Xử phạt hàng loạt xe 45 chỗ dừng đỗ trong phố cổ Hà Nội gây ùn tắc giao thông

16:30 17/02/2023

TPO - Trong buổi sáng 17/2, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT Hà Nội tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý nhiều xe ô tô loại 45 chỗ dừng đỗ dưới lòng đường phố cổ gây ùn tắc giao thông.

Tiền Phong Xe hợp đồng, xe khách dừng đỗ dưới lòng đường đón trả khách. 1

Xe hợp đồng, xe khách dừng đỗ dưới lòng đường đón trả khách.

Vào giờ cao điểm buổi sáng, trên một số tuyến phố cổ Hà Nội xuất hiện xe ô tô loại 45 chỗ, 29 chỗ và 16 chỗ… dừng đỗ dưới lòng đường để đón trả khách gây ùn tắc giao thông.

Tiền Phong Lực lượng chức năng xử lý vi phạm. 1

Lực lượng chức năng xử lý vi phạm.

Nhằm giải quyết tình trạng trên, Đội CSGT đường bộ số 1 đã cử tổ công tác tuần lưu bằng mô tô nhằm phát hiện trường hợp vi phạm và lập biên bản xử lý, tuyên truyền cho tài xế tuân thủ quy định khi tham gia giao thông.

Tiền Phong Một số xe ô tô loại 45 chỗ dừng chắn hết 1 làn đường. 1

Một số xe ô tô loại 45 chỗ dừng chắn hết 1 làn đường.

Điển hình, khoảng 8h ngày 17/2, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện ô tô loại 45 chỗ BKS 29B-608.XX do ông T.V.Đ (SN 1973, trú tại Hà Nội) điều khiển dừng đỗ trên phố Hàng Bông. Làm việc với tổ công tác, anh Đ. thừa nhận vi phạm và chấp hành ký biên bản xử phạt.

Tiền Phong Tổ công tác lập biên bản vi phạm. 1

Tổ công tác lập biên bản vi phạm.

Không chỉ dừng đỗ dưới lòng đường, một số tài xế còn đỗ xe song song với xe khác chiếm hết một chiều đường khiến giao thông ùn dài.

Chỉ trong thời gian ngắn, tổ công tác tuần tra trên một loạt tuyến phố như Hàng Bông, Hàng Gai, Tràng Tiền… phát hiện và lập biên bản 7 trường hợp vi phạm.

Tiền Phong Một xe hợp đồng dừng đỗ trên tuyến phố Tràng Tiền gây cản trở giao thông. 1

Một xe hợp đồng dừng đỗ trên tuyến phố Tràng Tiền gây cản trở giao thông.

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Tạ Xuân Hậu - Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết, thời điểm sau Tết nhu cầu thăm quan du lịch của người dân và du khách tăng cao, do đó một số đơn vị kinh doanh vận tải tranh thủ dừng đỗ đón trả khách trên các tuyến đường phố cổ. Đặc biệt, việc này diễn ra trên các tuyến phố nhỏ hẹp vào giờ cao điểm gây mất an toàn và ùn tắc giao thông.

Theo thiếu tá Hậu hiện nay một số nhà xe vẫn cố tình vi phạm khi thấy vắng bóng lực lượng chức năng. Do đó, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm và tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Qua quá trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, các lỗi vi phạm chủ yếu của lái xe là dừng đỗ sai quy định, dừng xe song song với xe khách đang dừng đỗ…

Chỉ trong thời gian từ 1/12/2022 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 1 phát hiện và lập biên bản xử phạt hàng chục trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định với số tiền phạt hơn 100 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương: Chỉ còn 1 quán karaoke hoạt động, 366 cơ sở tạm ngừng

Hải Dương: Chỉ còn 1 quán karaoke hoạt động, 366 cơ sở tạm ngừng

22:00 23/02/2023

Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, toàn tỉnh Hải Dương hiện nay chỉ có 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đáp ứng đầy đủ quy định và đang hoạt động. Đó là karaoke Thọ Duyên Vip ở xã Hồng Phong (huyện Nam Sách, Hải Dương). Cơ sở này đi vào hoạt động từ năm 2022 và khắc phục, bảo đảm các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Trong khi đó, 366...

Thi thể khô trên sofa: Phát hiện điện thoại tháo sim, nhiều đồ đạc được dọn sạch

Thi thể khô trên sofa: Phát hiện điện thoại tháo sim, nhiều đồ đạc được dọn sạch

18:40 28/04/2024

Chiều 28/4, đại diện lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay, người nhà nạn nhân đã tới nhận thi thể để làm thủ tục hậu sự. Theo vị lãnh đạo phường, thời điểm phát hiện thi thể cô gái, trong căn hộ có chiếc điện thoại nhưng bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ các yếu tố liên quan vụ việc trên. Lãnh đạo phưòng Tây Mỗ cho hay, sự việc bắt đầu từ tin báo tìm người của người thân cô gái. Sau đó, lực...

Cần sớm bổ sung chế tài xử phạt hành vi tiêu thụ sản phẩm, động vật hoang dã

Cần sớm bổ sung chế tài xử phạt hành vi tiêu thụ sản phẩm, động vật hoang dã

13:30 24/03/2023

Cục Hải quan Hải Phòng vừa phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép 7 tấn ngà voi . Thêm một lần nữa, vấn nạn buôn bán...

Suất cơm 2.000 đồng 'ngon không tưởng' giúp người khó khăn

Suất cơm 2.000 đồng 'ngon không tưởng' giúp người khó khăn

08:00 23/05/2023

Trưa thứ 7 hàng tuần, 300 suất cơm ngon được các thành viên trong nhóm thiện nguyện chuẩn bị được phát đến tay người nghèo. Suất cơm có đủ cả canh, món mặn, tráng miệng và một ly trà trân châu mát lạnh với giá chỉ 2.000 đồng.

Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam nhắn sinh viên ra trường giữ tinh thần 'không sợ hãi'

Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam nhắn sinh viên ra trường giữ tinh thần 'không sợ hãi'

16:20 08/06/2024

Theo chủ tịch Trường đại học Fulbright Việt Nam, các sinh viên là những người có thể kiến tạo một cộng đồng đại học 'không sợ hãi'.

Tìm thấy thi thể cháu bé 12 tuổi đuối nước ở Cao Bằng

Tìm thấy thi thể cháu bé 12 tuổi đuối nước ở Cao Bằng

16:00 30/06/2024

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tỉnh Cao Bằng đã tìm thấy thi thể cháu bé mất tích ven sông chiều 29/6 tại phường Hòa Chung, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Lật ghe trên hồ thuỷ điện, 1 em nhỏ tử vong, 1 người mất tích

Lật ghe trên hồ thuỷ điện, 1 em nhỏ tử vong, 1 người mất tích

22:40 11/08/2023

Chiếc ghe chở 8 người di chuyển trên lòng hồ thuỷ điện Sông Tranh 4 thì bất ngờ bị lật chìm. 6 người được cứu sống, 1 em nhỏ tử vong, và một người khác hiện đang mất tích.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Điều tra vụ hỗn chiến ở Cảng An Thới, Phú Quốc

Miền Tây Chào Ngày Mới: Điều tra vụ hỗn chiến ở Cảng An Thới, Phú Quốc

07:30 29/04/2023

Hấp dẫn Lễ hội bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ; Điều tra vụ hỗn chiến ở Cảng An Thới, Phú Quốc (Kiên Giang); Chủ tịch tỉnh Cà Mau...

Bắc Ninh bổ nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Bắc Ninh bổ nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

14:50 21/05/2024

Ngày 21/5, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động, bổ nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra