Xe bị 'dính' phạt nguội ở Bình Thuận, đóng phạt thế nào?

18:30 01/04/2023

Nhiều người dân than phiền việc đóng phạt khi bị 'dính' phạt nguội trên quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận gặp nhiều khó khăn.

Trung tâm điều khiển hệ thống camera giám sát trên quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Thuận - Ảnh: ĐỨC TRONG

Họ cho rằng thời gian nộp phạt nguội trùng với ngày làm việc và ở các tỉnh thành xa nên bất tiện khi đi lại hoàn tất thủ tục.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận (PC08), hiện nay ngoài hình thức đóng phạt tiền trực tiếp tại đơn vị thì người vi phạm còn nhiều lựa chọn khác.

Nếu đã lập biên bản vi phạm thì người dân có thể đóng phạt thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, làm theo các bước hướng dẫn để hoàn tất thủ tục.

Ngoài ra, người vi phạm có thể chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc nhà nước ghi trong quyết định xử phạt.

  • Lập lại trật tự vỉa hè: Tăng cường phạt nguội

Còn trường hợp mới chỉ nhận thông báo phạt nguội (chưa lập biên bản), người vi phạm lựa chọn các hình thức sau:

Đem thông báo đến công an cấp huyện nơi đăng ký thường trú để các đơn vị này tra trên hệ thống, nếu trùng khớp sẽ tiến hành lập biên bản vi phạm. Từ biên bản này, người vi phạm sẽ đóng phạt trực tiếp tại đây hoặc thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia như hướng dẫn trên.

Hình thức còn lại là người vi phạm đem thông báo phạt nguội đến dịch vụ bưu điện để làm ủy quyền đóng phạt tại nơi phát hiện vi phạm.

Cũng theo PC08, do số lượng vi phạm nhiều nên đôi lúc hệ thống chưa cập nhật hết thông tin, gây phiền toái cho người dân.

Đồng thời, khi thao tác qua hệ thống dịch vụ công quốc gia phải làm nhiều bước, đăng ký tài khoản… khiến người chưa rành công nghệ đôi lúc "nản".

Quốc lộ qua tỉnh Bình Thuận dài gần 200km được lắp đặt hệ thống camera giám sát, phạt hiện lỗi vi phạm của tài xế - Ảnh: ĐỨC TRONG

Đối với phản ánh của người dân là không nhận được thông báo phạt nguội, PC08 giải thích có thể địa chỉ chủ xe đã thay đổi hoặc không rõ ràng khiến việc gửi thông báo chưa đến tận tay người dân.

"Khi đi đăng kiểm mới biết mình vi phạm. Lúc này, người vi phạm nên căn cứ thông tin mà phía đăng kiểm cung cấp như số điện thoại đường dây nóng của cảnh sát giao thông nơi phát hiện vi phạm hoặc vào trang thông tin điện tử của Cục cảnh sát giao thông để tra cứu rồi thực hiện theo hướng dẫn", đại diện PC08 Bình Thuận cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông chạy xe ô tô vào nhà bất cẩn tông trúng con gái 2 tuổi

Người đàn ông chạy xe ô tô vào nhà bất cẩn tông trúng con gái 2 tuổi

11:10 16/08/2023

Đi làm về, người đàn ông chạy xe ô tô vào nhà không may tông trúng con gái. Dù được gia đình khẩn trương đưa bé gái đến bệnh viện, song cháu đã tử vong.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao quyết định công tác cán bộ

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao quyết định công tác cán bộ

07:30 24/02/2023

Chiều 23/2, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì, trao các quyết định.

Xử phạt thuyền trưởng vi phạm nồng độ cồn trên sông Lô

Xử phạt thuyền trưởng vi phạm nồng độ cồn trên sông Lô

08:00 15/04/2023

Chiều 14/4, tổ công tác của Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến sông Lô đoạn qua thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Khoảng 14h15, CSGT kiểm tra tàu có trọng tải toàn phần hơn 700 tấn do ông N.H.L. (SN 1985, ở Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ) cầm lái. Ông L. đồng thời là thuyền trưởng của con tàu này. Kết quả đo nồng độ cồn của lái tàu là 0,056 mg/l khí thở. Vi phạm ở mức 1 quy định tại Nghị định...

Từ ngày 1/7/2024, lương của sĩ quan quân đội sẽ là bao nhiêu?

Từ ngày 1/7/2024, lương của sĩ quan quân đội sẽ là bao nhiêu?

13:30 25/06/2024

Bộ Chính trị thống nhất với phương án chưa thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, thay vào đó sẽ tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2024. Vậy, sau ngày 1/7, lương của bộ đội tăng bao nhiêu? Mức lương của sĩ quan quân đội từ ngày 1/7/2024 sẽ như thế nào?

Sẽ tổng kiểm tra người đăng ký trên 4 SIM để chặn SIM rác

Sẽ tổng kiểm tra người đăng ký trên 4 SIM để chặn SIM rác

11:10 17/03/2024

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu “Xử lý triệt để vấn đề SIM rác. Chủ tịch, Tổng Giám đốc các công ty, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu trách nhiệm cá nhân về SIM rác”, Bộ TT&TT đã ra thông báo quán triệt trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp trong việc thực hiện nghiêm công tác quản lý, đăng ký thông tin thuê bao, phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp xử lý, thu hồi, ngăn chặn...

Mưa đá lớn xảy ra tại nhiều xã miền núi Nghệ An

Mưa đá lớn xảy ra tại nhiều xã miền núi Nghệ An

21:10 28/03/2024

Trận mưa đá lớn kéo dài hơn 30 phút xảy ra tại nhiều xã của 2 huyện miền núi ở Nghệ An đã khiến nhiều nhà cửa và hoa màu của người dân bị thiệt hại, hư hỏng.

Tình nghĩa Công đoàn

Tình nghĩa Công đoàn

14:30 28/09/2023

Tối 28.8, vụ nổ bình khí ôxy rung chuyển Công ty CP Thiên Phúc (Quy Nhơn, Bình Định ) khiến công nhân Đinh Văn Hưng tử nạn tại chỗ. Một...

Bế mạc Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

Bế mạc Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

16:40 16/09/2023

Các đại biểu tham dự Phiên Bế mạc Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu đã dành một phút mặc niệm những nạn nhân của nhiều thảm họa như động đất, thiên tai, hỏa hoạn xảy ra tại Maroc, Lybia và Việt Nam.

Nga duyệt binh kỷ niệm 78 năm Chiến thắng phát xít tại Moscow

Nga duyệt binh kỷ niệm 78 năm Chiến thắng phát xít tại Moscow

18:30 09/05/2023

Kiến ThứcKhối sĩ quan Lục quân Nga tiến qua lễ đài. Nguồn Izvestia1 Tại Mátxcơva, trên Quảng trường Đỏ, Lễ duyệt binh chính được tổ chức để vinh danh kỷ niệm 78 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 – 9/5/2023) đã kết thúc tốt đẹp. Cuộc duyệt binh năm nay do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chủ trì, dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Lục quân Nga, Đại tướng Oleg Salyukov. Hơn 10.000 binh lính các quân binh chủng của quân đội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra