Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia góp phần xây dựng nông thôn mới của huyện

13:50 03/09/2024

TP - Những năm qua, Phòng Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Gia Lâm đã phối hợp các phòng, ban chức năng tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện thực hiện các giải pháp huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng GD&ĐT theo chuẩn quốc gia, gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm đã đạt được những thành tựu cơ bản trong việc phát triển quy mô, mở rộng mạng lưới, hình thành hệ thống trường, lớp ở các cấp học, đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh trong huyện và phù hợp với điều kiện thực tế của từng xã, thị trấn; công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm chỉ đạo tích cực, hiệu quả.

Tính đến tháng 8/2024, trên địa bàn huyện Gia Lâm có 83 trường công lập từ cấp mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Trong những năm qua đã phấn đấu xây dựng được 79 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 28 trường đạt mức độ 2, 51 trường đạt mức độ 1.

Công tác giảng dạy từng bước được đổi mới theo hướng hiện đại tại huyện Gia Lâm

Công tác giảng dạy từng bước được đổi mới theo hướng hiện đại tại huyện Gia Lâm

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm cho biết, trong năm 2024 kế hoạch đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận mới thêm 2 trường, đến năm 2025 phấn đấu 100% các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT công lập trên địa bàn huyện sẽ đạt trường chuẩn quốc gia.

Bên cạnh quan tâm đầu tư của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, ngành Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Lâm đã chỉ đạo các nhà trường tích cực chuẩn bị cho công tác Kiểm định chất lượng và Chuẩn quốc gia. Các trường từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới phương pháp và cải tạo, sửa chữa, trang trí khung cảnh sư phạm “sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Là một trong những trường chuẩn quốc gia tại huyện Gia Lâm, ông Phùng Đắc Nam, Phó Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Trâu Quỳ cho biết, để đạt tiêu chuẩn của các phòng học xây dựng đúng theo tiêu chuẩn của thông tư mới, nhà trường đã được xây dựng hệ thống phòng học và 12 phòng chức năng hiện đại và đúng theo tiêu chuẩn của Bộ GDĐT.

“Hiện tại, cơ sở vật chất đã được nhà trường trang bị hệ thống hiện đại, màn hình chiếu 75inh ở tất cả các phòng học. Trường đầu tư 100% tất cả các phòng học và cả phòng chức năng là máy chiếu đa vật thể. Đường truyền mạng cũng được phủ sóng 100% tất cả các lớp, ngoài giờ học thì các bạn học sinh có thể nghỉ ngơi bằng cách vào máy tính, TV của lớp để chuẩn bị các nội dung cho tiết học sau. Thậm chí là kết nối giữa các phòng để các bạn học sinh tự xử lý theo nhóm. Nhờ đó, phong trào học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học cũng dần được đẩy mạnh với nhiều kết quả nổi trội”, ông Nam chia sẻ.

Từng bước xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, huyện Gia Lâm đã thực hiện sâu rộng cuộc vận động xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người dân về công tác xây dựng NTM với các tiêu chí thuộc ngành GD&ĐT; xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, sáng kiến, kinh nghiệm hay về xây dựng NTM trong ngành GD&ĐT.

Các trường học trên địa bàn các xã đưa vào chương trình công tác hàng năm các nhiệm vụ xây dựng NTM do trường phụ trách. Quan tâm đầu tư CSVC và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch xây dựng NTM của huyện. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, thành phố, huyện, các tổ chức phi chính phủ, huy động kinh phí từ nhân dân, tổ chức KT-XH để tăng nguồn lực xây dựng trường học có CSVC, thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia; xây dựng môi trường lành mạnh để quản lý, chăm sóc, GD&ĐT học sinh.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 1.000 ca nhập Bệnh viện Chợ Rẫy trong 4 ngày nghỉ lễ

Hơn 1.000 ca nhập Bệnh viện Chợ Rẫy trong 4 ngày nghỉ lễ

12:50 05/09/2023

TP Hồ Chí Minh –Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối phía Nam nên tiếp nhận hơn 1.000 người nhập...

Xe khách cháy rụi trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Xe khách cháy rụi trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

11:50 14/03/2024

Ôtô 52 chỗ đang chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, tài xế tấp vào lề đường, di tản hàng chục khách thoát thân.

Bài luận về bà giúp nam sinh chinh phục học bổng từ 5 đại học Mỹ

Bài luận về bà giúp nam sinh chinh phục học bổng từ 5 đại học Mỹ

09:30 19/02/2023

Nguyễn Nhật Minh (18 tuổi) hiện là học sinh lớp chuyên Toán 2, trường THPT chuyên Sư phạm, ĐH Sư phạm Hà Nội. Mới đây, Minh nhận thư trúng tuyển từ trường Franklin & Marshall College (Mỹ) với suất học bổng 58.400 USD/năm, tương đương 5,6 tỷ đồng cho 4 năm học. Không những thế, cậu cũng liên tục nhận được thư chúc mừng từ 4 trường đại học khác. “Em từng là đứa không thể định hướng bản thân, không biết mình thích gì, muốn gì. Nhưng hiện tại, kế...

Tuổi trẻ Bình Dương ra quân tình nguyện vì văn minh đô thị

Tuổi trẻ Bình Dương ra quân tình nguyện vì văn minh đô thị

06:10 24/07/2023

Ngày 23/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức lễ ra quân cao điểm Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, Ngày Chủ nhật xanh lần 3 và Chiến dịch Hành quân xanh tỉnh Bình Dương năm 2023.

Việt Nam-Bangladesh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm ở những lĩnh vực thế mạnh

Việt Nam-Bangladesh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm ở những lĩnh vực thế mạnh

00:00 06/10/2023

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Đại sứ cùng Đại sứ quán Bangladesh tại Việt Nam đã nỗ lực làm tốt vai trò cầu nối, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 2,5 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online

Người đàn ông ở Hà Nội mất gần 2,5 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online

18:10 16/05/2024

Ngày 16/5, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Cầu Giấy đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn làm cộng tác viên online. Theo Công an quận Cầu Giấy, ngày 6/5, anh Đ. (SN 1989, ở Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được lời mời đầu tư online. Anh Đ. được hướng dẫn làm nhiệm vụ thanh toán các đơn hàng sẽ được hưởng hoa hồng. Với lời mời chào hấp dẫn, anh Đ. đã nạp tiền để tham gia. Ở đơn hàng đầu tiên, anh Đ. nạp 12,5 triệu đồng...

Trung tâm đăng kiểm 79-01S ở Nha Trang bị khám xét

Trung tâm đăng kiểm 79-01S ở Nha Trang bị khám xét

20:00 02/03/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khám xét trung tâm đăng kiểm 79-01S ở đường Nguyễn Phong Sắc, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Hà Nội yêu cầu các trường không chèn dạy liên kết vào giờ chính khóa

Hà Nội yêu cầu các trường không chèn dạy liên kết vào giờ chính khóa

14:50 05/10/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường không được chèn giờ học liên kết vào giờ học chính khóa nếu lớp học không đủ 100% học sinh tự nguyện đăng ký tham gia.

Bộ trưởng Quân đội Pháp xuống hầm De Castries, tới đồi A1

Bộ trưởng Quân đội Pháp xuống hầm De Castries, tới đồi A1

21:20 06/05/2024

Bộ trưởng Sébastien Lecornu tới thăm đồi A1, nơi diễn ra trận đánh ác liệt nhất trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông Sébastien Lecornu nghe giới thiệu về di tích lịch sử đồi A1. Các thành viên trong đoàn thăm quan những vũ khí cũ trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Em Ngô Tường Minh, 12 tuổi, Trường THCS Mường Thanh tặng lá cờ và thể hiện bài hát 'Hello Vietnam' cho một cựu binh Pháp từng tham chiến tại Điện Biên Phủ. Bộ trưởng Lecornu đi qua những...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới