Xe ôm tự phát phóng ào ào lên chùa Ông Núi

15:00 25/02/2024

Nhiều bác tài xe ôm tự phát chở khách chạy từ chân núi lên chùa Ông Núi (tỉnh Bình Định) và ngược lại nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Một xe ôm chở du khách lên khu vực tượng Phật tại chùa Ông Núi không đội mũ bảo hiểm, chạy tốc độ cao rất nguy hiểm - Ảnh: LÂM THIÊN

Gần đây nhiều bạn đọc phản ánh với Tuổi Trẻ Online việc nhiều người chạy xe ôm chở khách trên dốc bê tông từ chân lên đỉnh núi, nơi có chùa Ông Núi nổi tiếng, được du khách khắp nơi về viếng thăm, nhất là trong dịp Tết.

Theo phản ánh của bạn đọc, các bác tài xe ôm chở khách không đội mũ bảo hiểm, chạy nhanh, khiến họ bất an.

Xe ôm chở khách chạy ầm ầm, không mũ bảo hiểm

Đi thực tế, chúng tôi nhận thấy khi du khách đến chùa Ông Núi tham quan, theo quy định phải đi bộ trên đường từ chân núi lên đỉnh núi - nơi có tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á. Đoạn đường này dài 500m, dốc và quanh co. Nhiều người không đủ sức đi bộ thì thuê xe ôm chở lên.

Một du khách ngồi sau xe ôm trong tư thế rất chênh vênh, đầu không đội mũ bảo hiểm

Bên ngoài chùa, người chạy xe ôm đa số là người dân sống gần chùa Ông Núi. Các tài xế xe ôm này chở khách bằng con đường bên hông đi vào chùa (gọi là chùa Tổ) với giá đi lên 40.000 đồng/người, đi xuống 30.000 đồng/người.

Khi đến khu vực chùa Tổ (cách tượng Phật khoảng 200m), họ thả khách đi bộ lên khu vực tượng Phật để tham quan.

  • Chùa Ông Núi ở Bình ĐịnhĐỌC NGAY

Còn khi du khách đi vào bên trong chùa, có một đội xe ôm tự quản với quân số khoảng vài chục người đưa đón. Nơi "đóng quân" của đội là sát cổng ra vào chùa. Tại đây, trên một cây xanh có đóng bảng giá niêm yết: chạy lên 50.000 đồng/người, chạy xuống 30.000 đồng/người.

Khi thấy du khách vào chùa và bắt đầu leo dốc, các thành viên của đội liền chạy xe đến chào mời.

Điều đáng nói là tất cả thành viên đội xe ôm tự quản bên trong và cũng như đội ngũ chạy xe ôm ngoài chùa khi chở khách lên và xuống tham quan chùa đều không đội mũ bảo hiểm.

Xe ôm chở 3 không đội mũ bảo hiểm đang leo dốc

"Đường lên núi thì dốc và quanh co nhưng lái xe lẫn du khách lại vô tư không đội mũ bảo hiểm. Chúng tôi đi xe ôm, lo lắng về độ an toàn, nên có hỏi mũ bảo hiểm thì các bác tài xe ôm trấn an rằng đi có đoạn ngắn, họ chạy quen, an toàn, không phải lo", anh Lê Quốc Huy (du khách từ TP.HCM) nói.

Ghi nhận tại lưng chừng con dốc mà các xe ôm chở khách lên xuống tham quan, Tuổi Trẻ Online nhận thấy khi lên dốc, các tài xế đều cố gắng vặn ga rất mạnh vì dốc cao. Tuy nhiên một số người chở khách lại lái xe một tay.

Trong khi đó, du khách ngồi sau đầu trần, chỉ biết ôm chặt lấy người lái. Ở chiều ngược lại, các xe chạy xuống, đa số các xe đều lao dốc rất nhanh và không ai đội mũ bảo hiểm.

Đây là xe ôm tự phát, sẽ xử lý ngay

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Trực - chủ tịch UBND xã Cát Tiến - cho biết ông đã nhận được thông tin về những người chạy xe ôm bên ngoài và bên trong chùa Ông Núi trong thời gian qua.

Các xe ôm chạy xe đón khách ngay bên trong cổng chùa rất lộn xộn

"Đây là những người chạy xe ôm tự phát. Họ chạy xe rất lộn xộn, bất chấp. Tôi sẽ làm việc với chùa Ông Núi để dẹp ngay đội xe ôm tự quản này, và khuyến cáo những người dân sống xung quanh chùa không được chở du khách bất chấp như vậy", ông Trực cho hay.

Ông Lâm Hải Giang - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cũng cho hay việc xe ôm chở du khách lên xuống núi để tham quan như vậy là quá nguy hiểm.

"Tôi sẽ chỉ đạo địa phương chấn chỉnh, xử lý tình trạng này ngay. Phải tuyệt đối đảm bảo an toàn cho du khách, chứ không thể để lộn xộn như vậy được", ông Giang khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
Sức khỏe các nạn nhân vụ xe khách đâm xe rước dâu trên cao tốc ra sao?

Sức khỏe các nạn nhân vụ xe khách đâm xe rước dâu trên cao tốc ra sao?

19:30 30/05/2023

Cú đâm của xe khách khiến xe rước dâu lật giữa đường, một người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương, mắc kẹt trong xe.

Công an tỉnh An Giang hành quân dã ngoại giúp dân ven biên giới

Công an tỉnh An Giang hành quân dã ngoại giúp dân ven biên giới

18:20 05/11/2023

Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh An Giang tổ chức nhiều hoạt động giúp dân ven biên giới trong chuyến hành quân dã ngoại tại thị xã Tịnh...

Lừa đảo 'dọa dính án ma túy', cảnh báo mãi vẫn có người mắc bẫy

Lừa đảo 'dọa dính án ma túy', cảnh báo mãi vẫn có người mắc bẫy

20:50 18/09/2023

Một phụ nữ lớn tuổi ở tỉnh Quảng Trị suýt mất 50 triệu đồng vì lừa đảo trên mạng. May mắn là bà được các nhân viên và cán bộ ở ngân hàng giải thích, hỗ trợ để không mất tiền.

Xe tải tông ôtô khách, 1 người tử vong, nhiều người bị thương

Xe tải tông ôtô khách, 1 người tử vong, nhiều người bị thương

17:40 08/10/2023

Chiều 8.10, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đang xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường tránh thị xã Buôn Hồ giữa một...

Khởi tố nhóm gây ra 3 vụ cướp giật và 4 vụ trộm xe trong 2 tuần

Khởi tố nhóm gây ra 3 vụ cướp giật và 4 vụ trộm xe trong 2 tuần

22:10 08/12/2023

Khẩn trương điều tra truy xét, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã bắt giữ nhóm gây ra 3 vụ cướp giật tài sản ở quận Tân Phú cùng 4 vụ trộm cắp xe máy ở quận Tân Phú và quận Tân Bình trong thời gian khoảng 2 tuần.

Bước phát triển mới quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Bước phát triển mới quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

06:50 26/06/2023

Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế...

Quảng cáo bán mũ trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Quảng cáo bán mũ trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

18:40 30/01/2024

Nghi phạm Dương Minh Châu lên mạng xã hội lấy hình ảnh mũ lưỡi trai, rồi quảng cáo với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân nhẹ dạ cả tin, với số tiền chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Cháy rừng do người dân đốt thực bì, đốt rác

Cháy rừng do người dân đốt thực bì, đốt rác

17:30 18/05/2023

Phần lớn các vụ cháy rừng tại Đà Nẵng là do người dân sử dụng lửa đốt thực bì, đốt rác gây cháy lan. Tuy nhiên, do mức xử phạt...

Tắm tại khu du lịch, nam sinh 14 tuổi đuối nước thương tâm

Tắm tại khu du lịch, nam sinh 14 tuổi đuối nước thương tâm

22:00 01/05/2023

Ông Nguyễn Tiến Thích – Chủ tịch UBND xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên với PV VTC News tối 1/5 và cho biết thêm trong lúc nam sinh gặp nạn có rất nhiều người xung quanh. 'Sự việc đau lòng xảy ra khiến chúng tôi vô cùng thương xót', ông Thích nói. Nam sinh gặp nạn là P.M.Đ (14 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Tuấn Thiện, huyện Hương Sơn). Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 1/5. Nam sinh Đ. tới Khu du lịch...

Co loi xay ra
Co loi xay ra