Xuất hiện nhiều đối tượng giả làm cán bộ Thuế Lạng Sơn để lừa đảo

17:10 10/07/2024

TPO - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuất hiện ngày càng nhiều đối tượng giả danh cán bộ cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm trục lợi tiền của người nộp thuế bằng nhiều thủ đoạn tinh vi.

Theo báo cáo của Cục Thuế Lạng Sơn, khoảng 2 tháng trở lại đây, cơ quan Thuế trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận khoảng 400 phản ánh của người nộp Thuế về tình trạng các đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế, trong đó đã có trường hợp bị chiếm đoạt quyền kiểm soát thiết bị cũng như chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Tiền Phong Cục Thuế Lạng Sơn phát thông báo về tình trạng giả danh cán bộ Thuế để lừa đảo gia tăng. 1

Cục Thuế Lạng Sơn phát thông báo về tình trạng giả danh cán bộ Thuế để lừa đảo gia tăng.

Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo thường áp dụng như: gọi điện thoại tự xưng là cán bộ cơ quan thuế yêu cầu cung cấp thông tin, gửi hình ảnh căn cước công dân để được hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục giảm thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế, hướng dẫn cài đặt ứng dụng. Giả mạo cơ quan chức năng hỗ trợ dịch vụ công và yêu cầu người nộp Thuế cung cấp thông tin, gửi hình ảnh căn cước công dân sau đó gửi đường link dịch vụ công VneID, sau đó gửi đường link giả mạo và chiếm quyền điều khiển điện thoại, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Cùng với đó, các đối tượng còn tạo các trang web có giao diện gần giống với giao diện trang web của cơ quan Thuế để khai thác thông tin, giả mạo tin nhắn, tài khoản Zalo của cán bộ thuế, cơ quan thuế để phát tán tin nhắn giả nhằm dụ dỗ, ép buộc người nộp Thuế mua sách, tài liệu về thuế với hình thức đặt hàng và thanh toán qua bưu điện; giả mạo cơ quan thuế gọi điện hăm dọa , mạo danh cơ quan thuế, sử dụng con dấu giả phát hành giấy mời qua mạng xã hội Zalo, Facebook, gửi thư điện tử thông báo cho người nộp Thuế cần hoàn thành thủ tục cập nhật căn cước công dân và có thu phí.

Tiền Phong Ngành Thuế Lạng Sơn liên tục tổ chức các Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về Thuế. 1

Ngành Thuế Lạng Sơn liên tục tổ chức các Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về Thuế.

Bà Nguyễn Thị Đặng Hằng, Trưởng phòng Tuyên truyền-Hỗ trợ người nộp Thuế, Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn khẳng định: Cục Thuế tỉnh không yêu cầu tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, tài khoản ngân hàng, mật khẩu tài khoản thuế điện tử hay yêu cầu thanh toán qua điện thoại, tin nhắn SMS, Email. Không bán các loại sách, tài liệu, cẩm nang về thuế cho NNT. Cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ…

“Trước tình trạng trên, ngành Thuế đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và đưa ra các cảnh báo về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nộp Thuế bằng nhiều hình thức. Trong đó đơn vị thường xuyên đăng tải trên cổng thông tin điện tử, các trang fanpage, mạng xã hội của ngành; công khai số điện thoại bộ phận tuyên truyền, hỗ trợ người nộp Thuế ở Cục Thuế tỉnh cũng như tất cả các huyện, thành phố; gửi văn bản thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan thông tấn, báo chí…”, bà Nguyễn Thị Đặng Hằng khẳng định.

Cơ quan Thuế Lạng Sơn cũng khuyến cáo người nộp Thuế nâng cao cảnh giác, chủ động liên hệ với cơ quan Thuế để xác minh thông tin liên quan đến chính sách thuế. Trong đó, lưu lại bằng chứng đối với các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo để cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Ái nữ Tân Hiệp Phát và lùm xùm pháp lý liên quan đến bất động sản

Ái nữ Tân Hiệp Phát và lùm xùm pháp lý liên quan đến bất động sản

06:00 11/04/2023

Từ khi công bố tham vọng lấn sân sang mảng bất động sản, gia đình Chủ tịch Tân Hiệp Phát - ông Trần Quý Thanh đã ra sức thâu tóm hàng loạt khu đất vàng. Tuy nhiên trong quá trình 'khai hoang' đã gặp hàng loạt trắc trở liên quan đến pháp lý gây xôn xao dân tình.

Phóng hỏa hàng loạt tại các tỉnh miền nam Thái Lan

Phóng hỏa hàng loạt tại các tỉnh miền nam Thái Lan

21:10 22/03/2024

Rạng sáng 22-3, ít nhất 40 điểm tại các tỉnh miền nam Thái Lan ghi nhận nhiều vụ cố tình phóng hỏa, khiến 1 người chết.

Tòa tháp ở Matxcơva lần thứ 2 bị drone tấn công, sân bay Vnukovo tạm đóng

Tòa tháp ở Matxcơva lần thứ 2 bị drone tấn công, sân bay Vnukovo tạm đóng

09:50 01/08/2023

Một máy bay không người lái (drone) đánh trúng tòa nhà thương mại ở Matxcơva lần thứ 2. Sân bay quốc tế Vnukovo ở thủ đô Nga cũng tạm đóng sau khi drone tiếp tục không kích thủ đô Nga.

Vụ sai phạm đất đai ở Cửa Lò: Bắt thêm ba cán bộ đưa hối lộ

Vụ sai phạm đất đai ở Cửa Lò: Bắt thêm ba cán bộ đưa hối lộ

13:40 11/06/2024

Mở rộng điều tra vụ án vi phạm trong quản lý đất đai ở thị xã Cửa Lò, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt thêm ba cán bộ.

Nhân viên gây ra sự cố mạng cho công ty nguy hiểm không thua kém hacker tấn công

Nhân viên gây ra sự cố mạng cho công ty nguy hiểm không thua kém hacker tấn công

04:30 29/11/2023

Nghiên cứu mới cho thấy nhân viên vi phạm chính sách bảo mật thông tin của tổ chức nguy hiểm như các cuộc tấn công của hacker.

Nông dân vùng cao bắt nhịp với sản xuất nông nghiệp mới

Nông dân vùng cao bắt nhịp với sản xuất nông nghiệp mới

12:30 02/04/2023

Tuyên Quang - Từ làm nông nghiệp truyền thống đến sản xuất hữu cơ không chỉ giúp những người nông dân vùng cao gia tăng giá trị mà còn góp...

Trộm hàng loạt biển báo trên đường để bán phế liệu

Trộm hàng loạt biển báo trên đường để bán phế liệu

08:30 28/04/2023

Thấy đường tối, vắng người qua lại, Hải đã sử dụng búa tạ, máy cắt phá các biển báo giao thông để đi bán phế liệu, lấy tiền tiêu xài.

Cố dắt xe đạp qua gác chắn, cụ ông 86 tuổi bị tàu SE1 tông tử vong

Cố dắt xe đạp qua gác chắn, cụ ông 86 tuổi bị tàu SE1 tông tử vong

12:30 17/03/2023

Quảng Trị - Dù gác chắn tàu đã hạ xuống, nhưng người đàn ông vẫn cố dắt xe đạp qua dẫn đến vụ tai nạn.

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

05:30 16/04/2024

Ông Huỳnh Văn Dõng (Cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Khánh Hòa) bị tòa tuyên án 3 năm 6 tháng tù do vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới