Xót xa lý do người mẹ bỏ con vào thùng xốp rồi thả trôi sông

14:10 25/09/2024

TPO - Vừa mới sinh ra nhưng được chẩn đoán mắc nhiều bệnh nặng, Ph. đã nghĩ quẩn dẫn đến hành động bỏ con vào thùng xốp rồi thả trôi trên sông. May mắn, ngư dân trên sông phát hiện và đã cứu được cháu bé lên bờ.

Liên quan đến vụ việc cháu bé sơ sinh bị mẹ thả trôi trên sông, ngày 25/9, lãnh đạo phường Vinh Tân (thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An theo hình thức miễn phí. Riêng người mẹ và bà ngoại sau khi làm việc với công an đã được cho về để chăm sóc con.

Tiền Phong Cháu bé bị người mẹ bỏ trong thùng xốp cùng các đồ dùng rồi thả trôi trên sông Vinh. 1

Cháu bé bị người mẹ bỏ trong thùng xốp cùng các đồ dùng rồi thả trôi trên sông Vinh.

Qua xác minh ban đầu cho thấy, người mẹ có hành vi bỏ con trong thùng xốp rồi thả trôi sông là chị Ph. (trú tại Hưng Nguyên, Nghệ An), cháu bé là con trai mới sinh 4 ngày tuổi.

Làm việc với cơ quan công an, Ph. khai do hoàn cảnh khó khăn, sau khi sinh con ra được chẩn đoán mắc nhiều bệnh nền, bệnh nặng và nhận thấy khó có khả năng nuôi con nên chiều 24/9, Ph. đã xin cho con ra viện.

Tiền Phong Sau khi được cứu lên bờ, Công an phường Vinh Tân đã đưa cháu bé về Trạm Y tế phường để kiểm tra sức khỏe rồi chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để điều trị. 1

Sau khi được cứu lên bờ, Công an phường Vinh Tân đã đưa cháu bé về Trạm Y tế phường để kiểm tra sức khỏe rồi chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để điều trị.

Khoảng 16h cùng ngày, Ph. chở bà ngoại bế theo cháu đi ra chợ Vinh mua một thùng xốp rồi đi về phía sông Vinh. Khi đến khu vực bãi sông, cách cầu Tùng Binh (khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP. Vinh) khoảng 20m, Ph. nói mẹ ngồi trên xe còn Ph. mang theo con và thùng xốp xuống mép sông. Tại đây, Ph. đặt con vào thùng xốp rồi thả trôi trên sông.

Lúc này một số ngư dân chèo thuyền trên sông phát hiện nên đã đi đến cứu vớt cháu bé lên bờ.

“Người mẹ khai nhà thuộc diện khó khăn, con bệnh tật, lo không nuôi được nên nghĩ quẩn. Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An”, lãnh đạo phường Vinh Tân nói.

Tiền Phong Sự việc đã khiến nhiều người bất bình vì hành động dại dột, thiếu suy nghĩ của người mẹ. 1

Sự việc đã khiến nhiều người bất bình vì hành động dại dột, thiếu suy nghĩ của người mẹ.

Khoảng 16h10' ngày 24/9, Công an phường Vinh Tân nhận được tin báo từ người dân nên đã lập tức có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc đồng thời đưa cháu bé về Trạm Y tế phường Vinh Tân để kiểm tra sức khỏe. Qua thăm khám ban đầu cho thấy, cháu bé nặng khoảng 2,3kg, bị bệnh vàng da. Kiểm tra bên ngoài không có biểu hiện tổn thương ngoài da, các chức năng sống bình thường.

Tối cùng ngày, sau khi làm việc với cơ quan công an, Ph. và con đã được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Hiện Công an phường Vinh Tân đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội đề xuất không sắp xếp lại quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù

Hà Nội đề xuất không sắp xếp lại quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù

12:00 14/05/2024

Trước khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, Hà Nội có có 579 xã, phường, thị trấn. Sau sắp xếp, Hà Nội còn 518 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 61 đơn vị so với trước khi sắp xếp.

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng trong ngõ, 5 người thoát nạn

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng trong ngõ, 5 người thoát nạn

04:30 29/11/2023

Ngày 28/11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều tra vụ cháy cửa hàng kinh doanh quần áo tại ngõ 132 Cầu Giấy Lúc 0h49 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận tin báo cháy tại nhà dân tại ngõ 132 Cầu Giấy. Trung tâm chỉ huy đã điều Đội PCCC & CNCH Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường. Đến khoảng 1h19, đám cháy được dập tắt. Ngôi nhà bị cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh quần áo, diện tích mặt bằng khoảng 30m2, cao 4 tầng. Đám cháy...

Tìm thấy một phần thi thể nạn nhân thứ 5 trong vụ rơi trực thăng

Tìm thấy một phần thi thể nạn nhân thứ 5 trong vụ rơi trực thăng

10:00 07/04/2023

Sáng 7-4, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một phần thi thể được xác định là của nạn nhân thứ 5 trong vụ rơi trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650.

Hoàn thành bộ sách Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị

Hoàn thành bộ sách Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị

12:10 21/12/2023

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức biên soạn, hoàn thành bộ sách “Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Trị” gồm 2 tập sách...

Đắt đỏ như dịch vụ bắt ma của thầy Cao Anh tại biệt thự xa hoa Linh Quang Điện

Đắt đỏ như dịch vụ bắt ma của thầy Cao Anh tại biệt thự xa hoa Linh Quang Điện

14:30 26/02/2023

Dù không phải đền, chùa tuy nhiên thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Linh Quang Điện Tử Vi Việt Nam, một biệt phủ xa hoa 2 mặt tiền...

Thiệt hại do bão số 3 gây ra ước tính khoảng 40.000 tỷ đồng; 353 người chết, mất tích

Thiệt hại do bão số 3 gây ra ước tính khoảng 40.000 tỷ đồng; 353 người chết, mất tích

03:00 16/09/2024

Bão số 3 đã khiến 353 người chết, mất tích; khoảng 1.900 người bị thương và tác động sang chấn tâm lý nặng nề cho nhiều người dân tại khu vực thiên tai, nhất là trẻ em, người cao tuổi.

Thái Bình: Đăng facebook lừa bán vé show BlackPink, nam thanh niên bị bắt

Thái Bình: Đăng facebook lừa bán vé show BlackPink, nam thanh niên bị bắt

11:10 12/10/2023

Ngày 12/10, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Xuân Bách (26 tuổi, trú tại xã Minh Phú, huyện Đông Hưng) để điều tra nghi vấn lừa bán vé show BlackPink. Bị can Lê Xuân Bách bị điều tra về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Kiến ThứcĐối tượng Lê Xuân Bách.1 Theo Công an tỉnh Thái Bình, qua công tác nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự phát hiện từ...

Em chồng cá độ bóng đá nợ 2 tỷ đồng, tôi bị nói là ích kỷ khi chỉ góp 50 triệu

Em chồng cá độ bóng đá nợ 2 tỷ đồng, tôi bị nói là ích kỷ khi chỉ góp 50 triệu

07:50 15/07/2024

Em chồng tôi mấy tuần gần đây đang phải trốn về quê vì nợ cá độ hơn 2 tỷ đồng, xã hội đen liên tục đến nhà đòi. Không tìm được chú ấy, chúng tạt chất bẩn vào nhà và đe dọa bố mẹ chồng tôi. Từ khi con mắc nợ đến giờ, bố mẹ chồng tôi luôn sống trong lo lắng, bất an. Không phải chỉ lần này em chồng tôi mới dính vào nợ nần. Cách đây hơn 1 năm, nó cũng hùn hạp làm ăn rồi mắc nợ hơn 1 tỷ đồng, bố mẹ chồng tôi đã phải đứng ra trả. Lần này, ông bà gọi...

Nhắn tin cho mẹ xong, học sinh lớp 6 nhảy lầu tự tử

Nhắn tin cho mẹ xong, học sinh lớp 6 nhảy lầu tự tử

20:10 07/05/2024

Ngày 7/5, ông Nguyễn Ngô Trung Việt, Chủ tịch UBND phường Hoà Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một học sinh nhảy từ tầng 6 chung cư xuống đất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới