Xét xử 94 bị cáo trong vụ 'băng áo cam' gây náo loạn ở quận Bình Tân

09:20 11/09/2023

Ngày 11-9, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử đối với 94 bị cáo trong vụ "băng áo cam" gây náo loạn tại Bình Tân.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 11-9 - Ảnh: ĐAN THUẦN

Theo đó, bị cáo Mai Nguyễn Xuân Thành (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Dương Đại Trí (33 tuổi, thường gọi Trí "nhảm") cùng 92 bị cáo khác bị xét xử về các tội danh cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng.

  • Đối tượng cầm đầu 'băng áo cam' gây ra vụ hỗn chiến ở quận Bình Tân bị bắt

  • Đề nghị truy tố 86 bị can trong vụ ‘băng áo cam’ náo loạn ở quận Bình Tân

  • ‘Băng nhóm áo cam’ được cho tiền, phát áo để náo loạn ở Bình Tân

Vụ án do thẩm phán Trần Thanh Minh làm chủ tọa. Phiên tòa dự kiến kéo dài trong vòng 4 ngày.

Theo hồ sơ, ngày 2-6-2020, Hồ Chí Linh trong lúc đang xem nhóm phụ nữ cãi nhau tại phường An Lạc A, quận Bình Tân thì bị một nhóm thanh niên (chưa rõ lai lịch) đuổi đánh.

Linh nghi những người này là nhóm của Mai Nguyễn Xuân Thành nên tập hợp nhiều người và hung khí tìm đến nhà Thành đánh trả. Đến nơi, nhóm của Linh xông vào chém Thành gây thương tích và đập phá một số đồ đạc trong nhà.

Thành xem lại camera thì phát hiện Phát (còn gọi là Lép) có tham gia nên tập hợp người đánh trả. Hay tin, Phát cũng nhờ Trần Thanh Tuấn (còn gọi là Tuấn "B"), huy động người để hẹn đánh nhau với Thành nhưng không gặp.

Ba ngày sau, Thành nhờ Trí "nhảm" cùng nhiều người khác chuẩn bị hung khí để đánh nhau.

Tối cùng ngày, nhóm của Trí gồm hơn 60 người mang theo hung khí tập trung tại một xưởng may ở Bình Chánh. Tại đây, những người chưa có hung khí thì được Trí và Xuân Thành phát mỗi người 1 hung khí (chĩa, dao, mã tấu hoặc "bom xăng"…) và 1 áo bib màu cam (loại áo trong bóng đá) mặc vào để phân biệt khi đánh nhau không bị nhầm.

Sau đó, Trí "nhảm" dẫn đầu nhóm đi xe máy qua nhiều tuyến đường rồi tập trung trước quán Ốc Hương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) gây náo loạn cả đoạn đường.

Lúc này, anh Lâm Thành Long đang ngồi ăn trong quán, cầm điện thoại lên nghe thì nhóm "áo cam" tưởng anh Long quay phim nên xông vào chém anh này gây thương tích 35% và đập phá quán gây thiệt hại 5,5 triệu đồng.

Cùng thời điểm, nhóm Tuấn "B" cũng chạy xe máy, cầm theo hung khí đi tìm nhóm của Trí "nhảm" để thanh toán, nhưng trên đường đi thì bị cảnh sát trấn áp.

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 11-9 - Ảnh: ĐAN THUẦN

3 bị can trong vụ "băng áo cam" đã tử vong

Liên quan vụ án, bị can Nguyễn Ngọc Tuyền hiện đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đối với các bị can: Nguyễn Thanh Liêm, Đặng Văn Anh Tài, Trần Thành Lực trong quá trình điều tra đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng các bị can này đã bị bệnh chết nên cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra đối với Liêm, Tài, Lực.

Đối với các đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch, Công an TP.HCM đã tách quyết định khởi tố vụ án, tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy phi vào tường, 3 người trong gia đình chết thảm

Bé 4 tuổi vặn tay ga xe máy phi vào tường, 3 người trong gia đình chết thảm

11:00 27/05/2023

Sáng 27/5, thông tin từ UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, công an huyện này đang điều tra, làm rõ một vụ xe máy tông vào tường rào làm 3 người chết, 1 người bị thương nặng ở xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ). Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 26/5, chị Nguyễn Thị Ngọc Thơm (26 tuổi, trú thôn 9, xã Mỹ Thắng) điều khiển xe máy tay ga chở theo bà Huỳnh Thị Ráng (53 tuổi, mẹ chồng) và hai con: Trần Nguyễn Hoàng Yến (4 tuổi), Trần Nguyễn Tuấn...

Gia Lai: Phá nhanh vụ án giết người, bắt 15 đối tượng

Gia Lai: Phá nhanh vụ án giết người, bắt 15 đối tượng

16:20 10/06/2023

Thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 6/6, em Nguyễn Văn Mạnh (SN 2007) điều khiển xe mô tô BKS 77F1-253.48 chở em Trần Quốc Trung (SN 2009, cùng trú tại xã Đông, huyện Kbang) đi chơi. Khi đến khu vực gần Quảng trường Kbang thì gặp một nhóm thanh niên đi trên nhiều xe máy mang theo hung khí. Khi thấy 2 em, nhóm thanh niên này bất ngờ cầm hung khí đuổi theo, nên Mạnh đã điều khiển xe máy chở Trung bỏ chạy. Kiến ThứcCông an đã tiến hành bắt giữ 15...

Chủ tịch Hồ Chí Minh trường tồn cùng dân tộc Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh trường tồn cùng dân tộc Việt Nam

08:50 01/09/2024

Cách đây tròn 55 năm, ngày 2/9/1969 (tức ngày 21/7 Âm lịch), Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từ biệt chúng ta về cõi vĩnh hằng. Trái tim của Người ngừng đập nhưng những di sản của của Người vẫn còn sống mãi...

Chiêm ngưỡng bức phù điêu khổng lồ bằng đồng khắc họa lời dặn dò bất hủ của Bác ở Đền Hùng

Chiêm ngưỡng bức phù điêu khổng lồ bằng đồng khắc họa lời dặn dò bất hủ của Bác ở Đền Hùng

17:00 03/04/2024

Phú Thọ - Khu di tích lịch sử Đền Hùng chuẩn bị khánh thành bức phù điêu 'Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên...

Bình Phước sáp nhập huyện Hớn Quản vào hai thị xã Bình Long và Chơn Thành

Bình Phước sáp nhập huyện Hớn Quản vào hai thị xã Bình Long và Chơn Thành

18:50 04/09/2024

10 xã, thị trấn của huyện Hớn Quản (Bình Phước) sẽ sáp nhập vào thị xã Bình Long, 3 xã khác được sáp nhập vào thị xã Chơn Thành.

Ông Trần Minh Lợi bị bắt do đưa thông tin sai sự thật về chánh án huyện

Ông Trần Minh Lợi bị bắt do đưa thông tin sai sự thật về chánh án huyện

16:00 02/12/2023

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Trần Minh Lợi bị bắt vì có nhiều bài viết sai sự thật về chánh án Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin.

Lời cảm ơn nhân dịp Báo điện tử VTC News 16 tuổi

Lời cảm ơn nhân dịp Báo điện tử VTC News 16 tuổi

12:20 08/07/2024

Nhân dịp kỷ niệm 16 năm thành lập Báo điện tử VTC News (7/7/2008-7/7/2024), tập thể phóng viên, biên tập viên, cán bộ công nhân viên Báo vinh dự được các lãnh đạo Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương; cùng đồng nghiệp, cộng tác viên, độc giả, đối tác, doanh nghiệp trên khắp cả nước đã tin yêu, gửi điện, thư, lẵng hoa chúc mừng. Đây là tình cảm tin yêu, quý mến, là động lực to lớn để Báo điện tử VTC News luôn kiên trì, theo đuổi...

Hai anh em ruột lãnh án tù vì mua bán thận

Hai anh em ruột lãnh án tù vì mua bán thận

18:00 13/08/2024

Ngày 13-8, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành xét xử vụ án mua bán thận.

TP.HCM: Người đàn ông chém 2 người trên đường rồi tự sát

TP.HCM: Người đàn ông chém 2 người trên đường rồi tự sát

14:50 16/10/2023

Sau khi dùng dao tấn công làm một người nam, một người nữ bị thương, người đàn ông tự sát và đã tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới