Xuất hiện nhiều đối tượng giả làm cán bộ Thuế Lạng Sơn để lừa đảo

17:10 10/07/2024

TPO - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xuất hiện ngày càng nhiều đối tượng giả danh cán bộ cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo nhằm trục lợi tiền của người nộp thuế bằng nhiều thủ đoạn tinh vi.

Theo báo cáo của Cục Thuế Lạng Sơn, khoảng 2 tháng trở lại đây, cơ quan Thuế trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận khoảng 400 phản ánh của người nộp Thuế về tình trạng các đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế, trong đó đã có trường hợp bị chiếm đoạt quyền kiểm soát thiết bị cũng như chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Tiền Phong Cục Thuế Lạng Sơn phát thông báo về tình trạng giả danh cán bộ Thuế để lừa đảo gia tăng. 1

Cục Thuế Lạng Sơn phát thông báo về tình trạng giả danh cán bộ Thuế để lừa đảo gia tăng.

Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo thường áp dụng như: gọi điện thoại tự xưng là cán bộ cơ quan thuế yêu cầu cung cấp thông tin, gửi hình ảnh căn cước công dân để được hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục giảm thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế, hướng dẫn cài đặt ứng dụng. Giả mạo cơ quan chức năng hỗ trợ dịch vụ công và yêu cầu người nộp Thuế cung cấp thông tin, gửi hình ảnh căn cước công dân sau đó gửi đường link dịch vụ công VneID, sau đó gửi đường link giả mạo và chiếm quyền điều khiển điện thoại, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Cùng với đó, các đối tượng còn tạo các trang web có giao diện gần giống với giao diện trang web của cơ quan Thuế để khai thác thông tin, giả mạo tin nhắn, tài khoản Zalo của cán bộ thuế, cơ quan thuế để phát tán tin nhắn giả nhằm dụ dỗ, ép buộc người nộp Thuế mua sách, tài liệu về thuế với hình thức đặt hàng và thanh toán qua bưu điện; giả mạo cơ quan thuế gọi điện hăm dọa , mạo danh cơ quan thuế, sử dụng con dấu giả phát hành giấy mời qua mạng xã hội Zalo, Facebook, gửi thư điện tử thông báo cho người nộp Thuế cần hoàn thành thủ tục cập nhật căn cước công dân và có thu phí.

Tiền Phong Ngành Thuế Lạng Sơn liên tục tổ chức các Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về Thuế. 1

Ngành Thuế Lạng Sơn liên tục tổ chức các Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về Thuế.

Bà Nguyễn Thị Đặng Hằng, Trưởng phòng Tuyên truyền-Hỗ trợ người nộp Thuế, Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn khẳng định: Cục Thuế tỉnh không yêu cầu tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, tài khoản ngân hàng, mật khẩu tài khoản thuế điện tử hay yêu cầu thanh toán qua điện thoại, tin nhắn SMS, Email. Không bán các loại sách, tài liệu, cẩm nang về thuế cho NNT. Cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ…

“Trước tình trạng trên, ngành Thuế đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và đưa ra các cảnh báo về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nộp Thuế bằng nhiều hình thức. Trong đó đơn vị thường xuyên đăng tải trên cổng thông tin điện tử, các trang fanpage, mạng xã hội của ngành; công khai số điện thoại bộ phận tuyên truyền, hỗ trợ người nộp Thuế ở Cục Thuế tỉnh cũng như tất cả các huyện, thành phố; gửi văn bản thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan thông tấn, báo chí…”, bà Nguyễn Thị Đặng Hằng khẳng định.

Cơ quan Thuế Lạng Sơn cũng khuyến cáo người nộp Thuế nâng cao cảnh giác, chủ động liên hệ với cơ quan Thuế để xác minh thông tin liên quan đến chính sách thuế. Trong đó, lưu lại bằng chứng đối với các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo để cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Camera ghi cảnh nam thanh niên táo tợn giật dây chuyền giữa phố đông người

Camera ghi cảnh nam thanh niên táo tợn giật dây chuyền giữa phố đông người

17:30 30/05/2023

Vừa xuống xe ôm ông nghệ, người phụ nữ bị nam thanh niên đi xe máy ngược chiều áp sát, giật phăng sợi dây chuyền trên cổ rồi tẩu thoát.

Người phụ nữ ‘ngáo đá’ cầm dao tấn công làm 2 người bị thương

Người phụ nữ ‘ngáo đá’ cầm dao tấn công làm 2 người bị thương

13:30 01/05/2024

Ảo giác do sử dụng ma túy, bà B. cầm dao la hét và tấn công làm 2 người bị thương, nhập viện cấp cứu.

Bắt thiếu niên 17 tuổi cướp tiệm vàng ở Bình Phước

Bắt thiếu niên 17 tuổi cướp tiệm vàng ở Bình Phước

18:20 06/03/2024

Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng sơ hở, thiếu niên 17 tuổi bỏ chạy ra ngoài nhưng đã bị người dân bắt lại được.

Tin tức giải trí 16-9: Việt Hương ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Tin tức giải trí 16-9: Việt Hương ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

06:30 17/09/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Việt Hương ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, 'Người sói' Hugh Jackman chia tay vợ sau 25 năm chung sống, Sofia nói về việc bị miệt thị ngoại hình…

Quảng Ngãi: Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy

Quảng Ngãi: Liên tiếp bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy

19:30 09/05/2023

Mấy ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp bắt giữ các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy ở khu vực biên giới biển của tỉnh.

Hai người bị khởi tố trong vụ 6.300 m2 đất 'vàng' ở Sài Gòn rơi vào tay tư nhân

Hai người bị khởi tố trong vụ 6.300 m2 đất 'vàng' ở Sài Gòn rơi vào tay tư nhân

10:50 27/10/2023

Ông Huỳnh Thế Năng, cựu giám đốc Vinafood II; Đinh Trường Chinh, nguyên giám đốc Địa ốc Việt Hân, bị cáo buộc sai phạm trong vụ dùng 6.300 m2 đất ở quận 1 đầu tư dự án cao cấp.

Người đàn bà chiếm đoạt 140 tỷ đồng bằng 'chiêu' mua bán ngoại tệ

Người đàn bà chiếm đoạt 140 tỷ đồng bằng 'chiêu' mua bán ngoại tệ

02:40 07/07/2024

Do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Trần Thị Minh Huệ đã 'gian dối' để nhiều bị hại chuyển tiền mua ngoại tệ với giá thấp, rồi chiếm đoạt.

Ghế trẻ em - thiết bị an toàn bắt buộc cho trẻ khi đi ôtô

Ghế trẻ em - thiết bị an toàn bắt buộc cho trẻ khi đi ôtô

14:10 11/05/2024

Gần như mọi quốc gia trên thế giới đều quy định trẻ phải có ghế riêng khi đi ôtô, và thường trên 12 tuổi mới không cần thiết bị này.

Tham ô tiền mua quà Tết cho công nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương lĩnh 66 tháng tù

Tham ô tiền mua quà Tết cho công nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương lĩnh 66 tháng tù

22:10 06/03/2024

TAND tỉnh Hải Dương vừa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Mai Xuân Anh - cựu Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương 5 năm, 6 tháng tù về tội 'tham ô' khi cùng thuộc cấp nâng khống giá các gói quà Tết cho công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 năm 2021.

Co loi xay ra
Co loi xay ra