Xe cứu trợ bị thu phí ở cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, VEC nói gì?

09:10 22/09/2024

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong tối 21/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, trong đoàn xe cứu trợ trở về, có xe chở hàng hóa, có xe không.

Ông Nguyễn Công Hưng - Chánh Văn phòng VEC cho biết trong đoàn xe chở hàng cứu trợ của Lâm Đồng trở về ngày 20/9, khi qua trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có 2 xe bị thu phí do chở hàng kinh doanh.

Tiền Phong Xe 49H – 013.XX chở theo hàng hóa (máy xúc) khi đi cứu trợ về, buộc phải nộp phí khi qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. 1
Tiền Phong Tiền PhongXe 49H – 013.XX chở theo hàng hóa (máy xúc) khi đi cứu trợ về, buộc phải nộp phí khi qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.1 Xe 49H – 013.XX chở theo hàng hóa (máy xúc) khi đi cứu trợ về, buộc phải nộp phí khi qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. 1

Xe 49H – 013.XX chở theo hàng hóa (máy xúc) khi đi cứu trợ về, buộc phải nộp phí khi qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Một xe qua trạm đầu tiên khi được nhân viên trạm kiểm tra không có hàng hóa, giấy tờ đầy đủ đã không thu phí, cho xe qua. Xe tiếp theo mang biển kiểm soát 49H – 013.XX có hàng hóa trên xe, cụ thể là một máy xúc nên nhân viên yêu cầu đóng phí. Tuy nhiên tài xế không chấp hành, yêu cầu được miễn phí như xe cùng đoàn đi trước. Đồng thời tài xế xe này cũng gọi xe đi trước dừng lại ở làn thu phí khiến khu vực này bị ùn tắc. Sau một hồi tranh cãi, được nhân viên trạm giải thích, xe 49H – 013.XX mới chịu nộp phí và tiếp tục di chuyển.

“Xe còn lại là 49H - 029.XX sau khi đơn vị kiểm tra giấy tờ, xe này đã chủ động nộp phí, không gây rối, ùn tắc ở trạm”, ông Hưng thông tin. Ông chia sẻ thêm, tất cả những xe của đoàn cứu trợ đi qua trạm đều được nhân viên kiểm tra đầy đủ giấy tờ liên quan tới công tác cứu trợ, kiểm tra trên xe có hàng hóa kinh doanh vận tải hay không.

Từ 18h ngày 13/9 VEC đã miễn thu phí đường bộ với xe chở hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc khi đi qua các trạm thu phí 4 tuyến cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ở tuyến Đà Nẵng – Quảng Ngãi, xe chở hàng cứu trợ ra phía Bắc đều được miễn thu phí hoàn toàn. Tương tự, các xe này ở chiều về cũng sẽ không phải nộp phí khi qua trạm. Trường hợp khi trở về xe chở theo hàng hóa để buôn bán, kinh doanh thì thu phí như thường vì đã lưu thông ngoài mục đích cứu trợ.

Tiền Phong Nhân viên trạm thu phí kiểm tra giấy tờ xe 49H - 029.XX, xe này đã chủ động nộp phí. 1

Nhân viên trạm thu phí kiểm tra giấy tờ xe 49H - 029.XX, xe này đã chủ động nộp phí.

Như Tiền Phong đã thông tin, trưa 20/9, nhóm 4 xe trong đoàn cứu trợ Lâm Đồng khi về tới cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thì có 2 xe bị buộc thu phí, mỗi xe hơn 400.000đ. Đoàn bức xúc vì đi từ Bắc vào không có bất kỳ trạm nào thu phí.

Có thể bạn quan tâm
Tái thiết sau siêu bão Yagi: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

Tái thiết sau siêu bão Yagi: Đồng hành lúc dân cần, khi dân khó

09:20 14/09/2024

Trước, trong và sau bão, Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang và nhân dân cả nước đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Bắt gã đàn ông lừa 'chạy án' chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng rồi trốn vào TP.HCM

Bắt gã đàn ông lừa 'chạy án' chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng rồi trốn vào TP.HCM

11:10 01/04/2024

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ Nguyễn Văn Lưu (SN 1994, trú tại huyện Phong Điền) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tải sản. Theo điều tra của cơ quan công an, thủ đoạn lừa đảo của Lưu là tìm hiểu, tạo mối quan hệ với người nhà các bị can đang bị điều tra xử lý về hành vi phạm tội. Sau đó, gã đàn ông này tiếp cận, đưa ra thông tin có mối quan hệ...

Điện Biên yêu cầu hoàn thành xét xử vụ án sân bay trong tháng 6

Điện Biên yêu cầu hoàn thành xét xử vụ án sân bay trong tháng 6

21:10 09/06/2023

Điện Biên - Trong cuộc họp tháng 6, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng , tiêu cực đã yêu cầu phải hoàn thành xét xử vụ án sân...

Xe container va chạm với xe máy khiến 2 cô cháu tử vong

Xe container va chạm với xe máy khiến 2 cô cháu tử vong

15:00 31/08/2024

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến ĐT.741 đoạn qua tỉnh Bình Phước giữa xe container với xe máy làm hai người tử vong.

Thắng kiện chính quyền sau 20 năm đeo đuổi, giờ mòn mỏi... chờ bồi thường

Thắng kiện chính quyền sau 20 năm đeo đuổi, giờ mòn mỏi... chờ bồi thường

06:00 15/03/2023

Gần 20 năm đeo đuổi vụ kiện đòi bồi thường đất, thương binh Đỗ Thấm Nhuần (ngụ phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được tòa án cấp cao xử phúc thẩm lần hai buộc UBND TP Biên Hòa hủy quyết định hành chính và bồi thường cho ông.

Lai Châu có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh

Lai Châu có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh

19:40 25/03/2024

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm đồng chí Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an) đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.

Bắt kẻ hiếp dâm bé gái 13 tuổi nhiều lần đến mang thai

Bắt kẻ hiếp dâm bé gái 13 tuổi nhiều lần đến mang thai

12:30 19/07/2024

Lợi dụng không có người lớn ở nhà, Lê Văn Hoàng đã đe doạ rồi thực hiện quan hệ tình dục với bé gái 13 tuổi dẫn đến nạn nhân mang thai.

Vụ khúc sông bị bùn thải vùi lấp: Phải chụp ảnh khắc phục báo cáo hằng ngày

Vụ khúc sông bị bùn thải vùi lấp: Phải chụp ảnh khắc phục báo cáo hằng ngày

10:50 14/12/2023

Ngày 14/12, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bình Định cho hay, các doanh nghiệp đang khẩn trương khắc phục việc bùn cát bồi lắng, vùi lấp khúc sông ở phường Nhơn Bình

Tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trong xử phạt vi phạm hành chính

Tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trong xử phạt vi phạm hành chính

09:10 23/01/2024

Điều 2 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 (sửa đổi 2020) quy định như sau: - Xử phạt vi phạm hành chính là việc người có thẩm quyền xử phạt áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính. - Vi phạm hành chính là hành vi có lỗi do cá nhân, tổ chức thực hiện, vi phạm quy định của pháp luật về quản lý nhà nước mà không...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới