Xe container chạy bất chấp ở Bình Dương, tiềm ẩn tai nạn chết người

06:30 14/06/2023

Bình Dương - Tại Bình Dương, những xe đầu kéo chở thùng container đã cũ kĩ, xe ben vẫn chạy bất chấp Luật Giao thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn. Đây là tuyến đường tiềm ẩn nhiều rủi ro và từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người.

Xe container chạy bất chấp, ít nhất 5 vụ tai nạn chết người

Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài khoảng 60km bắt nguồn từ ngã 3 Tân Vạn (thành phố Dĩ An) đến Khu công Nghiệp Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tuyến đường đi qua nhiều khu đô thị, khu công nghiệp đến các trung tâm logistics, vì vậy hàng ngày có lưu lượng lớn phương tiện vận chuyển hàng hóa và người lao động lưu thông.

Đoạn từ phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một đến KCN Bàu Bàng được phân làn riêng cho xe ôtô và xe thô sơ nên giao thông trật tự, ít tai nạn hơn.

Trong khi đó, đoạn từ vòng xoay Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một về nút giao Tân Vạn chưa có dải phân cách cứng phân làn nên luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông. Tại phường Định Hòa (thành phố Thủ Dầu Một), nhiều trường hợp xe container dừng đỗ ở làn xe máy, việc này khiến xe máy phải chạy ra làn đường ôtô rất nguy hiểm.

Các thùng container cũ kĩ, móp méo chở sắt vụn hở ra ngoài rất dễ rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người đi xe máy. Ảnh: Dương Bình

Tại điểm giao đường Mỹ Phước Tân Vạn với đường Phạm Ngọc Thạch (thành phố Thủ Dầu Một), nhiều xe tải, xe container lấn vào làn xe máy dừng chờ đèn đỏ.

Trong khi đó, đoạn tại thành phố Thuận An, xuất hiện những xe đầu kéo thùng container cũ móp méo chạy bạt mạng trên đường. Các xe container này thường chạy lấn vào làn xe máy.

Việc xe container lấn làn tiềm ẩn tình huống gây tai nạn như tông vào xe máy chạy phía trước hoặc xe máy tông vào đuôi xe container.

Theo ghi nhận chỉ trong nửa đầu năm 2023 trên đường Mỹ Phước Tân Vạn và các nút giao với đường này xảy ra hàng chục vụ tai nạn, trong đó ít nhất 5 vụ tai nạn chết người.

Hiện trường vụ xe tải đầu kéo có dấu hiệu lấn làn xảy ra tai nạn chết người trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn giao với Phạm Ngọc Thạch.Ảnh: Dương Bình

Nhanh chóng đầu tư mắt thần phạt nguội

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, nguyên nhân các vụ tai nạn một phần do ý thức của người dân tham gia giao thông. Nhiều phương tiện từ các tỉnh khác chạy vào tuyến đường ở Bình Dương không tuân thủ Luật Giao thông. Trong đó, có tình huống các phương tiện chạy lấn làn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Việc này cần sự phối hợp của cơ quan báo đài, để tuyên truyền rộng cho người dân các tỉnh.

Cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh cũng là một vấn đề có thể gây rủi ro tai nạn. Tỉnh đã thực hiện phân luồng giao thông theo giờ và điều chỉnh đèn tín hiệu ở các nút giao.

Theo ông Nguyễn Thanh Thuận - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, việc các phương tiện lấn làn trên đường có sự cố chấp của tài xế, biết vi phạm nhưng vẫn thực hiện. Khi có lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thì họ chạy nghiêm túc đúng làn, đúng quy định. Tuy nhiên, khi không có lực lượng kiểm tra kiểm soát thì lại chạy theo ý muốn của mình, chạy hỗn loạn.

Ngoài ra, hiện nay còn một bất cập nữa là lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông mỏng, trong khi đó địa bàn dài và rộng không thể kiểm soát 24/24h.

Ông Nguyễn Thanh Thuận cho biết, tỉnh đang đầu tư dự án lắp đặt hệ thống camera để xử phạt nguội. Các lỗi sẽ tập trung xử lý như chạy không đúng làn, không đúng tốc độ, vượt đèn tín hiệu. Hy vọng với biện pháp này sẽ kịp thời thời phát hiện, xử lý nghiêm nhằm răn đe các phương tiện chạy không đúng quy định.

Hiện nay các sở ngành đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương thực hiện đầu tư lắp đặt camera trên các tuyến đường, trong đó có đường Mỹ Phước Tân Vạn.

Xe container vô tư lấn làn gây nguy hiểm cho xe máy. Ảnh: Dương Bình

Về phía Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết, hiện Phòng Cảnh sát giao thông và công an các huyện, thị xã, thành phố đang đồng loạt ra quân thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Xác nhận giấy lập công giả, cựu phó trưởng công an huyện bị tuyên phạt 5 năm tù

Xác nhận giấy lập công giả, cựu phó trưởng công an huyện bị tuyên phạt 5 năm tù

18:20 06/03/2024

Xác nhận giấy lập công giả, cựu Phó trưởng Công an huyện Mường Lát (Thanh Hoá) bị tuyên phạt 5 năm tù.

Xử lý những 'bẫy người' trên vỉa hè Hà Nội

Xử lý những 'bẫy người' trên vỉa hè Hà Nội

12:10 21/10/2023

Về việc những nắp cống, hố ga trên vỉa hè gần nút giao Lương Thế Vinh - Tố Hữu 'không cánh mà bay', gây nguy hiểm cho người dân, lãnh...

Lừa 3,7 tỷ đồng làm dịch vụ chuyển đất rừng sang đất ở

Lừa 3,7 tỷ đồng làm dịch vụ chuyển đất rừng sang đất ở

12:50 28/10/2023

Phạm Thị Vân bị cáo buộc có thể chuyển đổi đất rừng sang đất ở, yêu cầu người phụ nữ ở huyện Nghĩa Đàn gửi 3,7 tỷ đồng làm chi phí lo lót.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh su kem, còn 2 bé đang điều trị

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh su kem, còn 2 bé đang điều trị

19:00 03/10/2023

TPHCM - Vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngờ sau khi ăn bánh su kem vào đêm Trung thu, hiện vẫn còn 2 bé nằm điều trị tại...

Việt Nam luôn ủng hộ Bangladesh tăng cường quan hệ với ASEAN

Việt Nam luôn ủng hộ Bangladesh tăng cường quan hệ với ASEAN

20:20 22/09/2023

Ngày 22/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Tổng thống Bangladesh Mohammed Shahabuddin.

Bình Định: Truy tìm xe ben cán nát chân cụ ông 85 tuổi rồi bỏ chạy

Bình Định: Truy tìm xe ben cán nát chân cụ ông 85 tuổi rồi bỏ chạy

19:50 13/04/2024

Chiều 13/4, ông Đặng Thành Hổ, Chủ tịch UBND phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, lực lượng công an đang trích xuất camera an ninh để truy tìm xe ben gây tai nạn khiến một cụ ông bị thương rồi bỏ chạy. Nạn nhân là ông Nguyễn Sự (85 tuổi), trú tại tổ 6, khu vực 8, phường Trần Quang Diệu. Khoảng 11h ngày 13/4, ông Sự đi bộ qua con đường ở khu vực núi Hòn Đá Đen đoạn giáp ranh giữa phường Trần Quang Diệu (Quy Nhơn) với xã Phước...

Lục bình phủ kín rạch Đầu Sấu ở trung tâm Cần Thơ

Lục bình phủ kín rạch Đầu Sấu ở trung tâm Cần Thơ

06:40 19/04/2024

Cần Thơ - Ngoài rác thải, lục bình cũng phủ kín rạch Đầu Sấu (phường An Bình, quận Ninh Kiều) đã ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe của người...

Lật xe đầu kéo trên quốc lộ 6, tài xế tử vong

Lật xe đầu kéo trên quốc lộ 6, tài xế tử vong

14:50 11/06/2024

Chiếc xe đầu kéo đang đổ đèo dốc đoạn qua địa phận huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, bất ngờ đâm vào hộ lan rồi lật nghiêng khiến tài xế tử vong.

Vị Bộ trưởng GD&ĐT từng làm nhà báo, ông là ai?

Vị Bộ trưởng GD&ĐT từng làm nhà báo, ông là ai?

08:30 28/02/2023

1. Từ năm 1945 đến nay, ngành giáo dục Việt Nam có bao nhiêu Bộ trưởng? A 11 B 12 C 13 D 14 Theo thông tin web của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 1945 đến nay, Việt Nam có 14 Bộ trưởng/người phụ trách. Trong đó, người giữ chức vụ này trong thời gian ngắn nhất là ông Vũ Đình Hoè - hơn 6 tháng. Bộ trưởng đương nhiệm là PGS.TS Nguyễn Kim Sơn. 2. Bộ Giáo dục và Đào tạo trải qua bao nhiêu lần đổi tên? A 2 B 3 Bộ Giáo dục và Đào tạo trải qua 3 lần đổi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra