Xử lý phòng khám gây tai biến sản khoa nghiêm trọng ở TPHCM

20:10 20/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Thanh tra Sở Y tế thành phố đã xử phạt phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10 vì đã gây ra tai biến sản khoa nghiêm trọng.

Cụ thể, ngày 17.7.2023, Thanh tra Sở tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương báo cáo 01 trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10 TPHCM.

Thanh tra Sở triển khai ngay Tổ xác minh thông tin tại bệnh viện Hùng Vương và Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra hoạt động tại phòng khám đa khoa Nam Việt.

Lúc 10h ngày 15.7.2023, bệnh nhân C.T.P.N đến khám tại phòng khám đa khoa Nam Việt để được phá thai. Sau khi có kết quả siêu âm chẩn đoán thai khoảng 22 tuần, bệnh nhân được lưu lại tại phòng khám và đến 17h ngày 16.7.2023 được thực hiện nạo hút thai. Sau nạo hút thai, người bệnh mệt, đau bụng nhiều, ra máu âm đạo nhiều, được nhân viên phòng khám đưa đến bệnh viện Hùng Vương bằng xe taxi.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, bệnh nhân C.T.P.N đã được cấp cứu kịp thời và tình trạng sức khỏe đã ổn định. Vụ việc đang được Thanh tra Sở tiếp tục xác minh, làm rõ.

Thanh tra Sở Y tế sẽ xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt xử lý nghiêm đối với các cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn gây tai biến cho bệnh nhân.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế khi tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do tai biến sau khi thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở, phòng khám tư nhân phải kịp thời báo cáo về Sở Y tế nhằm đảm bảo hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân trước khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở phải tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Đồng thời, đề nghị người dân khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực y tế phải báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Mua hàng chục bịch ma túy giấu trong ghế salon, thanh niên lĩnh 17 năm tù

Mua hàng chục bịch ma túy giấu trong ghế salon, thanh niên lĩnh 17 năm tù

08:30 11/06/2024

Hạ mua hàng chục bịch ma túy ở TPHCM mang về Kiên Giang cất giấu trong nhà thuê của mình để sử dụng thì bị công an phát hiện, Hạ...

Dùng dao đâm người vì chén rượu 'nhập mâm'

Dùng dao đâm người vì chén rượu 'nhập mâm'

15:40 04/04/2024

Trong khi ăn liên hoan đầy tháng cháu bé hàng xóm, một số nam giới ngồi chung uống rượu và xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, gây hậu quả chết người.

Bắt quả tang liên tiếp 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy

Bắt quả tang liên tiếp 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy

23:40 26/06/2024

Ngày 26.6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, lực lượng biên phòng vừa triệt phá liên tiếp 2 vụ tàng trữ...

Tỷ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh

Tỷ lệ chọi vào lớp 10 THPT chuyên của Hà Nội giảm mạnh

16:20 10/05/2024

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay 11.191 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào bốn trường THPT chuyên, giảm 92 thí sinh so với năm ngoái. Tuy nhiên năm nay, tổng chỉ tiêu hệ chuyên của các trường này là 2.240, tăng gần 500 suất vào chuyên cho các học sinh. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ đông nhất với 4.335 thí sinh đăng ký, tiếp đến là THPT Chu Văn An 2.840 thí sinh, THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 2.838 thí sinh, THPT Sơn Tây 1.182 thí...

Đoạn đường người dân cứ thấy công an là dắt xe đi bộ

Đoạn đường người dân cứ thấy công an là dắt xe đi bộ

13:00 02/03/2024

Lực lượng chức năng thường xuyên xử lý, nhưng nhiều người cố tình đi vào đường ngược chiều. Khi thấy bóng dáng công an, người dân lập tức xuống dắt...

TP.HCM: Tuyệt đối không được yêu cầu dân xuất trình sổ hộ khẩu

TP.HCM: Tuyệt đối không được yêu cầu dân xuất trình sổ hộ khẩu

21:00 15/03/2023

UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ các sở, ngành, quận huyện, thành phố tuyệt đối không được yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy, Giấy xác nhận thông tin về cư trú.

TPHCM kiên quyết xử lý 'xe dù', 'bến cóc'

TPHCM kiên quyết xử lý 'xe dù', 'bến cóc'

07:00 27/01/2024

TP - Nhu cầu đi lại dịp cuối năm tăng cao, tình trạng “xe dù”, “bến cóc” tại TPHCM diễn biến phức tạp. Sở GTVT TPHCM đang triển khai kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm, đảm bảo giao thông thông suốt.

Quảng Nam: Hai người nước ngoài cầm bảng xin cứu giúp trên đường phố Tam Kỳ

Quảng Nam: Hai người nước ngoài cầm bảng xin cứu giúp trên đường phố Tam Kỳ

14:30 20/03/2023

Ngày 20/3, Thượng tá Nguyễn Thành Vân – Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an TP Tam Kỳ vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh, tìm hiểu vụ việc hai người nước ngoài xin cứu giúp. Theo Thượng tá Vân, chiều 15/3, tại ngã tư Hùng Vương - Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, hai người nước ngoài cầm tấm bảng bằng bìa carton ghi nội dung 'cứu giúp không có tiền' nhằm xin tiền của người đi...

Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường với thuốc tê dạng xịt

Bé trai 4 tuổi tử vong bất thường với thuốc tê dạng xịt

13:20 26/07/2023

Phú Thọ - Một bé trai 4 tuổi tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn được xác sốc tạm thời với thuốc tê dạng xịt dẫn đến tử vong sau...

Co loi xay ra
Co loi xay ra