Xe khách lao xuống vực: ‘Tôi thoát chết nhờ thắt dây an toàn’

23:10 23/01/2024

Nhiều hành khách trong vụ lật xe khách tại cao tốc La Sơn - Túy Loan rạng sáng 23-1 cho biết bị thương nhẹ nhờ thắt dây an toàn vào thời điểm xe gặp nạn lao xuống vực.

Ông Phan Văn Tính (giữa) kể với ông Khuất Việt Hùng việc mình đã thắt dây an toàn và nhờ đó chỉ bị chấn thương nhẹ khi xe khách gặp nạn - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, nhiều nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn – Túy Loan (đoạn qua Đà Nẵng) rạng sáng 23-1 cho biết họ nghĩ mình thoát chết nhờ thắt dây an toàn tại thời điểm xe này gặp nạn.

Ông Phan Văn Tính (68 tuổi, hành khách trên xe gặp nạn) cho biết ông nằm ở ghế thứ 2, gần cabin xe. Khi xe khách bị va vào taluy đường rồi lộn nhiều vòng và nát vụn, rất may ông chỉ bị chấn thương phần mềm.

"Tôi nghĩ dây an toàn đã giúp tôi thoát chết. Tai nạn quá khủng khiếp. Xe đổ rầm rầm và nát vụn. Dù đã thắt dây an toàn nhưng tôi cũng bị tuột ra vì va chạm quá mạnh. Nhưng tôi nghĩ mình đã thoát chết nhờ cẩn thận thắt dây an toàn", ông Tính nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Doanh (54 tuổi) thừa nhận: "Khi lên xe, tôi không được tài xế nói gì về việc có dây an toàn cả. Tôi cũng không nghĩ đến việc thắt dây an toàn khi đi xe khách".

Khi xe bị lao xuống vực, ông Doanh bị văng ra khỏi ghế ngồi một khoảng cách khá xa, chấn thương nặng vùng cổ và không nhớ gì nhiều thời điểm đó.

Ông Nguyễn Công Doanh cho hay khi lên xe, ông không nghĩ đến việc thắt dây an toàn khi đi xe khách - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Chiều 23-1, khi đến thăm từng nạn nhân vụ tai nạn xe khách, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đã hỏi thăm các bệnh nhân về việc có thắt dây an toàn khi đi xe khách hay không.

Ông Hùng cũng chia sẻ với các nạn nhân việc thắt dây an toàn đã giảm thiểu đáng kể các chấn thương cho họ khi xe khách lao xuống vực.

  • Bố trí đầy đủ hạ tầng thông tin trên tất cả các tuyến đường cao tốcĐỌC NGAY

Tại cuộc làm việc chiều tối 23-1, đại diện Văn phòng Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia cũng cho hay cần biết rõ tỉ lệ bao nhiêu người thắt dây an toàn trên xe khách gặp nạn, đồng thời làm rõ trách nhiệm của tài xế lái xe.

Việc xe khách này đã đảm bảo trang bị đầy đủ hệ thống dây an toàn theo quy định chưa cũng cần được điều tra làm rõ.

Ông Khuất Việt Hùng cũng khẳng định: "Cần xác minh và làm rõ việc xe khách không có dữ liệu giám sát hành trình 2 ngày, đây là vi phạm quy định.

Các đơn vị điều tra cũng cần xác minh thời gian lái xe liên tục của tài xế, kiểm tra dấu vết phanh trên đoạn đường xảy ra tai nạn và việc thắt dây an toàn của hành khách trên xe để xác định nguyên nhân vụ việc".

Có thể bạn quan tâm
Tiêm kích MiG-31 của Nga rơi lúc huấn luyện

Tiêm kích MiG-31 của Nga rơi lúc huấn luyện

00:30 05/07/2023

Ngày 4-7, một tiêm kích MiG-31 của Nga rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương của nước này.

Người dân, du khách giải cứu cá voi quý hiếm mắc cạn ở bờ biển Bình Thuận

Người dân, du khách giải cứu cá voi quý hiếm mắc cạn ở bờ biển Bình Thuận

19:00 04/05/2023

Phát hiện cá voi mắc cạn ở bờ biển tại thị xã La Gi, Bình Thuận , người dân và du khách đã đến giải cứu, hợp sức đẩy cá...

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bắt đầu công du ba nước Đông Nam Á

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bắt đầu công du ba nước Đông Nam Á

15:30 10/08/2023

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Trung Quốc hy vọng tăng cường trao đổi thông tin chiến lược với Singapore, Malaysia và Campuchia thông qua chuyến công du của Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị.

Đại sứ Hùng Ba: Tổng bí thư Tập Cận Bình rất nhớ, mong gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ Hùng Ba: Tổng bí thư Tập Cận Bình rất nhớ, mong gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

21:41 10/12/2023

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba chia sẻ hai Tổng bí thư có mối quan hệ từ cách đây 12 năm, luôn duy trì trao đổi bằng nhiều hình thức. Chuyến thăm Việt Nam lần này của ông Tập Cận Bình sẽ chứng kiến cuộc tái ngộ đặc biệt của hai nhà lãnh đạo.

Đột phá ngoại giao Mỹ - Iran sắp xảy ra?

Đột phá ngoại giao Mỹ - Iran sắp xảy ra?

18:50 16/08/2023

Ngừng bán máy bay không người lái cho Nga là một trong những yêu cầu Mỹ đặt ra cho Iran nhằm xuống thang căng thẳng hạt nhân.

50 cảnh sát giao thông bắt đầu hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM

50 cảnh sát giao thông bắt đầu hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM

13:30 11/03/2023

Sáng 11/3, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an tổ chức tập huấn cho 167 chiến sĩ CSGT để sẵn sàng tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm. Kế hoạch được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm, theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải. Theo Cục CSGT, trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật,...

Xe tải chở bê tông húc cong mỏ phà rồi văng xuống sông

Xe tải chở bê tông húc cong mỏ phà rồi văng xuống sông

12:40 06/03/2024

Ngày 6-3, UBND TP Hồng Ngự, Đồng Tháp cho biết ngành chức năng đang điều tra vụ xe tải chở bê tông húc cong mỏ phà rồi lao xuống sông tại bến phà Mương Lớn.

Hiện trạng dự án, công trình chống ngập ở Cần Thơ trước mùa triều cường

Hiện trạng dự án, công trình chống ngập ở Cần Thơ trước mùa triều cường

16:50 13/08/2023

Cần Thơ - Dự án chống ngập nâng cấp mặt đường và hệ thống thoát nước của 32 tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều; công trình âu thuyền...

Gia đình công nhân gặp tai nạn thương tâm trên đường về quê ăn Tết

Gia đình công nhân gặp tai nạn thương tâm trên đường về quê ăn Tết

15:30 07/02/2024

Ngày 7/2, Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa xe máy và xe khách khiến cháu bé 3 tuổi tử vong tại chỗ. Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h30 cùng ngày, anh N.T.N. (34 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) lái xe máy chở theo vợ và con gái, di chuyển trên đường Hồ Chí Minh hướng từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Gia Lai. Khi đi đến địa phận xã Chư Kpô (huyện Krông Búk) thì xảy ra...

Co loi xay ra
Co loi xay ra