Xử phúc thẩm vụ án liên quan Nguyễn Phương Hằng: Đề nghị bác toàn bộ kháng cáo

13:40 04/04/2024
Ngày 4./4 TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm do xúc phạm danh dự của 10 người.

Tại phiên toà, đại diện VKS đã đề nghị Tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của 4 bị cáo là đồng phạm của bà Nguyễn Phương Hằng; bác kháng cáo của 2 người liên quan.

Theo vị đại diện VKS, bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân (cùng là nhân viên của bà Hằng) không đủ điều kiện hưởng án treo theo quy định vì chỉ có một tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, các bị cáo này lại có đến hai tình tiết tăng nặng là phạm tội có tổ chức và phạm tội nhiều lần.

Cấp sơ thẩm tuyên 1 năm 6 tháng, dưới khung hình phạt xét xử là phù hợp. Vì thế, VKS cho rằng cần xử lý nghiêm minh để răn đe phòng ngừa chung.

Đối với bị cáo Đặng Anh Quân, VKS cho rằng, những tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, kết luận giám định và lời khai, lời trình bày của bị cáo tại phần xét hỏi có đủ cơ sở để xác định hành vi phạm tội của bị cáo.

Ngoài ra, bị cáo Quân chưa thực sự tỏ rõ sự ăn ăn hối cải tại phiên tòa và cũng không có tình tiết giảm nhẹ nào mới.

Tài liệu chứng cứ xác định bị cáo phạm tội theo điều 331 bộ luật Hình sự, đồng thời mức án tòa sơ thẩm tuyên bị cáo 2 năm 6 tháng, thấp hơn so với bị cáo Nguyễn Phương Hằng là phù hợp. Do đó, VKS đề nghị HĐXX bác kháng cáo của bị cáo Quân về việc xem xét giảm nhẹ hình phạt.

VKS cũng đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của những người liên quan về việc xác định lại tư cách tố tụng.

Cũng theo đại diện VKS, không có cơ sở để xử lý hình sự ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng).

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bà Hằng cho rằng, bà đã thông qua gia đình và luật sư để thực hiện nghĩa vụ án phí và trách nhiệm dân sự sau khi có bản án sơ thẩm.

Tại bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên ngày 21/9/2023 đã phạt các bị cáo Nhi, Hà, Tân mỗi bị cáo 18 tháng tù; bị cáo Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù; bà Nguyễn Phương Hằng với vai trò chủ mưu, bị phạt 3 năm tù.

Cả 5 bị cáo cùng bị tuyên phạm vào tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 9/2021 - 2/2022, Trần Văn Sỹ sử dụng tài khoản YouTube "LS Trần Văn Sỹ"; Đặng Thị Hàn Ni sử dụng tài khoản YouTube và Facebook "Nhà Báo Hàn Ni" để đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên không gian mạng, phát ngôn những nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân.

Hai người này còn đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của ông Huỳnh Uy Dũng (61 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) và Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) trái quy định pháp luật, gây ảnh hưởng đến Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Do vậy, Nguyễn Phương Hằng đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra, bà Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Facebook và tài khoản YouTube mang tên "Nhà Báo Hàn Ni" để phát buổi ghi hình tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không?".

Theo kết luận, bà Đặng Thị Hàn Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm điểm d khoản 1 điều 17 Luật An ninh mạng.

Tại cơ quan điều tra, Hàn Ni khai nhận, sở dĩ có những phát ngôn liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng là do bà Hằng đã có những lời lẽ xúc phạm về Hàn Ni khi phát biểu trực tiếp trên mạng vào ngày 3/9/2021.

Có thể bạn quan tâm
Tưng bừng khai mạc Ngày hội Văn hóa Hội An tại Thủ đô Paris

Tưng bừng khai mạc Ngày hội Văn hóa Hội An tại Thủ đô Paris

08:30 30/08/2023

Sự kiện Những ngày Hội An tại Paris nằm trong khuôn khổ loạt sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp và 10 năm nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược.

Truy tố nhóm cướp 2,3 tỷ đồng của gia đình chủ tịch huyện ở Đắk Lắk

Truy tố nhóm cướp 2,3 tỷ đồng của gia đình chủ tịch huyện ở Đắk Lắk

19:50 10/07/2023

Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ cướp 2,3 tỷ đồng của gia đình một chủ tịch huyện.

Nghệ An: Một ngày 44 quyết định xử phạt doanh nghiệp khai thác cát sỏi

Nghệ An: Một ngày 44 quyết định xử phạt doanh nghiệp khai thác cát sỏi

17:20 12/01/2024

Chỉ trong một ngày, ông Phạm Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã ký 44 quyết định xử phạt đối với 14 doanh nghiệp hoạt động khai thác cát sỏi, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục

Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục

07:00 18/04/2024

Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.

Hôm nay và ngày mai (13.6), những quận huyện ở Hà Nội bị cắt điện?

Hôm nay và ngày mai (13.6), những quận huyện ở Hà Nội bị cắt điện?

10:30 12/06/2023

Thông tin mới nhất về lịch cắt điện các khu vực tại Hà Nội ngày 12.6 - 13.6 được cập nhật từ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà...

Kỳ thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội: Top 10 trường có tỷ lệ chọi cao nhất; lời khuyên cho thí sinh

Kỳ thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội: Top 10 trường có tỷ lệ chọi cao nhất; lời khuyên cho thí sinh

12:50 12/05/2024

Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Theo ghi nhận, năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

Diễn tập chữa cháy ga Bến Thành, 27 tuyến xe buýt phải điều chỉnh đường đi

Diễn tập chữa cháy ga Bến Thành, 27 tuyến xe buýt phải điều chỉnh đường đi

08:30 07/12/2023

Cấm xe cộ đi qua hàng loạt đường trung tâm TP để diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà ga trung tâm Bến Thành (quận 1, TP.HCM). Các tuyến xe buýt đi qua đây cũng phải điều chỉnh trong thời gian từ 4 đến 23-12.

13 đoàn nguyên thủ quốc gia viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong năm 2023

13 đoàn nguyên thủ quốc gia viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong năm 2023

19:00 27/12/2023

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2023, đơn vị đã tổ chức đón tiếp, phục vụ 13 đoàn nguyên thủ quốc gia, 96 đoàn lãnh đạo cấp cao các nước đến đặt hoa viếng, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ.

Tin tức sáng 30-4: Giải quyết sự cố gãy cánh quạt điện gió tại Gia Lai

Tin tức sáng 30-4: Giải quyết sự cố gãy cánh quạt điện gió tại Gia Lai

06:10 30/04/2024

Một số tin tức đáng chú ý: 15.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Cách xử trí sốc nhiệt trong thời tiết nắng nóng; Việt Nam nên tăng lãi suất ngăn sự mất giá tiền đồng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới