Xuân Hinh đánh giá tiết mục 'Trống cơm' của Tự Long, Soobin thế nào?

05:20 09/08/2024
NSND Tự Long vừa có cuộc trò chuyện vui vẻ, xin ý kiến của ''vua hài đất Bắc" Xuân Hinh về tiết mục Trống cơm trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai.

Trả lời đàn em, Xuân Hinh ấn tượng về Trống cơm phiên bản mới, có sự sáng tạo, đột phá nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của nhóm Tự Long và ê-kíp chương trình.

"Tôi thích phiên bản trong Anh trai vượt ngàn chông gai, ấn tượng bởi sân khấu đầu tư hoành tráng, nghệ thuật, đẹp mắt… Tiết mục cầu toàn, chi tiết, kết hợp dân ca nhưng hiện đại. Tự Long, Soobin - con Huỳnh Tú và các bạn có sức trẻ, sáng tác hay, giữ bản sắc dân tộc", Xuân Hinh nhận xét.

''Vua hài đất Bắc" xúc động nói thêm: "Tiết mục đẹp về vũ đạo, nghe hào hùng và khiến khán giả thấy xúc động, mang hồn Việt Nam. Để làm lớp trẻ thích cần có những cái mới, chứ không nên làm những gì các cụ đã làm rồi, đến bây giờ Tự Long và các cháu phải làm khác”.

Sự động viên của đàn anh khiến Tự Long hạnh phúc. Anh chia sẻ mình nhận được nhiều clip từ người Việt ở nước ngoài xúc động khi xem tiết mục Trống cơm, có người đã khóc. "Tôi không ngờ mọi người yêu "Trống cơm" đến vậy. Có người nói xem "Trống cơm" giúp họ sống lại phút giây hào hùng của dân tộc. Có thể tôi nói hơi quá nhưng tôi hạnh phúc. Cảm ơn mọi người đã yêu mến Nhà Sao Sáng của Tự Long, Soobin và Cường Seven”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Trước đó, trong đêm công diễn 1 của Anh trai vượt ngàn chông gai, NSND Tự Long, ca sĩ Cường Seven và Soobin chinh phục khán giả với tiết mục biến tấu bài "Trống cơm". Ba nghệ sĩ đã sáng tạo khi kết hợp giữa giai điệu dân gian, rap và thể loại R&B.

Mở đầu, ba nghệ sĩ thể hiện phần nhạc viết mới theo phong cách R&B. Nghệ sĩ Tự Long và đồng đội sáng tác thêm một đoạn rap, nhưng không làm mất đi giai điệu dân gian của Trống cơm, gợi lịch sử hào hùng của dân tộc. Các nghệ sĩ diện trang phục truyền thống áo ngũ thân và khăn xếp, những điệu hò của dân ca Bắc bộ,

Khi tiếng trống của nghệ sĩ Tự Long đánh lên dồn dập, họ thể hiện vũ đạo mạnh mẽ, thể hiện không khí tập trận khi có chiến tranh, bảo vệ quê hương. Phần cuối là tiếng đàn bầu của Soobin cùng màn múa cờ lễ hội của Tự Long tượng trưng cho thời kỳ hội nhập, mở cửa vươn xa của người Việt.

Tiết mục "Trống cơm" được nhiều khán giả trẻ yêu thích, hiện vượt mốc 3,4 triệu lượt xem trên Youtube.

Chia sẻ thêm về ý nghĩa của tiết mục lần này, Tự Long cho biết: “Ca khúc này nói về văn hóa. Văn hóa là bản chất, là cội nguồn của dân tộc. Phương diện văn hóa mà chúng tôi muốn kể đó chính là tiếp nối những giá trị truyền thống, chúng tôi muốn cho những người trẻ hiểu và tiếp cận nhiều hơn nữa, để thêm yêu vốn cổ của dân tộc.

Lời bài Trống Cơm chúng tôi không sửa, nhưng có điều đặc biệt là chương trình cho chúng tôi sáng tác mới đến 49%. Tận dụng điều đó chúng tôi đã sáng tác thêm một đoạn để làm mới thêm giai điệu nhưng không mất đi bản sắc của ca khúc, bản sắc của dân tộc chúng mình. Khán giả của chúng tôi có thể là 6x, 7x, 8x hay 9x, nhưng cũng có thể là đối tượng 2000 trở lên. Họ vẫn sẽ thích nghe trống cơm và chúng tôi làm giàu thêm kho tàng văn hóa Việt Nam”.

Trên một số nền tảng mạng xã hội, người xem cho biết bất ngờ với Trống cơm biến tấu, khen nhóm đã thổi làn gió trẻ trung vào giai điệu quen thuộc. Tiết mục này nhanh chóng vươn lên vị trí top 1 trending Âm nhạc, hiện đã vượt mốc 3,4 triệu lượt xem trên Youtube.

Có thể bạn quan tâm
Đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết 'Ông tướng tình báo và hai bà vợ' qua đời

Đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết 'Ông tướng tình báo và hai bà vợ' qua đời

07:50 21/07/2023

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - thông báo đại tá, nhà văn Nguyễn Trần Thiết qua đời sáng 20/7. Ông hưởng thọ 95 tuổi. 'Nhà văn Nguyễn Trần Thiết là người tôi nghĩ chỉ có hai hành động chính trong suốt cuộc đời mình. Một là ngước mắt lên để nhìn cuộc sống, hai là cúi xuống để viết. Ông không chỉ là một nhà văn mà ông là một người chép sử. Trong văn của ông chứa đựng sự thật nhiều sự kiện quan trọng của đất nước mà ông...

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh cồng khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh cồng khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam

07:30 22/11/2023

Tối 21.11, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đánh cồng khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ...

Châu Bùi: ‘Tôi tê liệt khi nhìn thấy cơ thể mình trong video quay lén'

Châu Bùi: ‘Tôi tê liệt khi nhìn thấy cơ thể mình trong video quay lén'

04:40 28/06/2024

Châu Bùi cho biết cô vô cùng bức xúc và sợ hãi khi phát hiện bị đặt máy quay lén trong phòng thay đồ. Cô tê liệt hoàn toàn khi nhìn thấy cơ thể mình, không còn sự riêng tư nào nữa.

Dân mạng xứ Trung phản ứng khi Hàn Quốc làm phim về gấu trúc Fu Bao

Dân mạng xứ Trung phản ứng khi Hàn Quốc làm phim về gấu trúc Fu Bao

09:00 24/04/2024

Bộ phim đầu tiên về gấu trúc Fu Bao vừa được công bố và dự kiến phát hành trong năm nay. Bên cạnh sự hưởng ứng của người hâm mộ, có không ít những ý kiến phản đối gay gắt.

Ca sĩ Hồ Minh Tuấn mất ở tuổi 25 do đột quỵ trên cầu ở quận 7

Ca sĩ Hồ Minh Tuấn mất ở tuổi 25 do đột quỵ trên cầu ở quận 7

10:00 11/05/2023

Bà Hương, mẹ của Hồ Minh Tuấn, cho biết con trai qua đời sau cơn đột quỵ. Thông tin nam ca sĩ tự tử là không chính xác.

Dàn sao 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' tái ngộ sau 22 năm

Dàn sao 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' tái ngộ sau 22 năm

11:50 14/05/2024

Các người đẹp đóng Chu Chỉ Nhược, Tiểu Chiêu, Ân Ly ở 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký' 2003 hẹn nhau xem show Tô Hữu Bằng.

Điểm bất hợp lý của Harry

Điểm bất hợp lý của Harry

09:40 30/07/2023

Hoàng tử Harry cáo buộc trước tòa giữa Hoàng gia và báo chí Anh có “thỏa thuận bí mật” dẫn đến anh bị chậm trễ trong việc kiện đòi bảo vệ quyền riêng tư. Tuy nhiên, thẩm phán đã chỉ ra loạt điểm bất hợp lý.

Minh Hằng sau 2 năm kết hôn, 'nửa kín nửa hở' dung mạo ông xã

Minh Hằng sau 2 năm kết hôn, 'nửa kín nửa hở' dung mạo ông xã

10:20 27/05/2024

Minh Hằng sau 2 năm kết hôn, 'nửa kín nửa hở' dung mạo ông xã #YANNews | https://www.facebook.com/yannews#tinting | https://www.facebook.com/hashtag/tinting#ThayCung | https://www.facebook.com/hashtag/thaycung#bestyeu | https://www.facebook.com/hashtag/bestyeu#BKY | https://www.facebook.com/hashtag/bky#duhi | https://www.facebook.com/hashtag/duhi#100Yeu | https://www.facebook.com/hashtag/100yeu#loaphuong | https://www.facebook.com/hashtag/loaphuong#YANCam | https://www.facebook.com/hashtag/yancam#AiSaiAiDung | https://www.facebook.com/hashtag/aisaiaidung#TinNayTrending | https://www.facebook.com/hashtag/tinnaytrending#OThayCung | https://www.facebook.com/hashtag/othaycung#vitminyan | https://www.facebook.com/hashtag/vitminyan#HongHotToday | https://www.facebook.com/hashtag/honghottoday#BietChua | https://www.facebook.com/hashtag/bietchua#bantinbky | https://www.facebook.com/hashtag/bantinbky#saochuyengi | https://www.facebook.com/hashtag/saochuyengi#AiThuongAiTrach | https://www.facebo

'Ngọc Trinh đã thay đổi nhân sinh quan sau biến cố'

'Ngọc Trinh đã thay đổi nhân sinh quan sau biến cố'

05:00 17/05/2024

NTK Đỗ Long cho biết Ngọc Trinh giờ đây trưởng thành, suy nghĩ thấu đáo hơn sau khi bị truy tố về tội 'Gây rối trật tự công cộng'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới