Xử lý đoạn đường hỏng tan tành vì tuyến kè 80 tỉ đồng

03:50 25/03/2024

Phú Thọ - Đoạn đường bêtông tại xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê trước đó bị hư hỏng nặng nề do ảnh hưởng của việc thi công tuyến kè chống sạt lở đê hữu sông Thao nay đã được làm lại.

Năm 2023, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã đầu tư gần 80 tỉ đồng để xây dựng tuyến kè xử lý, khắc phục tình trạng sạt lở đê hữu sông Thao (sông Hồng) đoạn qua địa phận xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê.

Hàng trăm hộ dân sinh sống ven đê hữu sông Thao đoạn qua địa phận xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê. Ảnh: Tô Công

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động những ngày cuối tháng 3, sau nhiều tháng thi công, tuyến kè với tổng chiều dài gần 3,8km đã thành hình. Đơn vị thi công đã thả hàng nghìn mét khối đá hộc lớn tạo chân cơ phản áp chống sạt lở tại đê hữu sông Thao.

Theo thiết kế, công trình kè có tổng chiều dài xây dựng gần 3,8km, cao trình đỉnh cơ chân kè đầu tuyến là 16,75m, cuối tuyến là 16,15m, đỉnh cơ chân kè rộng 5m. Ảnh: Tô Công

Với đoạn đường bêtông nông thôn dài khoảng 300m tại khu Phiên Quận, xã Hùng Việt trước đó bị hư hỏng nặng do quá trình chở đá xây kè, nay cũng đã được đơn vị thi công xử lý, khắc phục.

Ngày 24.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Trọng Phú - Chủ tịch UBND xã Hùng Việt - cho biết, đầu năm 2024, sau khi các hạng mục của tuyến kè hoàn thành, việc vận chuyển đá phục vụ công trình chấm dứt, đơn vị thi công đã xây dựng một tuyến đường bêtông mới hoàn trả cho người dân.

Đoạn đường bêtông mới đã được xây dựng. Ảnh: Tô Công

"Đoạn đường trước đó là do người dân tự đóng góp làm, vì vậy, khi có tình trạng hư hỏng, đơn vị thi công đã làm cam kết với khu dân cư sau khi thi công xong tuyến kè sẽ thi công hoàn trả lại đường. Nay đoạn đường bêtông có độ dày 20cm và chiều dài như cũ đã được xây dựng xong" - ông Phú chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ký - người dân sống tại khu Phiên Quận, xã Hùng Việt - chia sẻ: "Vì công trình kè là công trình Nhà nước, mang tính khẩn cấp, xây dựng cũng là để bảo vệ người dân sống ven đê như chúng tôi, nên chúng tôi cũng rất ủng hộ, nếu hỏng đường thì xây trả lại giúp người dân là được thôi".

Bêtông trên đoạn đường trước đó bị vỡ vụn, không thể sửa chữa. Ảnh: Tô Công

Trước đó, đầu tháng 12.2023, Báo Lao Động đã có bài viết "Cận cảnh tuyến kè gần 80 tỉ đồng “ôm trọn” bờ hữu sông Thao", thông tin về việc xây dựng công trình kè xử lý sự cố sạt lở đê hữu sông Thao, đồng thời phản ánh về tình trạng hư hỏng tuyến đường bêtông nông thôn tại khu Phiên Quận, xã Hùng Việt do quá trình vận chuyển đá hộc để thi công tuyến kè.

Theo ghi nhận của PV thời điểm đó, với nhiều xe tải cỡ lớn được huy động để chở đá hộc xây kè, tuyến đường bêtông nối từ Quốc lộ 32C đến bờ sông Thao đã bị sụt lún nghiêm trọng, bêtông nứt vỡ tan tành không thể sửa chữa.

Theo thông tin Chi cục Thủy lợi - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ (chủ đầu tư), công trình kè xử lý sự cố sạt lở đê hữu sông Thao thuộc địa bàn xã Hùng Việt có tổng mức đầu tư 78 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2022 là 50 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 28 tỉ đồng. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2025.

Có thể bạn quan tâm
Đường cứu nạn tắc vì...rừng đặc dụng

Đường cứu nạn tắc vì...rừng đặc dụng

10:00 20/10/2023

Dự án giao thông nối đường Hồ Chí Minh nhánh đông với nhánh tây tại Quảng Trị bị tắc 6km cuối tuyến vì vướng rừng đặc dụng, cần đến 1.100 tỉ đồng nếu muốn thông tuyến.

Công bố chính thức nguyên nhân sập cầu Phong Châu

Công bố chính thức nguyên nhân sập cầu Phong Châu

07:10 10/09/2024

Phú Thọ - Tối 9.9, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 156/BC-UBND, báo cáo về sự cố sập, trôi cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C do ảnh hưởng...

Giáo sư-Tiến sỹ Trần Hồng Quân - Nhà giáo dục tận tụy, tâm huyết

Giáo sư-Tiến sỹ Trần Hồng Quân - Nhà giáo dục tận tụy, tâm huyết

06:40 29/08/2023

Giáo sư-Tiến sỹ Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo được nhiều thế hệ biết đến là nhà giáo dục tận tụy, tâm huyết.

Tuyến phà Phú Quốc - Hà Tiên chạy lại, giải cứu được khách đi ô tô kẹt trên đảo

Tuyến phà Phú Quốc - Hà Tiên chạy lại, giải cứu được khách đi ô tô kẹt trên đảo

21:20 04/09/2023

Khoảng 18h chiều 4-9, tuyến phà từ TP Hà Tiên đi TP Phú Quốc và ngược lại đã được nối lại, giúp giải tỏa lượng khách còn mắc kẹt.

Nổ lớn tại căn nhà 3 tầng, 7 người bị thương ở Vĩnh Phúc

Nổ lớn tại căn nhà 3 tầng, 7 người bị thương ở Vĩnh Phúc

11:50 16/07/2024

Vụ nổ lớn xảy ra tại một căn nhà 3 tầng tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trại lợn gây ô nhiễm vẫn ngang nhiên xả thải sau yêu cầu dừng hoạt động

Trại lợn gây ô nhiễm vẫn ngang nhiên xả thải sau yêu cầu dừng hoạt động

20:00 30/05/2023

Hòa Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động, UBND huyện Kim Bôi đã yêu cầu trại lợn dừng hoạt động và tháo dỡ, tuy nhiên đơn vị vẫn tiếp...

Dùng công nghệ giả mạo khuôn mặt chiếm đoạt gần 350 triệu đồng

Dùng công nghệ giả mạo khuôn mặt chiếm đoạt gần 350 triệu đồng

21:40 20/06/2023

Ngày 20.6, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa), đơn vị đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 350 triệu đồng...

Tạm giữ gã đàn ông khoan tường để nhìn trộm phòng tắm nhà hàng xóm

Tạm giữ gã đàn ông khoan tường để nhìn trộm phòng tắm nhà hàng xóm

14:30 10/03/2023

Không chỉ bị tố cáo có hành vi dâm ô bé hàng xóm 8 tuổi, cơ quan chức năng thành phố Bắc Giang còn phát hiện gã đàn ông 51 tuổi còn khoan 1 lỗ nhỏ để nhìn sang phòng tắm nhà cháu T...

Kiều bào ở Malaysia tự hào với những thành tựu phát triển của đất nước

Kiều bào ở Malaysia tự hào với những thành tựu phát triển của đất nước

11:30 29/04/2023

Bày tỏ niềm tự hào với những thành tựu phát triển của đất nước, nhiều kiều bào ở Malaysia đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương, góp phần xây dựng Việt Nam giàu mạnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới