Xem xét trách nhiệm vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 11 người thương vong

20:50 01/05/2024

TPO - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính về an toàn lao động, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có).

Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh khiến 6 người chết, 5 người bị thương, Bộ LĐ-TB&XH vừa có công văn gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai và công ty này.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai thực hiện ngay các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân; chia sẻ những khó khăn, mất mát; hỗ trợ giải quyết kịp thời chế độ tai nạn lao động cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nêu trên để phòng ngừa tai nạn tái diễn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính, xem xét trách nhiệm hình sự (nếu có), đồng thời báo cáo kịp thời về Bộ (qua Cục An toàn lao động và Thanh tra Bộ trong công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn lao động).

Tiền Phong Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra tại xưởng gỗ ở Đồng Nai. 1

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra tại xưởng gỗ ở Đồng Nai.

Sở này được yêu cầu tham mưu cho UBND tỉnh để chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra; kịp thời xử lý những hành vi vi phạm trong công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhất là trong Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động vừa được Thủ tướng phát động ngày 26/4; đồng thời chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Bộ LĐ-TB&XH cũng yêu cầu Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh làm rõ trách nhiệm của đơn vị, cá nhân trong việc để xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trên; đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục và ổn định sản xuất kinh doanh; nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, giải quyết các chế độ, chính sách cho người bị nạn và thân nhân người bị nạn

Trước đó, trong quá trình sử dụng nồi hơi tại xưởng bán thành phẩm, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4. Đến sáng ngày 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ.

Tại thời điểm đó có 42 công nhân đang làm việc trong xưởng. Hậu quả làm 6 người chết và 5 người bị thương, nhà xưởng bị hư hỏng nặng.

Có thể bạn quan tâm
Phó chủ tịch xã yêu cầu dân xét nghiệm ADN để làm khai sinh

Phó chủ tịch xã yêu cầu dân xét nghiệm ADN để làm khai sinh

18:20 02/01/2024

Ông Phan Danh Thắng, Phó chủ tịch xã Xuân Liên, bị cảnh cáo vì yêu cầu người dân đi xét nghiệm ADN để làm giấy khai sinh cho con, sau đó nhận 8 triệu đồng.

Hai đại học lớn tại Úc sáp nhập, hướng tới mở rộng quan hệ với Việt Nam

Hai đại học lớn tại Úc sáp nhập, hướng tới mở rộng quan hệ với Việt Nam

21:00 11/09/2024

Sau khi sáp nhập, đại học mới trở thành một trong những trường lớn nhất tại Úc và nằm trong nhóm 8 đại học Úc hàng đầu về nghiên cứu (G8).

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn ứng phó bão số 3

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn ứng phó bão số 3

23:00 07/09/2024

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ theo quyết định về ban hành quy chế công tác trực ứng phó sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố để nắm chắc diễn biến tình hình, dự kiến các tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm ứng phó kịp thời.

Tai nạn khi đang sửa lò sấy, nữ công nhân tử vong

Tai nạn khi đang sửa lò sấy, nữ công nhân tử vong

10:10 26/05/2024

Trong lúc đang sửa ống hơi, nữ công nhân bị cửa lò sấy chèn bị thương và tử vong sau đó.

Người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

Người nhóm máu O bị muỗi đốt nhiều hơn?

07:00 20/05/2024

TS Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Côn trùng, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, cho biết có 3.500 loại muỗi trên thế giới, nhưng chỉ một số loại là đốt người. Nhiều yếu tố thu hút muỗi đốt nhưng không có cơ sở khoa học nào chứng minh người nhóm máu O sẽ bị muỗi đốt nhiều hơn người nhóm máu A, B, hay các nhóm máu khác. Muỗi có bộ phận cảm thụ nằm ở râu (được ví là ăng-ten), là cơ quan phương hướng mà loài vật này dùng để tìm tới...

Khởi tố nữ quái cho vay lãi nặng tỷ lệ “10 ăn 8“

Khởi tố nữ quái cho vay lãi nặng tỷ lệ “10 ăn 8“

15:50 27/10/2023

Ngày 27/10, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Khang (SN 1958; HKTT: Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Thị Khang.1 Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận nhiều tin báo của công dân về việc đối tượng Nguyễn Thị Khang có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch...

Hôm nay, Tổng thống LB Đức và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Hôm nay, Tổng thống LB Đức và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

10:00 23/01/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Frank- Walter Steinmeier sẽ dự Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch trong ngày 23/1, dự kiến có các buổi hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Theo lịch trình, Tổng thống Frank- Walter Steinmeier sẽ tới đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng như gặp gỡ các học viên,...

Dân kêu trời vì 'sáng nào cũng chạy quanh tìm chỗ vệ sinh' nơi tạm cư dự án cao tốc

Dân kêu trời vì 'sáng nào cũng chạy quanh tìm chỗ vệ sinh' nơi tạm cư dự án cao tốc

16:10 06/06/2024

Người dân tạm cư ở dự án cao tốc bất an vì sáng nào cũng phải chạy quanh xóm giềng hoặc ra rừng cao su tìm chỗ đi vệ sinh do nhà cửa chưa kịp hoàn thiện, khu tái định cư không có nhà vệ sinh.

Thi công cống thoát nước làm nhiều nhà dân sụt lún, nứt tường

Thi công cống thoát nước làm nhiều nhà dân sụt lún, nứt tường

18:20 27/07/2024

Quá trình thi công cống thoát nước chống ngập khiến nhiều nhà dân bị ảnh hưởng, sụt lún, nứt tường, bong tróc nền nhà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới