Xót xa khoảnh khắc sập tường trong đêm ở Hà Nội khiến 3 cháu bé tử vong

15:10 13/05/2024

Chỉ sau một tiếng đổ "rầm" của vụ sập tường trong đêm, cả thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội) hô hoán nhau cầm cuốc xẻng, lao vào đống đổ nát cứu các cháu bé. Nhưng không may cả 3 cháu đã tử vong.

Dù đã nửa ngày trôi qua sau vụ sập tường khiến 3 cháu nhỏ tử vong ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì nhưng ông Đoàn Văn Bung cùng hàng trăm người dân thôn 6 vẫn chưa hết bàng hoàng.

Đưa ánh mắt nhìn về khu vực bức tường sạt lở, đã vùi lấp 3 đứa trẻ trong gang tấc, người đàn ông 70 tuổi run run: "Khoảng 21h30 tối, lúc đó cả nhà tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng "rầm", tưởng bà nhà không đóng cửa trên tầng. Đột nhiên thấy con gái tôi chạy sang hô hoán "cấp cứu, có người chết", ngay lập tức cả nhà tôi cùng nhau chạy đi hô hào hàng xóm đến ứng cứu.

Lúc đó trời mưa như trút nước, mọi người đến cầm cuốc, xẻng rồi cố gắng đào bới cứu các cháu. Đến khoảng 22h thì cứu được các cháu ra nhưng đã tử vong cả. Lúc đó vợ tôi chạy vội đi lấy bình nước để tắm rửa cho các cháu".

Nhân chứng kể lại sự việc. Ảnh: Vũ Linh

Theo ông Bung, 3 cháu bé tử vong có 2 cháu trú tại xã Cẩm Lĩnh, cháu còn lại là con ruột của chủ khu vui chơi. Ngoài 3 cháu nhỏ tử vong, còn có 1 cháu bé cũng bị thương.

"Kinh hoàng, đau xót quá! Lịch sử ở Ba Trại này chưa từng có vụ việc xót xa như thế bao giờ. Khi đưa các cháu lên, mọi người lấy nước tắm rửa cho các cháu mà ai cũng chảy nước mắt. Bà con cả làng ai cũng một chân một tay, cố gắng đào bới nhanh để mong cứu được đứa nào hay đứa ấy, nhưng cuối cùng các cháu đều không qua khỏi" - người đàn ông thở dài xót xa.

Đôi dép nạn nhân còn sót lại ở hiện trường. Ảnh: Vũ Linh

Là 1 trong những người tham gia quá trình đào bới để cứu 3 cháu bé, anh Đinh Công Trường (người dân thôn 6) chia sẻ: "Cả nhà tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng gọi, tôi không nghĩ được gì nhiều, chỉ kịp bật dậy cầm cuốc, xẻng chạy ra. Lúc ra đến thì không còn gì ngoài đống đổ nát. Những người đàn ông lao vào, cùng chính quyền cố gắng đào bới để tìm các cháu.

Theo anh Trường, khu vui chơi này hoạt động năm nay là năm thứ hai, do anh Trần Văn Việt (người dân xã Thuần Mỹ, huyện Ba Trại) đến đây thuê lại của chủ nhà để xây dựng khu vui chơi.

Tất cả chỉ còn là đống đổ nát. Ảnh: Khánh Linh

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc trên, anh Trường cho hay bờ tường được xây sát với vách đất nhà bên cạnh. Khoảng trống thậm chí không đủ lọt một người đi qua. Tối qua do mưa lớn, máng nước mưa chảy từ mái xuống, dội thẳng vào tường lại không có chỗ thoát nên khiến bức tường đổ sập và xảy ra sự việc đau lòng trên.

"Nước ngấm vào tường, sau đó tường đổ rồi đất mới chảy xuống, chứ không phải là sạt lở đất làm đổ tường" - người đàn ông này nói thêm.

Toàn cảnh hiện trường nhìn từ trên cao. Ảnh: Vũ Linh

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, hồi 23h ngày 12.5, Trung tâm Thông tin chỉ huy (Công an TP Hà Nội) nhận tin có vụ sập tường trên địa bàn xã Ba Trại (huyện Ba Vì), 3 cháu bé bị vùi lấp.

Trung tâm Thông tin chỉ huy sau đó đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an huyện Ba Vì), Đội PCCC&CNCH khu vực 6 (Phòng PC07, Công an TP Hà Nội) xuống hiện trường.

Vụ việc được xác định xảy ra tại thôn 6, xã Ba Trại. Lực lượng chức năng và nhân dân đã tổ chức tìm kiếm và tìm được 3 thi thể của 3 cháu bé, gồm 2 cháu sinh năm 2021 và 1 cháu sinh năm 2019.

Đống đất được đội cứu hộ đào bới lên sau khi xảy ra sự việc. Ảnh: Khánh Linh

Đến khoảng 2h15 ngày 13.5 việc tìm kiếm kết thúc, không phát hiện thêm nạn nhân nào.

Hiện cơ quan điều tra đã lập hồ sơ và bàn giao thi thể cho gia đình các nạn nhân.

Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Rừng thông ở di tích quốc gia bị lấy nhựa trái phép

Rừng thông ở di tích quốc gia bị lấy nhựa trái phép

10:30 31/03/2024

Hàng trăm cây thông cổ thụ thuộc khu di tích lịch sử cách mạng Rừng Thông bị kẻ gian bóc vỏ lấy nhựa, nhiều cây rụng lá, nguy cơ bị chết.

Đường Nguyễn Văn Linh hỏng nặng, dân liên tục sụp 'ổ gà' ngã nhào

Đường Nguyễn Văn Linh hỏng nặng, dân liên tục sụp 'ổ gà' ngã nhào

18:20 25/09/2023

Ngay sau khi Sở Giao thông vận tải TP.HCM ra văn bản yêu cầu gấp rút sửa chữa mặt đường Nguyễn Văn Linh, Tuổi Trẻ Online có mặt ghi nhận người dân đi xe máy liên tục sụp 'ổ gà' té ngã tại đoạn đường này.

Bà Hàn Ni bị đề nghị mức án đến 2 năm tù, ông Trần Văn Sỹ đến 2 năm 6 tháng tù

Bà Hàn Ni bị đề nghị mức án đến 2 năm tù, ông Trần Văn Sỹ đến 2 năm 6 tháng tù

14:20 01/03/2024

Đại diện viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên xử ông Trần Văn Sỹ mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù; bà Đặng Thị Hàn Ni từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Nhiều người tố cáo cụ bà 74 tuổi gom hụi nhiều tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ hụi

Nhiều người tố cáo cụ bà 74 tuổi gom hụi nhiều tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ hụi

13:30 16/10/2023

Hàng chục người dân ở nhiều xã của huyện Đức Hòa đã làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Sương (74 tuổi), thường trú xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức...

Lãnh đạo và hàng loạt bác sĩ bị bắt, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa hỏa tốc 'cầu cứu' Bộ Y tế

Lãnh đạo và hàng loạt bác sĩ bị bắt, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa hỏa tốc 'cầu cứu' Bộ Y tế

20:00 16/06/2024

Theo Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, sau khi hàng loạt cán bộ, bác sĩ bị bắt, Viện không còn nhân lực để công tác

Bắt được một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công ở Đắk Lắk

Bắt được một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công ở Đắk Lắk

21:10 15/06/2023

Ngày 15.6, lực lượng công an đã bắt được một trong những nghi phạm cầm đầu nhóm tấn công 2 trụ sở UBND xã ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk...

Kiểm tra bar, club phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy

Kiểm tra bar, club phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy

13:30 21/03/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 21.3, Công an thị xã Phú Mỹ cho biết đang tiến hành điều tra xử lý 27 người bị phát hiện dương tính với...

Mưa và giông lốc ở Long An, TP HCM làm tốc mái, cây đổ

Mưa và giông lốc ở Long An, TP HCM làm tốc mái, cây đổ

04:00 06/05/2024

Cơn mưa lớn cùng giông lốc, nhiều phòng trọ ở Long An tốc mái, cột điện gãy, một số cây xanh tại TP HCM ngã đổ, chiều 5/5.

100 'ông đồ' ở TP.HCM thi viết thư pháp

100 'ông đồ' ở TP.HCM thi viết thư pháp

12:50 04/02/2024

Sáng ngày 4-2, gần 100 ông đồ tham gia tranh tài tại hội thi viết thư pháp chữ Việt với chủ đề “Nét bút Mừng xuân” diễn ra tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (quận 8, TP.HCM).

Co loi xay ra
Co loi xay ra