Xe khách TPHCM bỏ bến, tự lập bến cóc hoạt động ở cây xăng, bãi giữ xe

08:40 28/09/2023

TPHCM – Nhiều xe khách bỏ bến, tự lập bến cóc ở các xây xăng, bãi giữ xe rồi công khai đón trả khách, bất chấp những đợt ra quân xử lí rầm rộ của các cơ quan chức năng.

Sau khi TPHCM di dời phần lớn xe khách từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) ra Bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) và cấm xe khách giường nằm vào nội đô từ 6h-22h, nhiều xe khách đã bỏ bến để ra ngoài hoạt động. Trong ảnh là bãi giữ xe số 397 đường Đinh Bộ Lĩnh (đối diện Bến xe Miền Đông cũ) - nơi tập trung của hàng chục xe khách đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Nhiều xe khách trong bãi xe số 397 Đinh Bộ Lĩnh đang chờ gom hàng và khách trước khi khởi hành. Bãi xe này là một trong những “bến cóc” Sở GTVT TPHCM từng điểm mặt nhưng đến nay chưa dẹp được.
Tại cây xăng trên Quốc lộ 13 (thành phố Thủ Đức), mỗi ngày đều có nhiều xe khách đậu sẵn để chờ lên hàng và đón khách.
Nhiều nhà xe lập bến cóc tại các trạm xăng, bãi đậu xe, bãi đất trống ngay trên các tuyến vành đai hạn chế xe giường nằm ra vào trung tâm TPHCM để làm điểm đón trả khách. Trong đó, cây xăng Tam Bình 2 (đối diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức) liên tục có xe khách ra vào đón khách gây mất an toàn giao thông.
Bên trong cây xăng Tam Bình 2 có nhiều xe khách đậu sẵn để đón khách và lên hàng công khai. Không khí bắt khách, chuyển đồ vào xe diễn ra náo nhiệt không khác gì bến xe.
Xe khách đậu tại cây xăng Tam Bình 2 để nhận hàng và đón khách.
Bãi xe của Công ty TNHH vận tải Thành Công (phường Hiệp Bình Phước) gần chân cầu vượt Bình Phước là nơi diễn ra hoạt động đón trả khách 24/24. Bãi xe này là nơi hoạt động của rất nhiều nhà xe đi các tỉnh Tây Nguyên, Miền Trung, Bà Rịa – Vũng Tàu,…
Bãi xe của nhà xe Điền Linh ở số 144 Quốc lộ 1 (phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức) lúc nào cũng có sẵn 4 – 5 xe khách đậu để đón khách và hàng hóa. Hiện Sở GTVT TPHCM đang lấy ý kiến các đơn vị chủ chốt về việc tăng thời gian cấm xe giường nằm vào nội đô lên 24/24h, thay vì chỉ giới hạn trong khoảng 6-22h như hiện nay.
Gần đó, bãi xe Hùng Nghĩa số 180 Quốc lộ 1 (phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức) nhộn nhịp không kém khi xe khách liên tục ra vào đón khách. Tình trạng xe dù, bến cóc diễn ra phức tạp tại các tuyến đường, cây xăng hướng về Bến xe Miền Đông mới được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc ế khách ở bến xe chính thống này. Ông Nguyễn Hoàng Huy - Giám đốc Bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức), cho biết từ khi đưa vào khai thác tháng 10.2020, số chuyến hoạt động tại bến chỉ đạt gần 3% công suất hoạt động đã được Sở GTVT TPHCM công bố. Hàng trăm chuyến xe đã bỏ bến ra ngoài chạy “dù”.
Xe khách đậu trong bãi xe Hùng Nghĩa. Mới đây, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã giao các sở, ngành, địa phương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh xăng dầu không được tổ chức xe khách vào đón, trả khách tại các cửa hàng xăng dầu.
Chủ tịch UBND TPHCM cũng giao quận, huyện, thành phố Thủ Đức chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động tại các bến bãi, điểm đón, trả khách thẩm quyền quản lý; kiên quyết xử lý dứt điểm các bãi trông giữ phương tiện, bãi đỗ xe tạm có tổ chức đón trả khách không đúng quy định.
Có thể bạn quan tâm
Kiếm triệu bạc tiền công chở ma túy thuê, lãnh án 17 năm tù

Kiếm triệu bạc tiền công chở ma túy thuê, lãnh án 17 năm tù

15:50 05/01/2024

Nha là tài xế đã nhận chở thuê ma túy để kiếm hơn triệu bạc tiền công. Tuy nhiên, khi đang chở “hàng” và chưa nhận được tiền công thì Nha đã tra tay vào còng.

Báo động rác thải ùn ứ, Cần Thơ họp khẩn xử lý 7.000 tấn rác

Báo động rác thải ùn ứ, Cần Thơ họp khẩn xử lý 7.000 tấn rác

02:00 06/03/2023

Chiều 5/3, UBND TP Cần Thơ triệu tập lãnh đạo các quận huyện và các sở ngành liên quan để họp đột xuất về tình trạng rác thải trên địa bàn.

Nhiều thành viên lực lượng tinh nhuệ Nepal tham gia hàng ngũ của Wagner

Nhiều thành viên lực lượng tinh nhuệ Nepal tham gia hàng ngũ của Wagner

12:50 17/07/2023

Hàng chục thành viên của lực lượng tinh nhuệ Gurkha đã tham gia lực lượng quân sự tư nhân Wagner sau khi Ấn Độ siết chặt quy định về tuyển dụng binh lính Nepal, Telegraph đưa tin.

Phụ nữ Việt Nam tại Lào có nhiều đóng góp cho hoạt động cộng đồng

Phụ nữ Việt Nam tại Lào có nhiều đóng góp cho hoạt động cộng đồng

20:30 03/04/2023

Phong trào của phụ nữ Việt Nam tại Lào ngày một phát triển, đóng góp nhiều nguồn lực cả về vật chất lẫn tinh thần cho các hoạt động cộng đồng, cũng như quảng bá văn hóa Việt trong cộng đồng...

Khám phá nhà thùng ủ chượp nước mắm Chin-su tại Phú Quốc

Khám phá nhà thùng ủ chượp nước mắm Chin-su tại Phú Quốc

21:30 12/05/2023

Mới đây, nhiều khách hàng bày tỏ sự thích thú khi được nghe, được thử từng giọt nước mắm trong các thùng ủ chượp tại nhà thùng với quy mô khủng có tổng diện tích khoảng 22.000 m2, gần 500 thùng gỗ với sức chứa khoảng 10.000 tấn cá tại Phú Quốc. Không những thế, Chin-su Nam Ngư tự hào với hệ thống nhà thùng ủ chượp nước mắm cốt tại 3 nơi: Masan Lagi (Phan Thiết), Masan PQ (Phú Quốc) và Masan Hậu Giang với sản lượng cá trên hơn 26.000 tấn mỗi năm....

Tuyên Quang: Một thiếu niên bị lũ cuốn trôi khi đi qua cầu tràn

Tuyên Quang: Một thiếu niên bị lũ cuốn trôi khi đi qua cầu tràn

09:10 28/08/2023

Thi thể của cháu Lục Lê Phương Ng (sinh năm 2007) ở xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang được người dân tìm thấy vào khoảng 7 giờ ngày 28/8, cách khu vực gặp nạn hơn 100m.

Hà Nội: Nhà vệ sinh công cộng chờ nâng cấp

Hà Nội: Nhà vệ sinh công cộng chờ nâng cấp

09:30 06/04/2023

TP - Hàng trăm nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) ở Hà Nội được xây dựng từ trước những năm 1990, hiện đã xuống cấp hư hỏng, chậm cải tạo sửa chữa. Trong khi các NVSCC đầu tư theo hình thức xã hội hóa cũng trong tình trạng “sống chết mặc bay”.

Tuyên tử hình kẻ chủ mưu cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng

Tuyên tử hình kẻ chủ mưu cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ ở Đà Nẵng

14:00 28/12/2023

Xét xử 2 bị cáo dùng súng cướp ngân hàng, đâm chết bảo vệ. Ngày 28/12, tại Nhà văn hóa quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, TAND TP Đà Nẵng xét xử vụ án hình sự sơ thẩm số 154/2023/TLST ngày 15/12/2023 đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và đồng phạm bị Viện KSND thành phố truy tố về 3 tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng”. Lên mạng mua súng để cướp ngân hàng...

Tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh

Tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh

18:10 17/12/2023

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh khiến một người chết, nhiều người bị thương nặng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra