên hợp quốc tại Ukraine cho biết, cô “thực sự kinh hoàng” trước các cuộc đình công và đặc biệt là cái chết của trẻ em.

Cô nói, các cuộc tấn công đã “để lại một số lượng lớn trẻ em. Phụ nữ, đàn ông thì thiệt mạng và bị thương, chỉ còn trẻ em và những dấu vết mất mát và hủy diệt”.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra phản hồi bình luận về vụ việc.

Một tuyên bố của quân đội Nga đưa ra trước đó hôm 6/1 cho biết lực lượng của họ đã tấn công sở chỉ huy của đội quân Ukraine gần Pokrovsk, ám chỉ thị trấn này bằng cái tên thời Liên Xô là Krasnoarmeisk.

Quan chức cấp cao của Moscow Rodion Miroshnik, cho biết lực lượng Ukraine đã pháo kích vào một bệnh viện ở Donetsk, khiến 3 bệnh nhân bị thương. Những bức ảnh anh đăng lên mạng cho thấy các căn phòng và một số công trình phụ bị hư hại.

Theo Reuters, hai tuần qua, các lực lượng Nga tăng cường tấn công vào các thành phố và thị trấn của Ukraine. Ukraine đã trả đũa bằng các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Biển Đen và một số khu vực biên giới, bao gồm cả tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái khiến 25 người thiệt mạng ở thành phố Belgrade trong tuần này.

Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường kể từ khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Có thể bạn quan tâm
Ông Vương Nghị nói gì khi quay trở lại vị trí Ngoại trưởng Trung Quốc?

Ông Vương Nghị nói gì khi quay trở lại vị trí Ngoại trưởng Trung Quốc?

05:30 29/07/2023

Ngày 28/7, trang web Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đăng tải những tuyên bố đầu tiên sau khi ông Vương Nghị được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng nước này.

13 công dân Việt Nam hồi hương từ Israel

13 công dân Việt Nam hồi hương từ Israel

17:30 09/11/2023

Bộ Ngoại giao cho biết đã có 13 người từ Israel về nước an toàn, khuyến cáo các công dân sớm rời khỏi nước này.

Israel tuyên bố sẵn sàng đối phó kịch bản trả đũa của Iran

Israel tuyên bố sẵn sàng đối phó kịch bản trả đũa của Iran

08:40 08/04/2024

Israel tuyên bố sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra với Iran, sau khi Tehran dọa trả đũa vụ tập kích khu sứ quán ở Syria.

Việt Nam coi trọng tăng cường hợp tác nhiều mặt với Saudi Arabia

Việt Nam coi trọng tăng cường hợp tác nhiều mặt với Saudi Arabia

15:30 28/08/2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ hy vọng thời gian tới, Việt Nam sẽ mở rộng hợp tác không chỉ với Saudi Arabia mà còn với các nước trong cộng đồng Arab và các quốc gia Hồi giáo.

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

Điều gì ẩn sau tuyên bố gửi quân đến Ukraine của ông Macron?

16:20 02/03/2024

Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu về Ukraine tại Paris đã kết thúc hôm 26/2 với những lời kêu gọi tiếp tục hỗ trợ Ukraine chiến đấu chống lại Nga, nhưng không đưa ra biện pháp cụ thể nào.

Tốc độ khôi phục lực lượng của Nga khiến phương Tây ngỡ ngàng

Tốc độ khôi phục lực lượng của Nga khiến phương Tây ngỡ ngàng

06:20 02/06/2024

Nga xây dựng lại lực lượng quân sự nhanh hơn dự đoán của phương Tây nhờ năng lực công nghiệp quốc phòng vượt trội và sự trợ giúp của các đối tác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội ngộ Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ở Indonesia

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội ngộ Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris ở Indonesia

18:50 06/09/2023

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ niềm vui khi có dịp gặp lại nhau bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 đang diễn ra ở Jakarta, Indonesia.

Lần đầu tiên sau 32 năm, Nga làm điều này ở một nước Tây Phi

Lần đầu tiên sau 32 năm, Nga làm điều này ở một nước Tây Phi

22:30 28/12/2023

Hãng thông tấn Pháp AFP đưa tin, ngày 28/2, Nga đã mở lại đại sứ quán tại Burkina Faso sau gần 32 năm.

Maldives ra hạn chót cho Ấn Độ rút quân khỏi lãnh thổ

Maldives ra hạn chót cho Ấn Độ rút quân khỏi lãnh thổ

10:50 15/01/2024

Maldives yêu cầu Ấn Độ rút binh sĩ đang đồn trú tại quốc đảo trước 15/3, động thái có thể khiến quan hệ song phương thêm căng thẳng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra