Xin lái thử ô tô rồi phóng xe bỏ chạy, người đàn ông bị khởi tố

10:40 20/05/2024

Hẹn gặp mua ô tô, Lường Văn Nam đòi lên lái thử, rồi phóng xe bỏ chạy trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội. Người này bị khởi tố về hành vi cướp tài sản.

Lường Văn Nam làm việc với công an - Ảnh: HỒNG QUANG

Ngày 20-5, đại diện Công an huyện Thanh Trì cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Lường Văn Nam (sinh năm 1992 ở huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) về hành vi Cướp giật tài sản.

Nam là người hẹn mua ô tô, xin lái thử rồi bỏ chạy hôm 10-5.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận do không có tiền tiêu xài nên người này tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook như: "Hội những người muốn làm liều"; "Mua bán xe không giấy tờ"…

Sau đó, Nam thấy tài khoản Facebook của chị N.T. (sinh năm 1994, quê ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) đăng tin bán xe Hyundai Accent nên nhắn tin hỏi và hẹn giao dịch mua bán.

Mục đích của Nam là sẽ hẹn xem xe ở chỗ vắng người, vào buổi tối, sau đó bỏ chạy để chiếm đoạt chiếc ô tô.

Tới 21h ngày 10-5, nghi can hẹn chị N.T. tại xã Đại Áng, huyện Thanh Trì.

Nam xem xe và lái thử. Sau khi lên xe, anh ta phóng bỏ đi, đồng thời chặn liên lạc với chị T. rồi tắt điện thoại di động.

Khi chạy đến địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, chủ xe và người đi đường hô hoán, Nam bỏ ô tô lại và chạy vào khu dân cư rồi bỏ trốn, sau đó bắt xe về quê nhà ở Thái Nguyên.

Nói về lý do làm liều, Nam nói do túng quẫn, thiếu tiền tiêu xài và nợ nần nên lập kế hoạch thực hiện hành vi.

Trước đó, thỏa thuận của người này với chủ xe là sẽ giao dịch chiếc ô tô với giá khoảng 150 triệu đồng.

"Tôi cũng không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng nếu lấy được ô tô sẽ bán được nhiều tiền", Nam nói, đồng thời khai nhận chưa biết bán chiếc xe ở đâu trong trường hợp thực hiện thành công ý đồ.

Trong quá trình chạy trốn, Lường Văn Nam nói do nhiều người tri hô, đuổi theo nên đã chạy thoát khỏi xe. Sau đó, anh ta chui vào một chiếc thùng nhựa suốt 4 tiếng (23h-3h) rồi mới chui ra, bỏ về quê nhà ở Thái Nguyên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, thượng tá Đào Thanh Bình (trưởng Công an huyện Thanh Trì) giao Đội cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ vụ án.

Có thể bạn quan tâm
Xác minh clip lực lượng Trật tự đô thị xô xát với tiểu thương

Xác minh clip lực lượng Trật tự đô thị xô xát với tiểu thương

14:30 25/07/2023

Cơ quan chức năng thành phố Cà Mau đang xác minh clip ghi lại cảnh được cho là xô xát giữa lực lượng trật tự đô thị với tiểu thương.

Đã bắt được đối tượng cướp ngân hàng ở Nghệ An

Đã bắt được đối tượng cướp ngân hàng ở Nghệ An

22:40 03/02/2024

Sau 2 ngày truy bắt, cơ quan công an đã bắt thành công nghi can gây ra vụ cướp ngân hàng tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

'Ngày quên ăn, đêm không ngủ' tại xóm trọ tồi tàn nhất Thủ đô vì sợ siêu bão cuốn bay mất nhà

'Ngày quên ăn, đêm không ngủ' tại xóm trọ tồi tàn nhất Thủ đô vì sợ siêu bão cuốn bay mất nhà

10:30 08/09/2024

Đa phần người thuê trọ tại khu nhà cấp 4 tạm bợ dưới chân cầu Long Biên, đều sinh sống dựa vào nghề cửu vạn và nhặt ve chai, phế liệu trên chợ đầu mối. Do đó, khi siêu bão Yagi đến, những người này không có thu nhập, chỉ có thể tá túc trong phòng trọ xập xệ, thậm chí 'quên' ăn - ngủ vì sợ bão làm đổ nhà, không có chỗ trú.

Ô tô lao xuống vực ở Lâm Đồng, 2 ông cháu tử vong

Ô tô lao xuống vực ở Lâm Đồng, 2 ông cháu tử vong

14:30 23/03/2023

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h15 hôm nay 23/3, trên đường tránh Quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Trương Tấn Vinh (54 tuổi, trú xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cầm lái xe ô tô hiệu Ford Everest mang BKS 49A-063.64 lưu thông hướng từ TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc. Trên xe lúc này ông Vinh có chở theo cháu ngoại của mình là P.D.C.N. (4 tuổi). Khi xe đi tới cầu Nau...

Bão Yagi làm 14 người chết; nước lũ dâng cao ở Lạng Sơn, Yên Bái

Bão Yagi làm 14 người chết; nước lũ dâng cao ở Lạng Sơn, Yên Bái

17:00 08/09/2024

Bão Yagi đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 12-13 làm 14 người chết, trong đó Quảng Ninh 4, Hà Nội 3 người, 176 người khác bị thương. Hiện lũ đang dâng cao trên các sông ở Lạng Sơn, Yên Bái... Ấn F5 để liên tục cập nhật.

Trường đại học lay lắt tồn tại

Trường đại học lay lắt tồn tại

07:30 19/09/2023

TP - Cơ sở vật chất thiếu thốn, sinh viên phải học tại các giảng đường đi thuê. Có thể thấy, nhiều cơ sở giáo dục đại học (ĐH) của Việt Nam phải rất lâu nữa mới xứng đáng với khái niệm một trường ĐH đúng nghĩa. Hậu quả tất yếu là chất lượng đào tạo không đảm bảo, người học quay lưng, từ chối cơ hội trúng tuyển vào ĐH.

Đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng bị triệt phá

Đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng bị triệt phá

17:10 22/05/2024

Nguyễn Tấn Công, 36 tuổi, cùng đồng phạm bị cáo buộc tổ chức cá độ bóng đá qua mạng và đã giao dịch hơn 200 tỷ đồng.

Lãnh đạo Việt Nam gửi Điện chia buồn vụ tấn công ở Syria

Lãnh đạo Việt Nam gửi Điện chia buồn vụ tấn công ở Syria

22:10 07/10/2023

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi Điện chia buồn tới Lãnh đạo Syria sau vụ tấn công vào Học viện Quân sự tại tỉnh Homs, miền Trung Syria làm hơn 100 người thiệt mạng.

Ô tô đậu sát đường sắt: Có trường hợp đậu xe luôn dưới đường ray, buộc tàu quay đầu

Ô tô đậu sát đường sắt: Có trường hợp đậu xe luôn dưới đường ray, buộc tàu quay đầu

08:30 14/06/2024

Những đoạn đường sắt đi qua khu dân cư thiếu hộ lan, đường ray ít sử dụng thường bị chiếm dụng. Có trường hợp chủ quan đậu xe ô tô ngay trên đường ray.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới