Xử lý nghiêm các bến, bãi bốc hàng hoạt động không phép ở Phú Thọ

14:20 12/07/2023

TPO - Liên quan đến các bến bãi hoạt động vi phạm quy định trên tất cả các tuyến sông tại Phú Thọ, ngành giao thông tỉnh Phú Thọ đã có những thông tin trả lời tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIX.

Ngày 11/7, tại kỳ họp thứ Sáu - HĐND tỉnh Phú Thọ khóa XIX, một số vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm đã được các đại biểu chất vấn và trả lời ngay tại nghị trường.

Liên quan đến phản ánh của cử tri về tình trạng vi phạm các quy định về đê điều, đất đai, giao thông vận tải trong hoạt động các bến, bãi bốc xếp hàng hóa trên địa bàn tỉnh (nhất là khu vực ven sông Lô, huyện Đoan Hùng và khu vực bãi nổi phường Bến Gót, thành phố Việt Trì) còn diễn ra phức tạp, chưa có chiều hướng giảm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hoài Giang đã trả lời cụ thể.

Tiền Phong Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ yêu cầu xử lý nghiêm các bến bãi không phép dọc tuyến sông ở Phú Thọ. 1

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ yêu cầu xử lý nghiêm các bến bãi không phép dọc tuyến sông ở Phú Thọ.

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hoài Giang, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng còn các bến không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động là do ý thức chấp hành của các chủ bến chưa nghiêm túc; chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm của các bến.

Ngành Giao thông vận tải đã thường xuyên rà soát, thống kê các bến bãi không đủ điều kiện gửi các địa phương để đề nghị phối hợp cưỡng chế dừng hoạt động đối với các bến không phép hoặc hết hạn giấy phép.

Ông Trần Hoài Giang cũng khẳng định không có bến thủy nào được cấp phép ở khu vực ven sông Lô, huyện Đoan Hùng và khu vực bãi nổi phường Bến Gót, thành phố Việt Trì và đề nghị các huyện, thành, thị tăng cường tuyên truyền phổ biến quy định, trình tự cấp phép đối với các chủ bến.

Tiền Phong Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hoài Giang trả lời chất vấn. Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ. 1

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hoài Giang trả lời chất vấn. Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ.

Lãnh đạo UBND huyện Đoan Hùng và thành phố Việt Trì khẳng định cũng sẽ tăng cường rà soát và xử lý nghiêm đối với các bến hoạt động không được cấp phép hoặc quá hạn giấy phép.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu nhấn mạnh, đây là vấn đề rất bức xúc, nổi cộm trong xã hội. Trong khi đó công tác xử lý của cơ quan chức năng và các địa phương chưa triệt để. Thời gian tới, UBND tỉnh cần tăng cường rà soát, nghiêm túc xử lý đối với các bến bãi hoạt động vi phạm quy định trên tất cả các tuyến sông.

Có thể bạn quan tâm
Bắt được cá sấu 14kg trên sông ở Bạc Liêu

Bắt được cá sấu 14kg trên sông ở Bạc Liêu

15:20 30/08/2023

Người dân tại Thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đã bắt được cá sấu nặng 14kg trên sông 30 tháng 4. Đây là con cá sấu...

Người dân bức xúc vì huyện cho đốn hạ hàng chục cây xanh giữa mùa nóng

Người dân bức xúc vì huyện cho đốn hạ hàng chục cây xanh giữa mùa nóng

15:00 18/05/2023

Một hàng cây Sao Đen khoảng 20 năm tuổi ở trước sân vận động thuộc thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) tỏa bóng mát đã bị chặt hạ để chỉnh trang vỉa hè giữa mùa nắng nóng khiến người dân bức xúc.

Bản tin 8H: Cô gái bỏ lại ô tô nhảy cầu, bạn trai lao theo cứu

Bản tin 8H: Cô gái bỏ lại ô tô nhảy cầu, bạn trai lao theo cứu

09:00 14/04/2024

Bỏ lại ô tô đang nổ máy trên cầu, cô gái nhảy xuống sông tự tử, bạn trai và người quen lao theo cứu nhưng bất thành.

Khai trừ Đảng phó chủ tịch huyện ở 'thủ phủ' khoáng sản

Khai trừ Đảng phó chủ tịch huyện ở 'thủ phủ' khoáng sản

06:00 06/07/2024

Tại phiên họp thường kỳ tháng 6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã xem xét, kết luận một số nội dung về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với một phó chủ tịch huyện và một chủ tịch phường.

Xử lý hành vi vẽ bậy, bôi bẩn: Chưa đủ mạnh tay

Xử lý hành vi vẽ bậy, bôi bẩn: Chưa đủ mạnh tay

08:30 24/05/2024

Ít ngày trước, trên một trang mạng cộng đồng trực tuyến bằng tiếng Anh có người đặt câu hỏi: 'Vì sao Sài Gòn có nhiều hình vẽ bậy graffiti?'.

Tìm kiếm người phụ nữ mất tích từ mùng 9 Tết

Tìm kiếm người phụ nữ mất tích từ mùng 9 Tết

17:00 20/02/2024

Công an xã Đức Lĩnh (huyện Vũ Quang) vừa phát đi thông báo tìm kiếm một người phụ nữ trên địa bàn bị mất liên lạc từ ngày mùng 9 Tết.

Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024

Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024

06:50 09/05/2024

Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.

Xuyên đêm bám hiện trường xử lý xác máy bay Su-22 rơi

Xuyên đêm bám hiện trường xử lý xác máy bay Su-22 rơi

07:10 10/01/2024

Tiếng đào, cưa, va đập... dội lên nơi máy bay quân sự Su-22 rơi hệt như một công trường. Trong đêm, hàng trăm chiến sĩ vẫn bám trụ lại hiện trường để tìm lại toàn bộ mảnh vỡ, đưa xác máy bay ra khỏi khu dân cư.

Việt Nam – Philippines nhấn mạnh hợp tác biển và đại dương

Việt Nam – Philippines nhấn mạnh hợp tác biển và đại dương

15:20 30/01/2024

Trong cuộc hội đàm ngày 30/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr nhất trí thúc đẩy hợp tác an ninh, quốc phòng; nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác biển và đại dương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra