Xót xa cảnh hoang phế ‘chảo lửa’ một thời - sân vận động Chi Lăng

18:20 22/03/2024

Sân vận động Chi Lăng, “chảo lửa” một thời của người Đà Nẵng, đang trong tình trạng hoang phế.

Sân vận động Chi Lăng - nằm ở trung tâm thành phố - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Không còn cảnh náo nhiệt của một thời "chảo lửa" Chi Lăng, sân vận động giờ nguội lạnh, xơ xác theo thời gian. Những cánh cổng vào sân đa số được đóng lại, khóa cũng hoen rỉ. Phía trong, các dãy khán đài hư hỏng, cây cỏ dại mọc um tùm. Xung quanh sân cũng xập xệ và trở thành bãi đậu, đỗ xe tạm thời.

"Nhìn sân vận động Chi Lăng - biểu tượng một thời của thành phố như vậy ai không buồn. Ai cũng mong có thể thu hồi, giữ lại nơi này", ông Nguyễn Hữu Tuyên (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ.

  • Thủ tướng giao các bộ, cơ quan xem xét kiến nghị của Đà Nẵng về sân Chi Lăng

Không chỉ người dân, chính quyền Đà Nẵng cũng muốn giữ lại sân vận động Chi Lăng. Thành phố cũng đã đàm phán với phía ngân hàng (nơi nhận thế chấp các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của sân vận động Chi Lăng từ doanh nghiệp) nhưng không thành.

Việc muốn giữ lại sân vận động hiện rất khó khăn, nan giải.

Cảnh hoang phế ở sân Chi Lăng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Được biết, sân vận động Chi Lăng có tổng diện tích trên 55.000m2 và đang là một trong những tài sản được kê biên để đảm bảo việc thi hành án đối với bản án đã có hiệu lực liên quan đến Phạm Công Danh và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Vừa qua, ông Lê Quang Nam - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết hiện các cơ quan trung ương đang tập trung giải quyết.

Theo ông Nam, sân vận động Chi Lăng là vấn đề rất lớn và là một trong những nội dung, kiến nghị của 5 thành phố lớn hiện nay đang vướng trong quá trình thực hiện các kết luận thanh tra, các bản án.

Thủ tướng Chính phủ đã cử đoàn công tác làm việc với 5 địa phương. Trong đó, tập trung vào 4 nhóm vấn đề: một số vấn đề lớn thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị; một số vấn đề thuộc thẩm quyền Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ; một số vấn đề thuộc thẩm quyền các bộ, ngành và thành phố, sở, ngành liên quan...

Còn theo Cục Thi hành án dân sự Đà Nẵng, việc thi hành án với một số vụ có giá trị lớn đang khó thi hành. Trong đó có vụ Phạm Công Danh - Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, giá trị thi hành theo bản án số 332 của TAND TP.HCM và bản án số 30 của TAND cấp cao tại TP.HCM hơn 3.946 tỉ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều vướng mắc trong quá trình xử lý tài sản khu phức hợp sân vận động Chi Lăng.

Mái che chỉ còn trơ khung sắt rỉ - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Nơi đây cũng từng là nơi tập luyện của nhiều vận động viên của nhiều môn khác nhau - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Cây mọc um tùm trên khán đài - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Phần khán đài không mái che với phần bê tông cũ nát - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Một góc khán đài hoang phế trơ khung sắt - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Người dân tận dụng bóng mát từ các cây cối mọc trong sân Chi Lăng để tập thể dục - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Sân bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Có thể bạn quan tâm
Bữa cơm không đủ no của sinh viên: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng ĐH Huế nói gì?

Bữa cơm không đủ no của sinh viên: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng ĐH Huế nói gì?

20:30 04/03/2024

Liên quan đến phản ánh bữa cơm không đủ no của sinh viên đi học quốc phòng, chiều 4/3, trả lời VTC News, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - ĐH Huế cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ những phản ánh nêu trên. Tuy nhiên, hiện tâm lý sinh viên đang đi học tại trung tâm vẫn ổn định. 'Các em sinh viên vẫn đang ổn định, nghiêm túc và không có xáo trộn về tâm lý. Các em chỉ đăng bài theo hình thức trang nhóm, ngoài ra cũng có thể...

Một trường cấp 3 ở Thanh Hóa ấn định số tiền đóng góp để tổ chức lễ kỷ niệm

Một trường cấp 3 ở Thanh Hóa ấn định số tiền đóng góp để tổ chức lễ kỷ niệm

10:00 19/05/2023

Thanh Hóa - Để kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Trường THPT Nông Cống I đã viết thư ngỏ, kêu gọi tập thể giáo viên và các thế hệ...

Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng

Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng

17:30 31/01/2024

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết 'Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng'. Báo điện tử VTC News trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Như chúng ta đều đã biết, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 3/2/1930, có nghĩa là đến ngày...

Bắt quả tang 2 người phụ nữ vận chuyển trái phép lượng lớn thuốc nổ

Bắt quả tang 2 người phụ nữ vận chuyển trái phép lượng lớn thuốc nổ

16:20 03/04/2024

Quảng Bình - Khi đang vận chuyển trái phép lượng lớn thuốc nổ, 2 người phụ nữ (ở huyện Bố Trạch) đã bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát...

Sự thật bất ngờ vụ 2 cậu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ

Sự thật bất ngờ vụ 2 cậu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ

20:10 20/04/2024

Ngày 20/4, Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết đơn vị đã nhận được liên lạc của người thân 2 thiếu niên đi lạc trên địa bàn. Theo đó, qua khai thác thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và phối hợp với công an địa phương để xác minh, 2 thiếu niên không phải là anh em. Em cao hơn tên là Lù A S., em thấp hơn tên là Lý A C.. Cả hai đều sinh năm 2009, trú tại bản Dền Thàng B, xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Qua xác...

Khởi tố vụ án xảy ra tại Bộ Công thương và một số đơn vị liên quan

Khởi tố vụ án xảy ra tại Bộ Công thương và một số đơn vị liên quan

13:00 21/09/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự về tội 'Nhận hối lộ' và 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí' xảy ra tại Bộ Công thương, Công ty Bách Khoa Việt và các đơn vị liên quan. Trong số 3 bị can bị tạm giam có Nguyễn Lộc An, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, bị khởi tố về tội 'Nhận hối lộ'.

Cảnh sát đột kích nhiều kho tân dược giả ở Sài Gòn

Cảnh sát đột kích nhiều kho tân dược giả ở Sài Gòn

12:20 31/01/2024

Cảnh sát đồng loạt khám xét 5 điểm sản xuất, tiêu thụ thuốc giả tại quận 6, 8, Gò Vấp, thu giữ hàng nghìn lọ thuốc bôi giả, bắt giám đốc công ty hóa mỹ phẩm và nhiều người.

Phát hiện thi thể trong bao tải trên vỉa hè ở Hải Phòng

Phát hiện thi thể trong bao tải trên vỉa hè ở Hải Phòng

18:40 10/06/2023

Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hải Phòng đang phối hợp với Công an quận Dương Kinh khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ thi thể trong bao tải được phát hiện trước cửa nhà dân.

Xe khách bất ngờ bốc cháy dữ dội trên đường tránh thành phố Vinh

Xe khách bất ngờ bốc cháy dữ dội trên đường tránh thành phố Vinh

22:00 28/02/2023

Nghệ An - Chiếc xe khách di chuyển trên đường tránh thành phố Vinh thì bất ngờ bốc cháy, toàn bộ hành khách đã kịp thoát ra an toàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra