Xét xử tài xế lái ô tô tông chết người ở bờ kè Phan Thiết

11:30 07/03/2023

Sáng 7-3, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Nam (44 tuổi, quê Ninh Bình) trong vụ lái chiếc ô tô tông chết người trong đêm khuya ở bờ kè Phan Thiết.

Bị cáo Phạm Văn Nam khai báo trước Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận - Ảnh: ĐỨC TRONG

Trong vụ án ở bờ kè Phan Thiết, bị cáo Phạm Văn Nam bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận truy tố trước tòa về tội giết người; nhóm bị cáo Nguyễn Thiện Khiêm, Trần Quốc Phong và Võ Lam Trường bị truy tố về tội cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Nhóm bị cáo trên cùng bị hại đã lao vào đánh tới tấp bị cáo Nam và những người bạn đi cùng trước khi có án mạng xảy ra.

Chủ tọa phiên tòa là ông Bích Văn Nhiên, phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận.

Theo cáo trạng, khoảng 23h30 ngày 11-5, bị can Nam cùng nhóm bạn đi trên chiếc ô tô đến bờ kè đường Phạm Văn Đồng, thuộc phường Bình Hưng, TP Phan Thiết để ăn nhậu.

Khi đến bờ kè, Nam dừng xe nhầm quán nhậu trước khi di chuyển tiếp đến đúng địa chỉ đã hẹn. Lúc này, nhóm của nạn nhân Hà Xuân Hải (43 tuổi, ở TP Phan Thiết) chuẩn bị từ quán nhậu ra về.

Vừa bước xuống xe trước quán cách chỗ dừng nhầm 100m, Nam liền bị nhóm của nạn nhân chạy xe máy đuổi tới đánh tới tấp vì cho rằng suýt va quẹt vào mình.

Nam đưa hai tay lên đầu và nói xin lỗi nhưng vẫn bị đánh cho đến khi gục xuống đường. Nhóm bạn của Nam vào can ngăn, tri hô báo công an cũng bị đánh tương tự.

Khi Nam lên ô tô, nổ máy, nhóm của nạn nhân dùng nón bảo hiểm đập vào cửa xe. Nam lái xe đi rồi quay lại tông thẳng vào nhóm vừa đánh mình nhưng không trúng ai.

Lúc này nhóm của nạn nhân tiếp tục lấy bàn ghế, chai bia, gạch đá ném vào xe của Nam. Nam tiếp tục chạy xe xoay nhiều vòng hướng về những người đang ném đồ.

Trong lúc nạn nhân Hải đứng dưới đường cầm chiếc bàn ném vào xe, Nam lái với tốc độ nhanh tông thẳng vào. Cú tông khiến nạn nhân Hải tử vong ngay sau đó.

Gây ra vụ việc, Nam chạy xe một mạch vào TP.HCM trước khi liên hệ cơ quan điều tra đến đầu thú.

Bị can Nam và người bạn đi cùng cũng yêu cầu xử lý hình sự người đã gây thương tích cho mình. Kết quả giám định thương tật Nam là 1,5%, còn người bạn là 4% và chiếc ô tô bị thiệt hại khoảng 36 triệu đồng.

Cáo trạng cho rằng Nam và người bạn đi cùng bị nhóm của bị hại vô cớ đánh gây thương tích, ném đồ vật vào ô tô gây thiệt hại. Khi Nam đã vào được xe thì đủ điều kiện để chạy đi nơi khác, nhưng lại lái nhiều vòng trên đường lao vào những người đánh mình là nguồn nguy hiểm cao độ.

Lúc nạn nhân ném chiếc bàn vào xe thì Nam chạy đến tông thẳng vào, cán qua người, gây tử vong. Vì vậy, hành vi của Nam là cố ý tước đoạt mạng sống con người nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người.

Cũng theo cáo trạng, Nam thực hiện hành vi giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động do hành vi trái pháp luật của nạn nhân gây ra.

Còn đối với các bị can tham gia cùng nạn nhân đánh người, cáo trạng cho rằng thể hiện tính côn đồ hung hãn, vô cớ đánh người, ném bàn ghế, chai bia, gạch đá vào chiếc ô tô gây hư hỏng tài sản.

Riêng nạn nhân còn sử dụng hung khí nguy hiểm là chiếc nón bảo hiểm, tức vật rắn chắc đánh người. Vì vậy, nhóm tham gia đánh bị can trong vụ này bị truy tố về các hành vi cố gây thương tích và cố ý gây hư hỏng tài sản.

Có thể bạn quan tâm
Bộ đội Biên phòng bắn pháo hiệu cảnh báo tàu thuyền về bão YAGI

Bộ đội Biên phòng bắn pháo hiệu cảnh báo tàu thuyền về bão YAGI

12:20 04/09/2024

Các đơn vị Biên phòng từ Quảng Ninh đến Phú Yên phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo cho trên 50.100 phương tiện, hơn 219.800 người đang hoạt động trên biển chủ động di chuyển tránh tâm bão YAGI (bão số 3), về bờ tránh trú an toàn.

Thi công âu thuyền làm lún, nứt hơn 130 nhà dân

Thi công âu thuyền làm lún, nứt hơn 130 nhà dân

12:00 15/03/2024

Khoảng 135 nhà dân tại quận Ninh Kiều bị lún, nứt tường, nguy cơ đổ sập do thi công dự án âu thuyền Cái Khế.

Bắt nhóm cướp dùng phóng lợn uy hiếp người đi đường tại Hà Nội

Bắt nhóm cướp dùng phóng lợn uy hiếp người đi đường tại Hà Nội

22:10 16/03/2024

Cơ quan công an bắt giữ 6 đối tượng là thanh niên trú tại Hà Nội, điều khiển xe máy mang theo phóng lợn với mục đích cướp tài sản vào ban đêm.

16 cán bộ, công chức TP.HCM vi phạm nồng độ cồn trong 4 tháng

16 cán bộ, công chức TP.HCM vi phạm nồng độ cồn trong 4 tháng

20:20 23/05/2024

Tại buổi họp báo của TP.HCM chiều 23/5, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM thông tin về tình hình vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM, trong 4 tháng đầu năm nay, lực lượng CSGT phát hiện, xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong đó 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức công tác trong cơ quan nhà nước vi phạm về nồng độ cồn bị phát hiện xử lý và...

Bắc Ninh: Tạm giữ hình sự nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi 'cháy phố'

Bắc Ninh: Tạm giữ hình sự nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi 'cháy phố'

07:10 08/07/2023

Công an thị xã Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 12 thanh thiếu niên (trú tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương) để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng. Rạng sáng 29/6/2023, công an thị xã Quế Võ nhận thông tin về nhóm 12 người (từ 15 đến 17 tuổi) di chuyển bằng xe máy, mang theo gậy rút 3 khúc, kiếm, vỏ chai thủy tinh…phóng nhanh, vượt ẩu từ khu vực TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương lên khu vực thị xã Quế...

Sạt lở vùi lấp ba người ở Bắc Kạn

Sạt lở vùi lấp ba người ở Bắc Kạn

15:50 22/05/2024

Vạt đồi bên hông nhà bất ngờ sạt xuống, tràn vào phòng ngủ của gia đình ở xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, vùi chết vợ chồng trẻ và bé trai 2 tuổi.

Sình lún gây tắc đường ở đèo An Khê nhiều giờ

Sình lún gây tắc đường ở đèo An Khê nhiều giờ

16:30 25/01/2024

Một phương tiện bị sình lún, không di chuyển được khiến giao thông qua đèo An Khê, đoạn thuộc huyện Tây Sơn (Bình Định) ách tắc nhiều giờ liền.

Cách tra cứu lý lịch tư pháp trực tuyến

Cách tra cứu lý lịch tư pháp trực tuyến

22:20 09/07/2023

Hiện nay, người dân có thể tiến hành làm lý lịch tư pháp online để tiết kiệm thời gian, công sức. Cùng với đó, người dân cũng có thể tra...

Phó trạm y tế xã bán bò mua ô tô chở miễn phí bệnh nhân nghèo đi cấp cứu

Phó trạm y tế xã bán bò mua ô tô chở miễn phí bệnh nhân nghèo đi cấp cứu

11:00 28/03/2023

Chứng kiến nhiều trường hợp nguy kịch vì không có xe chở đi cấp cứu kịp thời, ông Lâm đã bán bò, vay mượn tiền rồi mua chiếc xe cũ để chở miễn phí bệnh nhân nghèo lên tuyến trên cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới